Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

12 lý do để trải nghiệm Songkran ít nhất một lần trong đời

Hàng năm, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4, lễ hội té nước Songkran được tổ chức tại Thái Lan như một ngày Tết cổ truyền. Đây cũng được xem là “cuộc chiến súng nước lớn nhất thế giới”, với rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị chỉ có tại Xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng khám phá 12 lý do để trải nghiệm Songkran khi du lịch Thái Lan ít nhất một lần trong đời nhé!

1. Cơ hội quay ngược thời gian, trở về với tuổi thơ

Tại lễ hội té nước Songkran, bạn có thể được chiêm ngưỡng cảnh tượng những người chủ quán lớn tuổi hào hứng dội những xô nước mát lạnh vào nhau, những ông chú trung niên trang bị trong người những chiếc súng nước “khổng lồ” và đầy màu sắc, hay các thanh niên tổ chức tiệc khiêu vũ trên những chiếc xe bán tải và ném bóng nước trên không trung, thậm chí là những đại gia đình có cả 3 thế hệ sẵn sàng “chiến đấu súng nước” với tất cả mọi người. 

Với nhiều du khách, đây chính là cảnh tượng vô cùng thú vị mà có lẽ họ sẽ không bao giờ quên - Khi tất cả mọi người, không còn quan trọng tuổi tác hay giới tính, cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt trong lễ hội, tạo ra một cảm giác tuyệt vời về sự đoàn kết hiếm có ở bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Không quan trọng là 8 hay 80 tuổi, mọi người cùng tham gia cuộc vui Songkran và say sưa trở lại thời tuổi thơ (Nguồn: sưu tầm)

2. Đắm mình vào làn nước, giải nhiệt mùa hè nóng bức

Với cái nóng hơn 30 độ vào tháng 4 tại Thái Lan, Songkran giống như một dịp để tất cả mọi người cùng nhau “giải nhiệt”, thậm chí họ còn sử dụng nước đá khi tham gia lễ hội để tạo cảm giác sảng khoái cho bản thân và tất cả những người xung quanh.

Giải nhiệt cuộc sống tại Songkran (Nguồn: sưu tầm)

3. Một bữa tiệc thực thụ của những điệu nhảy

Tham gia Songkran, cứ khoảng 5-10 phút bạn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc nhảy “mini” được trình diễn trên đường phố. Các bữa tiệc diễn ra dưới mọi hình thức, từ những buổi hòa nhạc lớn - nơi các ban nhạc nổi tiếng của Thái Lan biểu diễn trên sân khấu đầy màu sắc, cho đến những điệu nhảy ngẫu hứng xung quanh những chiếc loa đang phát nhạc EDM, cho đến những người dân địa phương đang say sưa theo điệu nhạc truyền thống của Thái Lan trong lễ đón năm mới. 

Nhảy múa "không ngừng nghỉ" tại lễ hội Songkran (Nguồn: sưu tầm)

4. Hòa mình vào đám đông náo nhiệt

Không có sự xa lạ diễn ra trong lễ hội Songkran! Và mục đích chính của lễ hội này là tạo ra không gian để mọi người có thể chơi đùa cùng nhau. Dù là người địa phương hay khách du lịch, mọi người đều rất vui vẻ nhau và không có một chút thành kiến ​​nào. Đến cuối ngày, có thể sẽ “kết nạp” thêm được rất nhiều người bạn mới!

Đến với Songkran, chính là đến với không gian lễ hội đầy màu sắc, thú vị và náo nhiệt bậc nhất Thái Lan (Nguồn: sưu tầm)

5. Được “trang điểm” miễn phí

Tại lễ hội té nước Thái Lan, thói quen bôi bột nhão lên mặt và cổ là một trong những truyền thống lâu đời nhất của Songkran. Phong tục này tượng trưng cho sự bảo vệ, được cho là để xua đuổi mọi điều không may mắn, và sẽ được rửa sạch bởi làn nước mát lạnh trong suốt “cuộc chiến súng nước”.

Phong cách trang điểm "độc lạ" Thái Lan (Nguồn: sưu tầm) 

6. Được “tập thể dục” hiệu quả

Trong suốt lễ hội, bạn sẽ tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi sôi động, cùng nhau hú hét, nhảy múa theo điệu nhạc EDm, kèm theo tinh thần “chiến đấu” bằng súng nước. Những hoạt động này được cho là hình thức “đốt calo” gián tiếp vô cùng hiệu quả!

Mọi người cùng nhau "đốt cháy calo" cùng những hoạt động vui chơi hấp dẫn (Nguồn: sưu tầm)

7. Thưởng thức vô vàn món ăn ngon

Có rất nhiều quầy hàng bán thức ăn tại Songkran. Khi cảm thấy thèm ăn sau tất cả những màn rượt đuổi, la hét và nhảy múa, bạn sẽ có thể “chiêu đãi” vị giác của mình bằng vô số món ăn đường phố siêu hấp dẫn, chẳng hạn như bánh crepe thơm ngon, pad Thái cay cay ngon miệng hay xôi xoài thơm béo.

Ẩm thực là nét đặc trưng không thể thiếu trong lễ hội té nước Songkran (Nguồn: sưu tầm)

8. Chiêm ngưỡng các cuộc diễu hành

Lễ đón năm mới tại thành phố cổ Chiang Mai được xem là một trong những lễ hội vui nhộn, đầy màu sắc và giàu văn hóa nhất. 

Du khách có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe diễu hành lớn rực rỡ chở tượng Phật, sinh viên từ các trường đại học địa phương mặc trang phục dân tộc cầm biểu ngữ đầy màu sắc, cùng với những cô nàng hoa khôi tại địa phương và những người đàn ông “cơ bắp” lực lưỡng. 

Những cuộc diễu hành với voi siêu thú vị chỉ có tại Songkran (Nguồn: sưu tầm)

9. Tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và Phật giáo Thái Lan

Trong lễ hội Songkran, phong tục rót nước tượng trưng cho việc gột rửa những điều bất hạnh để mở ra một khởi đầu mới. Khi những chiếc kiệu của Đức Phật lướt trên đường phố, người dân địa phương đổ xô đến để làm sạch các bức tượng bằng nước thơm từ những chiếc bát bằng bạc và được các nhà sư rảy nước thánh ban phước. 

Songkran không chỉ là hoạt động vui chơi đơn thuần. Đây là một dịp quan trọng để người Thái quây quần bên nhau và tỏ lòng kính trọng với những người lớn tuổi, tôn vinh văn hóa của họ, dành thời gian với gia đình và bạn bè và chào đón năm mới.

Chiêm ngưỡng những buổi lễ diễu hành nhiều màu sắc trên đường phố (Nguồn: sưu tầm)

10. Cùng hội cùng thuyền, tát cái gì cũng cạn!

Đừng nghĩ rằng nước trong lễ hội Songkran chỉ được lấy từ súng nước! Người dân Thái Lan và cả khách du lịch có thể tận dụng toàn bộ những nguồn nước khác tại khu vực tổ chức lễ hội. Chẳng hạn như những bể nước lớn được chuẩn bị sẵn, hoặc vòi nước tưới từ các khu vườn…

Nguồn nước có ở khắp mọi nơi! (Nguồn: sưu tầm)

11. Nơi diễn ra những sự kiện lạ mắt, khó tin

Tham gia Songkran, bạn có thể nhìn thấy những sự kiện “chưa từng có” trong các lễ hội mà mình từng tham gia. Chẳng hạn như những anh chàng cưỡi trâu bò để “té nước”, hay những cô nàng mặc trang phục sexy biểu diễn xiếc và nhảy giữa đường phố. Thậm chí là một số người còn phát tiền, phát thức ăn miễn phí cho tất cả mọi người tham gia lễ hội…

Chiêm ngưỡng những sự kiện "độc lạ" tại Songkran khiến du khách cảm thấy thích thú (Nguồn: sưu tầm)

12. Cùng nhau tạo dáng thú vị

Những bức ảnh được chụp trong dịp Songkran không phải là những tấm ảnh đẹp nhất, chỉn chu nhất về mặt ngoại hình. Chúng có thể được chụp khi quần áo của bạn ướt sũng, tóc tai rối bời, làn da lấm lem bột màu. Tuy nhiên, đây chính là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi trong đời. Vì vậy, đừng ngại vẻ ngoài không đẹp, hãy chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ kỷ niệm tại Songkran bạn nhé!

Niềm vui bất tận được lưu giữ bằng những tấm ảnh độc đáo, sáng tạo (Nguồn: sưu tầm)

Có rất nhiều lý do để bạn không thể bỏ lỡ Songkran. Đây là một dịp lễ hội đặc biệt của người Thái, cũng là trải nghiệm vô cùng quý giá đối với khách du lịch. Tháng 4 sắp “gõ cửa”, cùng nhau lên kế hoạch “quẩy” Songkran tới bến thôi! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến