Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Những bức ảnh khiến người xem chỉ muốn xách balo lên đi khám phá ngay

Những bức ảnh này không chỉ cho bạn thấy vẻ đẹp của những vùng đất xa xôi cần bạn khám phá, trải nghiệm các khoảnh khắc ấn tượng của mẹ thiên nhiên, mà còn gợi cho bạn những kế hoạch, mục tiêu cho bản thân. Mỗi bức ảnh đều "đánh thức" khả năng khám phá du lịch đây đó của bạn, bạn sẽ muốn sắp xếp đồ vào balo và nhanh chóng lên đường. 

Những bức ảnh khiến người xem chỉ muốn xách balo lên đi khám phá ngay

Sa mạc Atacama, Chile

Sa mạc Atacama, Chile

Được ví như thiên đường khô cháy của Chile bởi những địa hình hoàn toàn tương phản với nhau: các ngọn đồi toàn đá, đá núi lửa và nhiều cồn cát trải dài tạo nên cảnh quan độc đáo. Nằm giữa sa mạc ấy là tác phẩm bàn tay "La Mano del Desierto" khổng lồ trồi lên từ lớp cát, được xây dựng từ đầu những năm 1980 và hoàn thành vào năm 1992 cao 11m. Thoạt nhìn, bức tượng trông giống như tàn tích của một nền văn minh bị lãng quên.

Sa mạc Atacama, Chile

Nghệ nhân Mario Irarrazabal thiết kế Mano del Desierto để thể hiện sự kính trọng đối với các nạn nhân bị tra tấn và giết hại trong suốt chế độ quân sự độc tài ở Chile. Với hình tượng bàn tay người, ông muốn gợi cho người xem các trạng thái cảm xúc cô đơn, bi thương, đau đớn bởi sự tra tấn tàn nhẫn. Bên cạnh đó, kích thước khổng lồ của công trình làm nổi bật sự yếu đuối và bất lực của con người, đồng thời thể hiện sự trống rỗng của sa mạc bất tận.

Huacachina, Peru

Huacachina, Peru

Những sa mạc khô cằn trên thế giới thường khiến con người choáng ngợp và sợ hãi; chỉ có đồi cát nối tiếp nhau. Vậy mà giữa vùng sa mạc khô cằn của đất nước Peru lại tồn tại một ốc đảo xinh đẹp - một thị trấn tên Huacachina. Dù được vây quanh bởi những đồi cát, nơi đây vẫn xanh tốt với những hàng cọ và một hồ nước, được người dân đồn là có tác dụng chữa bệnh. 

Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

Nổi tiếng với những ngôi nhà nằm nép mình dưới tảng đá khổng lồ, thị trấn Setenil de las Bodegas thuộc tỉnh Cadiz là điểm đến hút khách khi tứi Tây Ban Nha. Với khoảng 3.000 cư dân, nơi này là ngôi làng yên bình với những nếp nhà mang phong cách hang động, có tảng đá làm mái che ấn tượng. Điều này khiến Setenil de las Bodegas trở nên nổi tiếng. Vào mùa hè, dù khí hậu bên ngoài có oi nóng tới đâu, khi bước chân tới Setenil, người ta vẫn thấy rất mát mẻ. Vẻ đẹp của ốc đảo ban ngày cũng như khi màn đêm buông xuống luôn khiến du khách bất ngờ. Ngoài đến đây để chiêm ngưỡng hồ nước kỳ lạ này, du khách thường đến trải nghiệm ngắm hoàng hôn và trượt cát.

Great Ocean Road, Úc

Great Ocean Road, Úc

Great Ocean Road được mệnh danh là con đường đẹp nhất nước Úc. Từ Melbourne, dọc theo con đường ven biển về phía Tây, bạn có thể ngắm nhìn vô cùng nhiều cảnh quan tuyệt vời của Úc. Trên cung đường này, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 12 khối đá Apostle nổi tiếng, có cơ hội nhìn thấy những chú chuột túi đáng yêu ở Công viên Quốc gia Great Otway và ngắm nhìn thị trấn ven biển Lorne quyến rũ.

Xem thêm: Ngắm nhìn mùa xuân đẹp như tranh vẽ ở nửa kia bán cầu

Quần thể núi đá vôi Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Quần thể núi đá vôi Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Với diện tích lên đến hơn 3.000km2 , quần thể núi đá vôi mang trong mình vẻ đẹp độc đáo đến kỳ lạ với những hình dạng khác nhau như hình búp măng non, cây nấm, kim tự tháp và nhiều hình thù độc đáo khác. Người dân địa phương còn khoét các lỗ sâu trong hang đá để làm nơi nuôi bồ câu vì đá ở đây khá mềm.

Đến đây, bạn có thể tìm hiểu và khám phá hệ thống thành phố ngầm dưới lòng đất cách đây hơn 7 thế kỷ, ngắm toàn thành phố đá vôi khi bay trên kinh khí cầu. Đồng thời, chụp ảnh chckin cực chất từ khách sạn đá vôi hoặc khám phá núi đá vôi bằng cách đi bộ, cưỡi ngựa hay đi xe đạp xung quanh thung lũng để ngắm cảnh đẹp thiên nhiên.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến