Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Kinh nghiệm du lịch, khám phá Phú Quốc siêu tiết kiệm từ A-Z


Có rất từ danh xưng mỹ miều dành cho Phú Quốc: Đảo Ngọc, Bali của Việt Nam, thiên đường ngắm hoàng hôn,...Tất cả đều là một thỏi nam châm hút những tín đồ yêu thiên nhiên và biển cả chuyền tai nhau những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự do và tiết kiệm chi phí.

Thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và vịnh Thái Lan.Hiếm có một địa danh nào được thiên nhiên ưu đãi vừa có rừng vừa có núi như Phú Quốc. Đảo Ngọc có những bãi biển cát trắng nước xanh, có vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, có những con suối trong vắt, và cả những hòn đảo xinh đẹp, bình yên đến diệu kỳ.

Trong kỳ lễ 30/04 và 01/05 sắp tới ngại gì mà bạn không chọn ngay những điểm dùng chân tại Phú Quốc để tham quan và du lịch. Đặc biệt, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng điểm qua một số kinh nghiệm khám phá Phú Quốc siêu tiết kiệm chi phí.

1. Di chuyển bằng xe khách hoặc tàu đến Phú Quốc

Có rất nhiều phương tiện đưa bạn đến với Bali Việt Nam. Tuy nhiên nếu lựa chọn đi bằng máy bay sẽ là một phương thức di chuyển tiện lợi nhưng chi phí tương đối cao. Vì vậy, nếu bạn cách Phú Quốc không qua xa ví dụ như di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh thì xe hoặc tàu sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn để tối ưu hóa ngân sách du lịch của bản thân.


Xe di chuyển từ TPHCM - Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể đi xe khách đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên, sau đó bắt phà hoặc tàu cao tốc đến Phú Quốc. Cách đi này sẽ phù hợp cho các bạn xuất phát từ TP.HCM hoặc các tỉnh miền Tây. Nếu bạn đi từ Hà Nội muốn trải nghiệm cách này thì cũng nên bay đến TP.HCM trước nhé. Với hành trình di chuyển như trên chỉ mất khoảng từ 400.000 - 600.000 cho một lượt đi.

2. Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Phương tiện di chuyển trong nội thành khu vực thành phố Phú Quốc cũng rất đa dạng hình thức cho các bạn lựa chọn. Tuy vậy, để thuận tiện và tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn xe máy. Giá thuê xe máy một ngày tại đây có giá từ 120.000 - 150.000. Để thuê được xe máy các bạn có thể hỏi trực tiếp homestay hoặc khách sạn nơi bạn nghỉ dưỡng, ở đây thường có dịch vụ thuê xe máy đi kèm rất thuận tiện.


Di chuyển trong nội thành Phú Quốc bằng xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chỗ ở khi đến Phú Quốc

Nếu chuyến đi của các bạn với số lượng thành viên không quá đông, các bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ hoặc khách sạn bình dân để lưu trú. Ở Phú Quốc có rất nhiều các khu nhà nghỉ, khách sạn bình dân cho nhiều loại hình du khách khác nhau. Các bạn có thể tham khảo trước thông tin để đặt cho mình một nơi lưu trú phù hợp trong chuyến đi.


Homestay tại Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngược lại, nếu như nhóm thành viên du lịch của các bạn đông hơn, các bạn có thể lựa chọn các homestay có view đẹp, thoáng mát hơn. Tuy giá thành cao hơn đôi chút so với loại hình khách sạn bình dân nhưng nếu chia theo đầu người thì vẫn là một mức chi phí hợp lý.

4. Du lịch Phú Quốc theo Tour

Đi du lịch tự túc thường sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí khiến các bạn bị lố ngân sách. Vì vậy đi du lịch theo tour đến Phú Quốc sẽ là một lựa chọn an toàn, bạn được thiết kế lộ trình tham quan chi tiết, được sắp xếp trước địa điểm ăn uống nghỉ ngơi. Chính vì vậy trong suốt hành trình đi thường ít phát sinh thêm chi phí và bạn cũng thoải mái hơn trong chuyến đi này.


Tour du lịch Phú Quốc tại Vietravel (Ảnh: Vietravel)

Trên đây là 4 kinh nghiệm bạn có thể áp dụng để có một chuyến khám phá Phú Quốc thật tự do và tiết kiệm. Để biết thêm thông tin tour du lịch Phú Quốc trong kì nghỉ lễ sắp tới, các bạn có thể xem thêm trên trang web của Vietravel.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến