Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Ngoại hình không nổi bật thì có làm hướng dẫn viên du lịch được không?

Ngoại hình là yếu tố quan trọng đối với nghề hướng dẫn viên du lịch, nhưng không phải là điều quyết định. Vậy nên nếu bạn muốn theo nghề nhưng không có ngoại hình quá nổi bật thì cũng không cần quá lo lắng.


Ngoại hình không nổi bật thì có làm hướng dẫn viên du lịch được không?

Nhiều bạn trẻ muốn theo nghề hướng dẫn viên du lịch vẫn thường lo lắng về việc mình không sở hữu ngoại hình quá nổi bật. Tuy nhiên với những chuyên gia trong nghề, điều này không quá quan trọng. Bạn nên xác định xem mình có đủ đam mê theo nghề hay không và từ đó nên tập trung vào những điểm mạnh khác.

Đầu tiên, bạn cần tập trung vào trau dồi kiến thức về văn hoá, địa lý, lịch sử của các vùng đất sẽ dẫn tour đến. Đây mới là yêu cầu lớn nhất đối với một tour guide. Nắm vững những điều này, bạn sẽ tự tin hơn trong các chuyến đi, từ đó cung cấp thông tin tốt nhất cho du khách, giúp chuyến đi thêm ý nghĩa, vui vẻ.

Nếu được, hãy bổ sung cho mình vốn ngoại ngữ thật chuyên sâu, đặc biệt là tiếng Anh. Nhiều người nghĩ rằng dù mình không biết tiếng Anh thì vẫn có thể làm hướng dẫn viên du lịch được, tất nhiên, nhưng nếu có ngoại ngữ, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn rất nhiều. Thu nhập cao hơn, cơ hội việc làm tốt hơn, khả năng thăng tiến, có tiếng nói…, đó chỉ là số ít trong những lợi ích bạn sẽ nhận về.

Khả năng thuyết trình, hướng dẫn cũng là điều rất quan trọng. Bạn nên nhớ, du khách cần người hướng dẫn viên du lịch có duyên, có hiểu biết chứ không đơn thuần là xinh đẹp rực rỡ. Hãy tập luyện thật nhiều trước mỗi chuyến đi, đứng trước gương để nói hoặc tự nói một mình, đó đều là những phương pháp hay.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn không có ngoại hình nổi bật không có nghĩa là hoàn toàn buông lỏng vẻ bề ngoài của mình. Không cần quá cầu kỳ nhưng bạn có thể làm mình đẹp hơn bằng nhiều cách như ăn mặc chỉn chu, phù hợp với vóc dáng, chọn kiểu tóc gọn gàng mà vẫn phù hợp, trang điểm một chút, biết cách phối đồ… Những điểm nhỏ nhặt nhưng cũng đủ giúp bạn ghi điểm trong mắt du khách ở mỗi chuyến đi.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến