Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Nền công nghiệp hướng dẫn viên du lịch

Chuyến đi có thành công hay không, du khách có cảm thấy thoải mái và tiếp nhận hình ảnh tốt về nơi mà họ đến hay không, vai trò của người hướng dẫn viên mang tính quyết định. Chính vì thế, nghề này yêu cầu rất cao ở khả năng giao tiếp và xử lý tình huống, là cơ sở nền tảng để bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.


Những phẩm chất cần có của một hướng dẫn viên giỏi là gì?

Kiên nhẫn, kiên trì, linh hoạt, thân thiện, khả năng giải quyết vấn đề tốt, bình tĩnh trong mọi tình huống, có định hướng, lịch sự, sáng tạo, có khả năng lãnh đạo, nhiệt tình, hài hước và đặc biệt là sự hòa đồng cởi mở trước đám đông.

Rất nhiều yêu cầu được đặt ra với phẩm chất của một hướng dẫn viên, nhưng sau đó bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Có thể, bạn không được nghỉ ngơi vào những kỳ nghỉ, mùa du lịch; bạn phải làm việc ngoài giờ nhưng tất cả sẽ không là gì cả. Khi bạn đứng trước một thiên đường mọi mệt mỏi sẽ tiêu tan; khi bạn chia sẻ thiên đường đó cho những người khác bạn sẽ có được sự ngưỡng mộ từ tất cả mọi người. Đó là niềm hạnh phúc mà nghề hướng dẫn viên đem lại.

Có cần sự huấn luyện đặc biệt nào?

Tất cả những ai có đam mê và nhiệt huyết, yêu thích khám phá và mong muốn làm chủ cuộc chơi đều có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Một số trường cao đẳng đại học đào tạo về du lịch hay các doanh nghiệp tư nhân,  viện quản lý du lịch quốc tế, học viện hướng dẫn viên quốc tế, học viên quản lý du lịch đều có thể đào tạo bạn trở thành một hướng dẫn viên thực sự…

Cần làm gì để được thuê dẫn tour?

Có rất nhiều người đưa ra sự lý giải rằng: “tôi thích đi du lịch và tôi muốn làm điều đó với mọi người”. Đó là suy nghĩ thông thường của tất cả mọi người. Tuy nhiên để có thể được tin tưởng và được thuê dẫn tour bạn cần nhiều hơn là sự nhiệt tình như vậy. Bạn có thể liên hệ với những nhà khai thác tour, cho họ biết đến điểm mạnh của mình và những điều tuyệt vời mà bạn có thể làm để du khách giới thiệu thêm nhiều tour cho công ty. Để làm được điều này bạn cần có sự tự tin vào khả năng và tầm nhìn của bản thân.

Một hướng dẫn viên có việc quanh năm hay chỉ mùa du lịch?

Ta hãy thử xem xét một khoảnh khắc ở Úc. Khi đó nó là mùa hè ở Bắc MỹChâu Âu, và mùa đông ở các châu còn lại. Nếu ai nói, mùa hè là mùa du lịch thật là không sai. Nhưng bạn chỉ cần có một chút sáng tạo, kết hợp các tour du lịch trên biển phía Bắc vĩ độ và Nam vĩ độ  trong các mùa bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị trên toàn thế giới. Du lịch là không giới hạn, chỉ cần bạn có đam mê, công việc của bạn sẽ luôn phát triển ở mọi mùa trong năm.

Làm thế nào để có thể dẫn tour đi nước ngoài?

Đối với những bạn muốn trải nghiệm những vùng đất mới trên thế giới, có rất nhiều cơ hội tốt cho các bạn khi cơ chế cũng như di chuyển ngày càng trở nên thuận tiện hơn như hiện nay. Các quốc gia khu vực Châu Á là những lựa chọn hàng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến