Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

5 món ngon nhất định phải thử trong ẩm thực Mexico

Đến với Mexico bạn đừng quên thưởng thức những món ngon của nơi này nhé, sẽ thật hối tiếc đấy. Các món ngon của nơi này sẽ đem đến cho bạn những hương vị ẩm thực đầy mới lạ.

5 món ngon nhất định phải thử trong ẩm thực Mexico

Tamales

Tamales

Món bánh ngô Tamales được chế biến rất cầu kì và trải qua khá nhiều công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ của người làm. Món ăn được gói trong lá bắp, cột chặt lại, sau đó luộc bằng nước muối. Mỗi vùng của Mexico lại có các loại bánh Tamales khác nhau, tuy nhiên điểm chung của chúng là đều rất ngon và bắt mắt.

Chiles en nogada

Chiles en nogada

Danh sách những món ăn được yêu thích nhất tại Mexico thì không thể thiếu được Chiles en nogada. Món ăn đầy màu sắc được chế biến từ các nguyên liệu như ớt poblano, thịt vụn, trái cây sấy khô và gia vị) với sốt kem walnut, nogada, và hạt lựu.

Pozole

 Pozole

Pozole là một món súp hoặc món hầm truyền thống có từ hàng nghìn năm trước. Món ăn được làm từ hominy, với thịt cùng với toppings như bắp cải, ớt, hành tây, tỏi, củ cải, bơ, salsa hoặc chanh. Người Mexico thường ăn pozole vào những dịp đặc biệt như Ngày Độc lập Mexico, Giáng sinh hoặc sinh nhật.

Fajitas

Fajitas

Fajita bao gồm thịt gà xào cùng với ớt chuông, nhưng người ta sẽ cho thêm nước sốt Mexico nên nó có mùi vị rất lạ miệng, thường ăn kèm với bánh ngô và củ cải muối.

Tacos

 Tacos

Đối với khách du lịch khi đến Mexico thì món bánh Tacos không còn là cái tên xa lạ nữa. Để làm ra một chiếc tacos hoàn hảo, người chế biến phải làm phần vỏ bánh từ bột ngô hoặc bột mì, rán sơ qua để giữ được độ mềm dai. Sau đó, phần nhân sẽ được kẹp vào giữa lớp vỏ rồi đem nướng hoặc hấp chín. Tùy theo sở thích của mỗi người, nhân bánh sẽ được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò, thịt heo, cá, nấm, sốt cà chua,…

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến