Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Những khu phố làm nên thương hiệu ẩm thực Hà Thành

Hà Nội hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên, những di tích lịch sử lâu đời mà còn bởi một nền ẩm thực phong phú, đa dạng…khiến cho du khách đi rồi mà vẫn quyến luyến, nhớ nhung mãi không nguôi. 

Hà Nội hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên, những di tích lịch sử lâu đời mà còn bởi một nền ẩm thực phong phú, đa dạng…khiến cho du khách đi rồi mà vẫn quyến luyến, nhớ nhung mãi không nguôi.
Ảnh: Hyobin

Đến Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại những khu phố này. Những món ăn nơi đây đã làm nên những khu phố ẩm thực nổi tiếng cho thủ đô Hà Nội.

Phố ẩm thực Hàng Buồm

Phố Hàng Buồm được ví như một Hà Nội thu nhỏ hiện đại, tấp nập và đông đúc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong cả một thiên đường ẩm thực, từ những món ăn truyền thống của người Việt cho đến vô vàn các thức quà lạ lẫm từ khắp nơi trên thế giới.    Thực khách có thể thưởng thức đồ ăn tại quán hoặc mang đi, vừa dạo chơi phố cổ vừa nhâm nhi. Ngoài ra, cũng có nhiều loại chè hay nước ép trái cây cho thực khách lựa chọn. Do hoạt động trùng với chợ đêm Hà Nội nên phố ẩm thực Hàng Buồm thu hút rất nhiều các tín đồ ẩm thực và du khách quốc tế.
Ảnh: Jessica Wildering

Phố Hàng Buồm được ví như một Hà Nội thu nhỏ hiện đại, tấp nập và đông đúc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong cả một thiên đường ẩm thực, từ những món ăn truyền thống của người Việt cho đến vô vàn các thức quà lạ lẫm từ khắp nơi trên thế giới.

Thực khách có thể thưởng thức đồ ăn tại quán hoặc mang đi, vừa dạo chơi phố cổ vừa nhâm nhi. Ngoài ra, cũng có nhiều loại chè hay nước ép trái cây cho thực khách lựa chọn. Do hoạt động trùng với chợ đêm Hà Nội nên phố ẩm thực Hàng Buồm thu hút rất nhiều các tín đồ ẩm thực và du khách quốc tế.

Tạ Hiện

Người yêu ẩm thực Hà Nội không ai là không biết “thiên đường bia” nổi tiếng Tạ Hiện. Con phố này từ lâu đã trở thành một địa điểm tụ tập, vui chơi của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Ở Tạ Hiện, người ta không thể tìm thấy bất cứ một quán bia cao tầng hay sang trọng nào, mà chỉ đơn giản là những hàng quán vỉa hè, thực khách ngồi túm tụm ngay phía trước cửa nhà, trên những chiếc ghế nhựa và thưởng thức từng cốc bia mát lạnh.    Ẩm thực của "con phố không ngủ" này cũng rất đa dạng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường, không quá cầu kì, nhưng khi được thưởng thức cùng bia thì lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng.

Người yêu ẩm thực Hà Nội không ai là không biết “thiên đường bia” nổi tiếng Tạ Hiện. Con phố này từ lâu đã trở thành một địa điểm tụ tập, vui chơi của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Ở Tạ Hiện, người ta không thể tìm thấy bất cứ một quán bia cao tầng hay sang trọng nào, mà chỉ đơn giản là những hàng quán vỉa hè, thực khách ngồi túm tụm ngay phía trước cửa nhà, trên những chiếc ghế nhựa và thưởng thức từng cốc bia mát lạnh.

Ẩm thực của "con phố không ngủ" này cũng rất đa dạng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường, không quá cầu kì, nhưng khi được thưởng thức cùng bia thì lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng.

Chợ Đồng Xuân

Đây là ngôi chợ lâu năm, nổi tiếng và đông đúc vào bậc nhất đất Hà Thành. Không chỉ với người Hà Nội, chợ Đồng Xuân còn là địa chỉ ẩm thực yêu thích của rất nhiều du khách. Vào bất kì thời điểm nào, bạn cũng có thể tới đây để tìm kiếm và thưởng thức vô vàn món ngon gồm cả bữa chính và các món tráng miệng.    Nổi tiếng nhất phải kể đến bún riêu ốc và bún ốc chuối đậu với nước dùng thanh chua nhẹ nhàng, ốc béo ngậy, giòn tan. Sau đó là món bún chả kẹp que tre chuẩn chất Hà Nội, từ nguyên liệu tới cách chế biến đều cầu kì, tỉ mỉ. Nước chua gia giảm của quán không phải chế từ dấm mà là sấu dầm tự làm, vị dịu dàng vô cùng độc đáo.

Đây là ngôi chợ lâu năm, nổi tiếng và đông đúc vào bậc nhất đất Hà Thành. Không chỉ với người Hà Nội, chợ Đồng Xuân còn là địa chỉ ẩm thực yêu thích của rất nhiều du khách. Vào bất kì thời điểm nào, bạn cũng có thể tới đây để tìm kiếm và thưởng thức vô vàn món ngon gồm cả bữa chính và các món tráng miệng.

Nổi tiếng nhất phải kể đến bún riêu ốc và bún ốc chuối đậu với nước dùng thanh chua nhẹ nhàng, ốc béo ngậy, giòn tan. Sau đó là món bún chả kẹp que tre chuẩn chất Hà Nội, từ nguyên liệu tới cách chế biến đều cầu kì, tỉ mỉ. Nước chua gia giảm của quán không phải chế từ dấm mà là sấu dầm tự làm, vị dịu dàng vô cùng độc đáo.


Lý Quốc Sư

Được biết đến là 1 con phố ngắn nhưng nổi tiếng với các món ăn có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất, phố Lý Quốc Sư đã và đang trở thành thiên đường ăn uống quen thuộc của giới trẻ cũng như du khách nước ngoài.    Một trong những thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội, được nhiều người biết đến nhất nằm trên phố Lý Quốc Sư. Phở ở đây chỉ chuyên về bò nhưng có đủ các loại tái, chín, nạm, gầu,.. tạo cho khách hàng mới đến lần đầu có nhiều sự lựa chọn và khách hàng trung thành sẽ không bị nhàm chán. Nước dùng phở rất đặc trưng, thơm mùi gia vị mà không bị béo.    Ở Hà Nội, nhắc tới trà chanh, chắc chắn không thể thiếu phố Lý Quốc Sư. Bạn dễ thấy hình ảnh du khách tấp nập đi lại và các bạn trẻ tụ tập bên hiên những quán trà chanh, nhất là những ngày cuối tuần. Mùa nào thức đấy, những ly sấu đá hè có thể thay bằng ly ca cao, cà phê ấm nóng khi tiết trời Hà Nội chuyển lạnh. Giá từ 10.000 đồng đến 20.0000 đồng một cốc.

Được biết đến là 1 con phố ngắn nhưng nổi tiếng với các món ăn có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất, phố Lý Quốc Sư đã và đang trở thành thiên đường ăn uống quen thuộc của giới trẻ cũng như du khách nước ngoài.

Một trong những thương hiệu phở nổi tiếng ở Hà Nội, được nhiều người biết đến nhất nằm trên phố Lý Quốc Sư. Phở ở đây chỉ chuyên về bò nhưng có đủ các loại tái, chín, nạm, gầu,.. tạo cho khách hàng mới đến lần đầu có nhiều sự lựa chọn và khách hàng trung thành sẽ không bị nhàm chán. Nước dùng phở rất đặc trưng, thơm mùi gia vị mà không bị béo.

Ở Hà Nội, nhắc tới trà chanh, chắc chắn không thể thiếu phố Lý Quốc Sư. Bạn dễ thấy hình ảnh du khách tấp nập đi lại và các bạn trẻ tụ tập bên hiên những quán trà chanh, nhất là những ngày cuối tuần. Mùa nào thức đấy, những ly sấu đá hè có thể thay bằng ly ca cao, cà phê ấm nóng khi tiết trời Hà Nội chuyển lạnh. Giá từ 10.000 đồng đến 20.0000 đồng một cốc.

Phố Nhà Thờ

Hiếm có khu phố nào mà lại tập trung gần như đầy đủ món ngon của nhiều nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới như phố Nhà Thờ. Nhiều người cho rằng, đây là nơi nhất định phải đến trong chuyến thăm Hà Nội.    Ở phố Nhà Thờ, bạn có thể vừa ăn kem dừa kiểu Thái, vừa thưởng thức một món đồ ăn Nhật Bản, sau đó nhâm nhi một chiếc bánh pizza. Nếu không, cũng có rất nhiều các hàng quán đồ Việt Nam hấp dẫn thực khách.

Hiếm có khu phố nào mà lại tập trung gần như đầy đủ món ngon của nhiều nền ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới như phố Nhà Thờ. Nhiều người cho rằng, đây là nơi nhất định phải đến trong chuyến thăm Hà Nội.

Ở phố Nhà Thờ, bạn có thể vừa ăn kem dừa kiểu Thái, vừa thưởng thức một món đồ ăn Nhật Bản, sau đó nhâm nhi một chiếc bánh pizza. Nếu không, cũng có rất nhiều các hàng quán đồ Việt Nam hấp dẫn thực khách.

Phố ốc Hồ Tây

 Khi đến với Hồ Tây bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ốc hải sản liên tiếp nhau được trải dài trên các vỉa hè. Tuy chưa được tính là nơi ngon nhất nhưng phố ốc Hồ Tây vẫn được đông đảo người lựa chọn làm địa điểm đến và ưa chuộng bởi nơi đây nổi tiếng với các loại ốc phong phú, tươi ngon,.. Phố ốc được bắt đầu từ khoảng 15h và nhộn nhịp đông đảo cho tới tận 24h mỗi ngày. Đây cũng chính là lý do làm nên thương hiệu riêng biệt cho phố ốc Hồ Tây.

Khi đến với Hồ Tây bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán ốc hải sản liên tiếp nhau được trải dài trên các vỉa hè. Tuy chưa được tính là nơi ngon nhất nhưng phố ốc Hồ Tây vẫn được đông đảo người lựa chọn làm địa điểm đến và ưa chuộng bởi nơi đây nổi tiếng với các loại ốc phong phú, tươi ngon,.. Phố ốc được bắt đầu từ khoảng 15h và nhộn nhịp đông đảo cho tới tận 24h mỗi ngày. Đây cũng chính là lý do làm nên thương hiệu riêng biệt cho phố ốc Hồ Tây.

Phố hoa quả dầm Tô Tịch

 Phố Tô Tịch Hà Nội không biết tự bao giờ lại được gọi là phố hoa quả dầm, từ đầu cho đến cuối phố có khoảng hơn chục quán hoa quả dầm mọc san sát nhau. Vẫn là những loại hoa quả được xắt nhỏ thêm sữa đặc và nước cốt dừa trộn đều với đá xay tạo nên hương vị ngọt mát, thanh rất dễ ăn.    Khó có thể đánh giá được xem quan nào ngon hơn quán nào tại đây. Chỉ biết rằng khu phố Tô Tịch này lúc nào cũng nhộn nhịp đông đảo nhất là vào mùa hè. Có lẽ đây chính là lý do làm nên thương hiệu đặc biệt cho con phố hoa quả dầm này. Khi đến với Hà Nội bạn đừng bỏ lỡ món hoa quả dầm tại khu phố này nhé.

Phố Tô Tịch Hà Nội không biết tự bao giờ lại được gọi là phố hoa quả dầm, từ đầu cho đến cuối phố có khoảng hơn chục quán hoa quả dầm mọc san sát nhau. Vẫn là những loại hoa quả được xắt nhỏ thêm sữa đặc và nước cốt dừa trộn đều với đá xay tạo nên hương vị ngọt mát, thanh rất dễ ăn.

Khó có thể đánh giá được xem quan nào ngon hơn quán nào tại đây. Chỉ biết rằng khu phố Tô Tịch này lúc nào cũng nhộn nhịp đông đảo nhất là vào mùa hè. Có lẽ đây chính là lý do làm nên thương hiệu đặc biệt cho con phố hoa quả dầm này. Khi đến với Hà Nội bạn đừng bỏ lỡ món hoa quả dầm tại khu phố này nhé.


(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến