Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Những lưu ý khi đi du lịch lúc virus corona đang lây lan

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nếu bạn có kế hoạch du lịch trong thời gian sắp tới và đang lo ngại về virus corona, đừng bỏ qua những những lưu ý dưới đây để có một chuyến đi an toàn.

Những lưu ý khi đi du lịch lúc virus corona đang lây lan

Sử dụng khẩu trang

Sử dụng khẩu trang

Vius corona chủ yếu cư trú trong những giọt nước bọt lớn của người bị nhiễm bệnh, chúng có kích thước khoảng 150-200nm. Vì thế, việc đeo khẩu trang y tế sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt hơi hoặc ho. Khẩu trang cá nhân cũng chỉ nên sử dụng 1 lần rồi thay mới để đảm bảo an toàn.

Ăn thực phẩm chín

Ăn thực phẩm chín

Virus corona được cho là truyền từ động vật sang người, sau đó biến đổi và có thể lây từ người sang người qua đường hô hấp. Vì thế việc ăn uống khi đi du lịch cũng phải hết sức thận trọng.

Một số món ăn chỉ thơm ngon, chuẩn vị khi ăn sống. Tuy nhiên, thực khách cần cẩn trọng bởi những mối nguy hại về việc phát tán dịch bệnh mà thức ăn sống có thể gây ra. Thịt lợn cần được nấu ở nhiệt độ tối thiểu 63 độ C và chỉ nên ăn sau đó ít nhất 3 phút. Cách tốt nhất để tránh nhiễm khuẩn là chế biến trứng cho đến khi cả lòng trắng và lòng đỏ đều đông lại. 

Hạn chế tiếp xúc và không sử dụng các món ăn từ động vật hoang dã

Hạn chế tiếp xúc và không sử dụng các món ăn từ động vật hoang dã

Địa điểm phát sinh dịch bệnh đầu tiên được cho là chợ động vật hoang dã ở Trung Quốc. Khu chợ với hơn 1.000 gian hàng bán hải sản, gia cầm, cừu, heo, lạc đà... Theo quan niệm của người Trung Quốc, những sản vật quý hiếm chính là món ngon, đồ bổ và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, động vật hoang dã có khả năng cao chứa virus bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với con người.

Rửa tay thường xuyên

Rửa tay thường xuyên

Tay luôn là đường lây truyền dịch bệnh phổ biến nhất, do đó bạn cần rửa tay càng thường xuyên càng tốt để tránh nhiễm khuẩn. Tốt nhất mọi người nên rửa tay với xà phòng trong ít nhất 20 giây, nếu không có sẵn xà phòng và nước, nên khử trùng bằng chất cồn có nồng độ cao. 

Trang bị máy theo dõi oxy

Trang bị máy theo dõi oxy

Chủ động kiểm tra lượng oxy trong máu mình bằng cách đến hiệu thuốc để mua máy theo dõi oxy. Đo độ bão hòa oxy trong máu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Ở người bình thường lượng oxy bão hòa là khoảng 98, nếu có có xu hướng giảm, có khả năng mắc bệnh viêm phổi do virus corona, hãy đến bệnh viện để lấy máu xét nghiệm kịp thời.

Trong trường hợp viêm phổi do virus corona, hãy tuân theo sự sắp xếp của bệnh viện để cách ly và điều trị.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến