Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Đi tìm hoài niệm tại 5 quán cà phê retro đậm chất ở Đà Lạt

Sở hữu không gian xưa cũ, nhẹ nhàng với nhiều góc check-in ấn tượng, 5 quán cà phê retro dưới đây là chốn dừng chân yêu thích của giới trẻ mỗi khi ghé Đà Lạt.

Đi tìm hoài niệm tại 5 quán cà phê retro đậm chất ở Đà Lạt

Still café

Still café

Dù chỉ là một căn nhà gỗ, lợp mái tôn hoen gỉ với những chiếc bàn ghế đơn sơ, phía trước là khoảng sân nhỏ trồng đủ loại rau như trong vườn nhà, Still chỉ cần có vậy thôi cũng để níu chân khách.

Still café

Mặc dù quán khá nhỏ, nhưng nơi đây lại rất lý tưởng để nhâm nhi ly cà phê và chụp ảnh sống ảo. Mỗi góc của quán đều có thể cho một bức ảnh khó có thể chê được, nhất là vào ngày nắng ấm. 

Home cà phê

Home cà phê

Mang đến cho thực khách một cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình, Home cà phê như một căn nhà chia làm nhiều phòng, mỗi căn phòng đặt một bộ bàn ghế salon cho khách ngồi uống trà, trò chuyện hay dùng bữa. Trước hiên là vườn hoa hồng môn, phong lan... cho khách ngắm cảnh trên bộ bàn ghế mộc mạc.

Home cà phê

Home cà phê không có wifi, những vị khách của quán thường thích bỏ ra hàng giờ đồng hồ trò chuyện tâm tình hơn là cắm đầu vào điện thoại như một thói quen.

Quán của thời thanh xuân

Quán của thời thanh xuân
Ảnh: Hường Trần

Quán của thời thanh xuân là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ vào mỗi buổi chiều thảnh thơi. Với kiểu quán xưa cũ, không gian gần gũi đã chiếm trọn cảm tình của khách đến chơi. Không gian quán rất yên bình, thực đơn chỉ xoay quanh những món trà đơn giản nhưng được chăm chút từ nguyên liệu cho tới cách pha và bày trí. 

Quán của thời thanh xuân

Ngoài trà bánh, quán còn bày bán những sản phẩm handmade như tinh dầu chiết xuất từ cây cỏ Đà Lạt, xà phòng, các sản phẩm đồ thủ công như vòng tay, vòng cổ, túi vải, sen đá... Cũng vì thế mà mỗi khi bước vào quán luôn có mùi thơm dễ chịu. 

Quán của thời thanh xuân
Ảnh: Hoang Thanh

Ban đầu, quán chỉ là một ngôi nhà cũ, được anh Võ Thành Luân và bạn bè sửa lại, bày trí và trồng thêm cây cỏ. Từ gian bếp, mái hiên, mảnh sân sau vườn trồng đầy rau và hoa, đến các đồ vật như bàn ghế, giường, kệ sách… Mỗi không gian của quán đều rất thân quen và mang đặc trưng riêng của Đà Lạt. Hiện nay đa phần nhân lực của quán đều là các bạn điếc. Tuy không thể nghe hay nói nhưng họ giao tiếp với nhau bằng nụ cười và ngôn ngữ kí hiệu hình thể. Khách đến quán thường giao tiếp bằng giấy và bút là chính.

Ông Ba bà Ba

Ông Ba bà Ba

"Ông Ba bà Ba" nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên đường Nam Hồ, quán hơi khó tìm vì đường đi quanh co, nhiều ngã rẽ nên quán thường không đông khách, dù là vào cuối tuần. Không gian bên trong thoáng do trần nhà thiết kế cao, kết hợp nhiều chậu cây treo lủng lẳng khắp nơi. Nội thất bàn ghế trang trí khắp phòng theo phong cách vintage biến nơi đây như một vườn hoa trong nhà, tạo cảm giác thư giãn cho khách đến quán.

Ông Ba bà Ba

Bên ngoài là dãy nhà lồng trồng rau, xung quanh quán cây cối bao phủ um tùm, không khí trong lành, mát mẻ. Ở đây ưa chuộng nhạc cổ điển, làm bạn như đang được sống ở những thập niên trước. 

Bicycle up Café

Bicycle up Café
Ảnh: Y.t.h.a.o
Bicycle up Cafe là nơi mọi người dễ dàng tìm lại những phần ký ức của một thời xưa cũ từ những vật dụng rất đỗi bình thường, quen thuộc. Bước vào quán bạn sẽ thấy ấn tượng với sự sắp xếp tinh tế các đồ vật, mang lại cho thực khách cảm giác ấm cúng, gần gũi. 

Bicycle up Café
Ảnh: Tuilacamne
Bicycle up Café

Những biển hiệu xưa, trang báo cũ, chiếc đài cổ... tất cả tạo nên một không gian thư giãn, "sống ảo" lý tưởng vào cuối tuần cho giới trẻ.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến