Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Đam mê và công việc, cân bằng như thế nào?

Làm thế nào để cân bằng những gì chúng ta đang làm với những điều thích làm. Dưới đây là một số bí quyết cần thiết để giúp bạn cân bằng giữa đam mê và  công việc của mình.


Đam mê và công việc, cân bằng như thế nào?

Thực hiện một thay đổi nghề nghiệp một cách thông minh

Khi không được làm công việc yêu thích, bạn sẽ làm gì? Tìm cách nghỉ việc hay tiếp tục trong thất vọng. Có một cách để bạn cân bằng lại điều này. Ví dụ: Bạn đang làm trong một công ty kế toán chuyên nghiệp, nhưng lại đam mê âm nhạc? Hãy suy nghĩ về chuyển đến các bộ phận tài chính của một công ty âm nhạc xem sao. Ở đó, bạn hoàn toàn có thể thỏa mãn ước mơ của mình mà lại có được nguồn tài chính để nuôi dưỡng ước mơ đó.

Thay đổi công việc

Công việc nào cũng đến lúc giảm sự yêu thích, khi bạn đã quá thành thạo một công việc, không còn nhiều điều để học hỏi nữa thì sự thay đổi lúc này là cần thiết để không bị đi vào lối mòn.  Nếu bạn không cảm thấy yêu công việc mình đang làm, hãy mạnh dạn thay đổi. Hãy cân nhắc một số vấn đề khi thay đôi công việc như thế mạnh của bạn là gì, bạn yêu thích điều gì, vấn đề tài chính của bạn có đảm bảo hay không?

Tìm kiếm điều mà bạn yêu thích ở chỗ làm

Bạn có thể không thích công việc của mình nhưng ít nhất hãy tìm kiếm một điều gì đó khiến bạn yêu thích tại công ty. Đó có thể là một dự án liên quan đến lĩnh vực bạn  có hứng thú, một đồng nghiệp có chung chí hướng… Nếu bạn có thể đan xen điều bạn thích vào công việc thì bạn sẽ thấy mỗi ngày qua đi dễ dàng và dễ chịu hơn nhiều.’

Tiến gần hơn tới điều bạn yêu thích

Nếu bạn thực sự muốn nghỉ việc và tìm kiếm điều bạn yêu thích thì ngay từ bây giờ hãy tiến từng bước một tới với công việc bạn muốn làm.

Nếu bạn muốn tự mình kinh doanh thì hãy kiếm một vài quyển sách viết về đề tài này và đọc mỗi ngày. Nếu bạn yêu thích thời trang, hãy nghĩ xem bạn cần có điều gì để theo đuổi đam mê của mình. Làm vậy sẽ khiến bạn xác nhận rõ rằng tình trạng hiện tại của mình và phương hướng trong tương lai.

Coi những gì bạn đam mê như một sở thích

Bạn không cần nhất thiết phải vứt bỏ công việc hiện tại để làm những gì bạn yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể theo đuổi niềm đam mê đó như một sở thích trong thời gian rảnh rỗi. Nếu bạn yêu thích chụp ảnh thì bạn có thể tận dụng ngày nghỉ để du lịch đến những địa điểm khác nhau, tận hưởng những khoảnh khắc của riêng mình. Điều này có thể giúp bạn lấy lại năng lượng và nhiệt huyết để làm việc tốt hơn. Đó cũng là kết quả của một nghiên cứu cho thấy những người có ít nhất một sở thích sẽ có chỉ số sang tạo công việc tốt hơn nhiều so với những người chỉ thích ở nhà.

Phát triển bản thân

Tự phát triển bản thân là điều quan trọng nhất và cũng giúp bạn giữ thế chủ động và tìm được những giá trị mà công việc mình yêu thích mang lại. Không ưa thích công việc hiện tại không có nghĩa là bạn không thể học tập các kỹ năng mới, những điều hay từ công việc đó. Hãy dùng khoảng thời gian này hoàn thiện chính bạn. Bạn sẽ tìm thấy các cơ hội mới cho chính mình.

Thắp lại niềm đam mê của bạn

Bạn đã có một công việc trong nhiều năm bởi vì bạn đã từng đam mê nó, nhưng hiện tại thì mọi nhiệt huyết bị dập tắt bởi sự nhàm chán lặp đi lặp lại hoặc không còn cảm hứng làm việc. Nếu điều này đúng với trường hợp của bạn thì đây chính là thời gian để thắp lại niềm đam mê trong công việc. Bạn có thể nói chuyện với lãnh đạo của mình và đề nghị thay đổi công việc hoặc chuyển sang những dự án mới đòi hỏi thử thách hơn. Hãy nghĩ rằng bạn thật may mắn vì đang sống và làm việc trong môi trường ưa thích, giờ là lúc để bạn thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết bạn đx từng có trước đây mà thôi.

Theo careerlink.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến