Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Ngọt ngào hương vị bánh ngon Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào Nhật Bản vốn nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế, đậm đà bản sắc phương Đông. Người Nhật yêu thích những hương vị tự nhiên, sự bài trí cầu kỳ làm nên món ăn tuyệt vời. Những món bánh ngọt cũng không ngoại lệ, với màu sắc bắt mắt, cách chế biến công phu, hương vị độc đáo của từng loại bánh ở đất nước này đã làm cho những ai một lần nếm thử đề phải vấn vương.

Ngọt ngào hương vị bánh ngon Nhật Bản

Baumkuchen 

Baumkuchen

Baumkuchen là một loại bánh ngọt độc đáo được khai sinh từ nước Đức nhưng lại thành danh ở xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Món bánh ngọt độc đáo này được hình thành từ 15 – 20 lớp bột. Tuy nhiên, trên thực tế bánh có thể có nhiều lớp hơn thế khi quá trình phết bột – nướng bánh – rồi lại phết bột liên tục được lặp đi lặp lại.

Sự quyến rũ của món bánh ngọt này bắt nguồn từ màu sắc, độ dày và dĩ nhiên phải kể đến cả hương vị. Bánh không nên có màu sắc quá đậm và các vòng tròn đồng tâm cần có độ dày ngang nhau. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dai ở lớp vỏ nhưng bên trong lại mềm mại, ngọt ngào như bánh bông lan và tan ngay trong miệng, đọng lại dư vị ngọt mát khó cưỡng. 

Mochi

Mochi

Nhắc đến những món bánh ngọt nổi tiếng ở xứ sở Phù Tang thì không thể bỏ qua cái tên Mochi. Nhiều người cho rằng món bánh này được yêu thích bởi hình dáng xinh đẹp chẳng khác gì những chiếc Macaron ở nước Pháp. Món bánh gồm 3 lớp, lớp vỏ là cơm nếp giã nhuyễn bao bọc lớp nhân là đậu đỏ, đậu xanh, trà xanh, rồi cho thêm chút kem tươi, hoa quả ở lớp trong cùng. Ngoài ra, còn có món bánh Mochi giọt nước với tạo hình trong suốt, đẹp tinh xảo rất được du khách ưa chuộng.

Yokan

Yokan

Món bánh Yokan làm từ rong biển và đường mía, trông vẻ ngoài có nét giống thạch. Khi thưởng thức món bánh này bạn sẽ cảm thấy dường như mùa hè cũng trở nên dịu êm hơn rất nhiều. Điểm đặc biệt của bánh Yokan là những hình vẽ chìm bên trong bánh. Qua lớp bánh trong suốt, những hình ảnh hiện lên rất sống động và tinh tế như một bức tranh thu nhỏ. Thời xưa đây là món quà tặng phổ biến của giới quý tộc.

Dango

Dango

Đây là một loại bánh bao hình tròn thơm ngon được làm từ bột nếp, vo tròn thành từng viên nhỏ sau đó xiên vào que, rưới lên một lớp mật mía. Khi ăn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự dẻo thơm cũng vị ngọt khó lòng cưỡng lại được. Nếu dùng kèm với một loại sốt đậu trắng đặc biệt, bánh sẽ ngon hơn nhờ vị đắng ngọt đặc trưng.

Tengu-Yaki

Tengu-Yaki

Tengu-Yaki là một đặc sản của vùng núi Takao, có hình dáng như khuôn mặt của Karasu Tengu, một con yêu tinh mũi dài. Kết hợp trong bánh là bột đậu không quá dày cũng không quá ngọt, bột bánh được làm từ đậu đen của vùng Hokkaido. Cắn nhẹ chiếc bánh với vỏ ngoài mỏng, giòn tan nhưng bên trong lại dai dai thơm thơm. Người ta nói rằng Karasu Tengu có khả năng xua đuổi tà ác, mang đến may mắn và tài lộc.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến