Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Điều hành Tour du lịch – Hiểu thêm để yêu nghề

Có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích nghề Điều hành tour du lịch nhưng vẫn chưa biết nghề này sẽ làm những công việc gì, cơ hội nghề nghiệp ra sao và quan trọng là mức thu nhập sẽ thế nào. Cùng tìm hiểu thêm về nghề Điều hành tour qua bài viết này nhé!


Điều hành Tour du lịch – Hiểu thêm để yêu nghề

Trước hết phải khẳng định, đây là một nghề mang các đặc điểm vô cùng thú vị như sau:

- Khó mà không khó, càng gắn bó càng thêm yêu nghề
- Khám phá khắp mọi miền tổ quốc, ngao du 5 châu 4 bể
- Sứ giả hòa bình, mang đến nụ cười cho mọi người

Nhiều năm qua, kể từ khi ngành du lịch Việt Nam khởi động lại sau khi chuyển sang nền kinh tế thị trường đầu thập niên 90, việc đầu tiên để du lịch Việt Nam tiến ra quốc tế, đó chính là vai trò vô cùng quan trọng của những người làm nghề điều hành tour du lịch. Họ là những người mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực hay nhiều thứ giá trị khác giới thiệu về 1 Việt Nam hòa bình, thân thiện… đến với du khách khắp nơi trên thế giới. Sau 25 năm, đất nước Việt Nam đã hoàn toàn đổi mới và khác xa những ngày xưa ấy, thì vai trò của người điều hành tour du lịch vẫn càng ngày càng quan trọng hơn, vì sao?

Vậy, họ là ai?

Nhà thiết kế sản phẩm vô hình, mang đến những giây phút ngạc nhiên, những khoảng khắc không bao giờ phai, những trải nghiệm mới lạ mà mỗi lần du khách nghĩ lại vẫn còn nguyên cảm xúc bồi hồi…

Người sáng tạo ra những sản phẩm đa dạng từ những kỳ nghỉ ngọt ngào trên bãi biển, những ngày thư giãn giữa không gian hùng vỹ của núi rừng, đến những bước chân không mỏi giữa đô thị muôn màu và buổi tối trong quán café sôi động…

Những người đứng trong hậu trường, chăm lo những chi tiết nhỏ nhất cho những niềm vui, sự hài lòng và những kỷ niệm không bao giờ kết thúc.

Khảo sát các khu du lịch, các khách sạn, nhà hàng, cũng rong ruổi trên mọi chặng đường, tìm đến những vùng xa xôi nhất để tìm kiếm những giá trị du lịch, cũng trải nghiệm những gì mà khách du lịch sẽ trải nghiệm…

Gặp gỡ, giao tiếp, kể chuyện, thuyết phục…công việc bận rộn nhưng mang đầy ý nghĩa!

Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập thế nào?

Nghề điều hành Tour du lịch là một trong những ngành nghề đang có cơ hội nghề nghiệp rộng mở gần như đứng đầu hiện nay.  Học nghề điều hành tour, bạn có thể làm ở các công ty lữ hành, làm đại lý bán các tour du lịch, làm trong các cơ quan quản lý du lịch các cấp, các điểm du lịch hoặc tự mở công ty du lịch khởi nghiệp cho mình.

Mức lương của nghề điều hành tour được đánh giá cao và ổn định, cơ hội việc làm cũng rộng mở trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang là ngành kinh tế mũi nhọn, được đầu tư và phát triển.

Thời gian đào tạo bao lâu? Và học ở đâu?

Với 3 tháng học tập tại Vietravel Training Center các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ, nghề để có thể tự tin, vững vàng bước vào tương lai.

Trong thời gian học, các bạn có cơ hội tham gia những chuyến tham quan thực tế để nắm bắt được dịch vụ đồng thời tích lũy kinh nghiệm cho công việc của mình sau này. Bên cạnh đó, bạn được thực tập tại các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu trong nước cũng là khoảng thời gian quý báu để giúp các học viên có thể tiếp xúc, trau dồi và quan trọng hơn là có những trải nghiệm thực sự trong môi trường chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến