Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

6 món ăn “thấy là thèm” ở Chiang Rai


Chiang Rai là một thị trấn nhỏ yên bình của Thái Lan, níu chân du khách bởi phong cảnh đẹp đến nao lòng và những món ăn ngon với hương vị quyến rũ không lẫn đi đâu.

6 món ăn “thấy là thèm” ở Chiang Rai

Khao Soi

Khao Soi

Khao Soi là món an truyền thống phổ biến ở các tỉnh phía bắc Thái Lan, chịu ảnh hưởng của Miến Điện bao gồm mì trứng giòn mềm trộn trong nước sốt kem giống với cà ri, được làm từ sữa dừa và thịt, thường là thịt gà hoặc thịt bò. Món ăn này thường được phục vụ với một bên hành tây đỏ xắt nhỏ, bắp cải muối, và một lát chanh. Nơi thưởng thức Khao Soi được đánh giá ngôn nhất ở Chiang Rai là quán Khao Soi Phor Jai.

Lap Moo

Lap Moo

Đây là món nộm thịt heo nổi tiếng nhất Chiang Rai. Với các nguyên liệu chính bao gồm thịt heo băm nhỏ, nước mắm, nước cốt chanh, tương ớt và cả gạo nếp nướng để cho món ăn có độ giòn dùng cùng với các loại rau thơm. Có hai loại Lap Moo là Lap Moo dùng thịt tươi đã khử tanh rất được ưa chuộng bởi dân địa phương và Lap Moo dùng thịt nấu chín.

Sai Oua

Sai Oua

Nếu bạn có dịp ghé qua các khu chợ ở Chiang Rai thì chắc hẳn bạn sẽ nhìn thấy những quầy hàng bày bán những cuộn xúc xích dài cuốn tròn trên những mảnh lá chuối xanh mướt trông hấp dẫn vô cùng. Sai Oua được làm từ thịt lợn ướp cùng sả, lá chanh Thái, củ riềng và ớt, nhồi trong vỏ bọc xúc xích và đem nướng cho tới khi chín vàng ươm. Khi ăn, người bán sẽ cắt Sai Oua ra thành từng miếng nhỏ, và thường được dùng kèm với một chút xôi nếp Thái hoặc Nam Prik Noom - một loại nước chấm Thái làm từ ớt xanh nướng, tỏi, hương liệu và cá muối nghiền nhỏ với nhau.

Khanom Jeen Nam Ngiao

Khanom Jeen Nam Ngiao

Khaonom Jeen Nam Ngiao chính là món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích. Đây là món bún tươi với phần nước dùng cà chua cay truyền thống. Hai thành phần trên kết hợp lại đã tạo ra hương vị cay đặc trưng khiến người ta nhớ mãi. Các loại đồ ăn kèm của món bún này rất phong phú gồm nhiều loại rau bàn như húng quế, bắp cải, đậu, rau sống và da heo chiên giòn…đôi khi là cả thịt xiên cùng trứng.

Pla Tabtim Tod Kratiem

Pla Tabtim Tod Kratiem

Món cá rô phi lóc xương chiên giòn này có thể nói là món ăn độc đáo nhất Chiang Rai. Những tép tỏi được phủ trong một lớp bột mỏng trong khi cá được chiên giòn đến một mức độ hoàn hảo, đủ để bạn không phải lo lắng về bất kì một chút xương nào dù cho con cá lơn đến độ phải 2-3 người ăn mới hết.

Kaeng Hang Lei

Kaeng Hang Lei

Kaeng Hang Lei là một loại cà ri có nguồn gốc từ Myanmar, món này được nấu bằng thịt ba chỉ lợn hoặc cũng có thể nấu bằng thịt gà, bò hay cá với gia vị được nấu kèm chủ yếu từ củ nghệ, me, gừng và tỏi, sự đậm đà và hương vị chua cay đặc trưng biến món ăn này trở thành một món cà ri chuẩn vị cho những ai ưa thích ăn cay.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến