Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

Du lịch Hạ Long - Tắm mình trong sắc đẹp của vịnh và đảo

Nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên độc đáo giữa biển khơi mênh mông, du lịch vịnh Hạ Long vì thế mà trở thành địa điểm tham quan tuyệt đẹp nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Hạ Long có vịnh biển, có các di sản thế giới, các hoạt động du lịch phong phú, đồ ăn ngon… mang đến nhiều trải nghiệm lý thú cho khách tham quan trong tour du lịch miền Bắc.

Vịnh Hạ Long - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)
Vịnh Hạ Long “đốn tim” du khách bằng quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo với hình ảnh hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ có hình thù khác nhau, thảm thực vật xanh mướt và nước biển trong vắt, êm đềm. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên tạo tựa như tranh vẽ, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000.

"Quậy tới bến" ở Đảo Tuần Châu


Thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi khi đến Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Hạ Long có cả một thiên đường vui chơi giải trí bất tận đang chờ bạn “quậy tới bến”. Đảo Tuần Châu là bãi biển nhân tạo rộng 220ha hiện đang nắm giữ kỷ lục diện tích lớn nhất Việt Nam. Đến đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm đi mô tô nước, lướt ván, chèo thuyền kayak… Tuần Châu Park với vô vàn trò giải trí thú vị cho mọi lứa tuổi. Những chương trình biểu diễn nhạc nước quy mô… sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ.


“Vui tới bến” ở thế giới giải trí Sun World Halong


Công viên Sun World - khu vui chơi hoành tráng không giới hạn (Ảnh: Sưu tầm)

Có trong tay vé Sun World Hạ Long, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới giải trí không giới hạn. Đây là một tổ hợp vui chơi, giải trí được xây dựng với quy mô 214ha - hoành tráng nhất khu vực miền Bắc. Ở Sun World Halong có:

  • Khu vui chơi ven biển với Công viên Rồng Dragon Park; Công viên nước Typhoon Water Park; Công viên nước Hạ Long; Vịnh Mặt Trời; VIP Pool...

  • Khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo với Magic land; vườn Nhật; cầu Koi; Vòng quay mặt trời…

  • Cáp treo Nữ Hoàng – nắm giữ 2 kỷ lục Guinness thế giới - nơi lý tưởng để thưởng ngoạn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao.


Khám phá những hòn đảo và hang động đẹp


Hang Sửng Sốt - kiệt tác của tạo hóa thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá những hòn đảo và hang động đẹp cũng là một gợi ý cho du khách chưa biết Hạ Long có gì chơi. Một số hòn đảo và hang động được du khách yêu thích nhất bạn có thể tham khảo như:

  • Đảo mắt rồng hiện lên như “viên ngọc rồng” giữa Hạ Long. Nơi đây có một hồ nước xanh thẳm nằm lọt thỏm giữa những núi đá và rừng nguyên sinh. Du khách có thể chèo xuồng bay, chèo kayak, cắm trại…khi đến đây.

  • Đảo Ti Tốp với một bãi tắm hoang sơ, thơ mộng và những đoàn tàu thuyền neo đậu tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng sống động.

  • Đảo Soi Sim sở hữu hệ sinh thái thực vật phong phú với loài cây Soi Sim mọc khắp nơi.

  • Hang Luồng với phần cửa hang được bàn tay tạo hóa “điêu khắc” thành một mái vòm hình cung tuyệt đẹp với hàng ngàn nhũ đá rủ xuống. Đây là điểm đến yêu thích trên những hành trình chèo Kayak thú vị.

  • Hang Thiên Cảnh Sơn, Hang Sửng Sốt và Hang Trinh Nữ với vô vàn khối thạch nhũ, măng đá nhiều hình dáng kỳ thú khác nhau.

  • Động Thiên Cung - một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long - nơi gắn liền với truyền thuyết về vua Rồng giúp dân trừ giặc.


Thỏa thích vẫy vùng ở những bãi tắm đẹp


Bãi tắm Bãi Cháy với hàng cây xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Với những du khách “nghiện vitamin sea” thì sao? Đến Hạ Long, team nghiện biển có thể thỏa thích vẫy vùng ở những bãi tắm đẹp. Một số bãi tắm “hút khách” ở Hạ Long như:

  • Bãi Cháy với chiều dài 1000m hiện đang là bãi biển rộng nhất Hạ Long với không khí trong lành, làn nước trong xanh. Dọc theo bờ biển là hàng cây xanh mát mang đến cho du khách cảm giác thư giãn vô cùng.

  • Bãi tắm Hòn Gai là bãi tắm nhân tạo nhưng nước trong và sạch nên vẫn thu hút đông đảo du khách.

  • Bãi tắm Tuần Châu là bãi tắm nhân tạo đẹp nổi tiếng ở Hạ Long. Nước biển êm, bờ cát thoải nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển của mọi gia đình.


Khám phá bảo tàng Quảng Ninh


Bảo tàng Quảng Ninh với thiết kế độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Quảng Ninh cũng là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi không biết Hạ Long có gì chơi. Tòa nhà bảo tàng có màu đen nhánh, được thiết kế dựa trên cảm hứng từ than đá - khoáng sản đặc trưng của đất mỏ. Bảo tàng gồm 3 tầng, trưng bày các chủ đề khác nhau. Tầng 1 trưng bày theo chủ đề Biển cả và tự nhiên. Tầng 2 là nơi lưu giữ lịch sử đất mỏ. Tầng 3 là nơi trưng bày theo chủ đề than và khoáng sản Quảng Ninh.


Du lịch vịnh Hạ Long vẫn luôn luôn có một sức hút đặc biệt và sức hấp dẫn ấy chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch biển đảo có mức chi phí khá rẻ thì đừng nên bỏ qua vịnh Hạ Long nhé! Những thắng cảnh tuyệt đẹp và nền ẩm thực đặc sắc nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


Nguồn: Travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến