Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Kinh nghiệm đáng nhớ khi đặt vé máy bay Tết cho khách hàng

Ngoài mùa du lịch, dịp Tết (đặc biệt Tết Nguyên đán) là thời điểm tất bật của các đại lý kinh doanh vé máy bay. Trong bài viết này sẽ gợi ý một số kinh nghiệm mà các đại lý cần tham khảo.




Kinh nghiệm đáng nhớ khi đặt vé máy bay Tết cho khách hàng

Trước hết, người bắt đầu kinh doanh vé máy bay theo mô hình đại lý cần ghi nhớ rằng, dù quảng cáo của các đại lý lớn hay thậm chí của chính hãng hàng không có hấp dẫn tới đâu thì vé máy bay dịp Tết chắc chắn không hề rẻ. Thêm vào đó, dịp bán vé máy bay Tết mỗi năm luôn là thời điểm mà những kẻ lừa đảo vé tăng cường hoạt động với đủ thủ đoạn tinh vi.

Do vậy, dù bất cứ bên nào báo giá vé máy bay rẻ hơn giá mà hãng bay và đại lý cấp 1 đưa ra, đại lý cấp 2 cũng cần kiểm tra lại với hãng và thận trọng khi giao dịch, không nên tham rẻ để tránh bị lừa đảo, vừa mất tiền vừa mất uy tín bởi có thể khiến khách hàng rơi vào cảnh phải chấp nhận mua vé sát giờ chót với giá rất cao hoặc thậm chí không có vé máy bay về quê ăn Tết.

Một điều khác cần lưu ý, đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay nên chọn ngày khởi hành trước 23 âm lịch và khứ hồi sau mùng 7, mùng 8 âm lịch hoặc thậm chí là về mùng 1, mùng 2 Tết để săn được vé máy bay giá rẻ, trừ khi khách hàng yêu cầu khác.

Hoặc đại lý cũng có thể gom vé thưởng với giá ưu đãi – là vé suất nội bộ mà hãng hàng không dành riêng cho nhân viên của mình song họ không bay mà đem bán lại. Tuy nhiên, dạng vé thưởng này cũng áp dụng nguyên tắc khởi hành trước ngày 23 âm lịch và khứ hồi sau mùng 7, mùng 8 âm lịch.

Trường hợp mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa có quan hệ thân thiết với nhân viên của hãng hàng không, đại lý cấp 2 nên “chọn mặt gửi vàng” tại các đại lý lớn quen thuộc, đảm bảo uy tín. Trước ngày bay của khách, đại lý cấp 2 nên nhờ đại lý cấp 1 kiểm tra lại giờ bay, mã vé và chọn vị trí ngồi trước (với Vietnam Airlines, Vietjet Air) để tránh mất công chờ đợi hoặc phải chịu ảnh ùn tắc ở sân bay. Ngoài ra, đại lý kinh doanh vé máy bay cấp 2 cũng cần tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi giao dịch, yêu cầu đại lý cấp 1 xuất hoá đơn chứng từ phòng trường hợp cần đối chiếu sau này.

Nếu áp dụng được những lưu ý trên, ngay cả những đại lý mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay chưa có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể tự tin đặt được vé máy bay Tết Nguyên đán giá rẻ, đúng yêu cầu của khách hàng để tăng lợi nhuận, tăng uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến