Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

Du lịch Quy Nhơn - Điểm đến hấp dẫn làm say lòng người

Thành phố biển của tỉnh Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.065 km, cách TP.HCM 650 km. Quy Nhơn nép mình giữa một bên biển một bên núi với những bờ biển dài uốn cong thơ mộng, bờ cát vàng mịn và làn nước trong xanh đẹp mê hồn. Nếu có dịp đừng ngần ngại mà xách vali lên du lịch Quy Nhơn nhé!

Quy Nhơn mùa nào đẹp


Mùa mưa chỉ kéo dài 2-3 tháng cuối năm, thời gian còn lại trong năm tiết trời khô ráo, đặc biệt khoảng thời gian tháng 3-9. Mùa hè từ tháng 5 đến 9 nắng nhưng không oi bức, khó chịu, không bị ảnh hưởng mưa bão nên thích hợp cho tour du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm để du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cả trên bờ lẫn dưới biển.


Nhơn Hải - Hòn Khô


Hòn Khô - địa điểm checkin hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trung tâm thành phố, đi qua cầu Thị Nại, tới bán đảo Phương Mai rẽ phải là hướng tới làng chài Nhơn Hải. Hòn Khô và làng chài Nhơn Hải là điểm đến hấp dẫn nhờ vào cảnh đẹp hoang sơ và con người thật thà, chất phác. Từ làng chài du khách đón cano hoặc tàu ra Hòn Khô chỉ khoảng 10 phút. Hòn Khô là điểm nên đi tour trong ngày hoặc một buổi. Tại đây khách du lịch có thể thỏa thích checkin và tận hưởng gió biển.


Kỳ Co - Eo gió


Du khách tham quan những con đường đi bộ uốn lượn theo sườn núi ở Eo Gió (Ảnh: Sưu tầm)
Với biển xanh cát trắng nắng vàng, Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý cách trung tâm 25 km được nhiều người ví như Maldives Việt Nam. Du khách có thể đi bằng cano từ Eo Gió hoặc đi đường bộ tới Kỳ Co rồi đón tour cano tới Eo Gió hoặc các bãi lặn ngắm san hô. Ngoài các hoạt động tắm, lặn du khách có thể thuê chòi thư giãn bên bờ biển, chơi moto nước, dù kéo, cắm lều trại hoặc nghỉ tại khách sạn ngay trong khu du lịch. Bãi Kỳ Co một mặt giáp biển, ba mặt giáp núi đồi, sóng êm và nước xanh, lý tưởng cho một chuyến nghỉ hè ngắn ngày.

Cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi có con đường đi bộ ôm theo sườn núi và view biển đẹp ngoạn mục. Sau khi tham quan con đường bộ du khách dư thời gian nên ghé qua Tịnh xá Ngọc Hòa, Linh Phong Sơn Tự... 


Khu dã ngoại Trung Lương


Khu lều ngủ, cắm trại tại Trung Lương (Ảnh: Sưu tầm)
Thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, khu dã ngoại này là một trong những điểm đến yêu thích nhất của giới trẻ. Bên trong khu dã ngoại gồm nhiều khu vực như cắm trại, ngủ nhà lều, bãi tắm và chơi các trò dưới biển, nhà hàng, quán cà phê, cổng trời check-in... Được chăm chút trồng thêm cây cảnh và hoa kết hợp vị trí và phong cảnh đẹp vốn có của các núi đá, bãi biển xung quanh, khu dã ngoại rất hợp để du lịch theo nhóm bạn bè hoặc gia đình.


Trung tâm khám phá khoa học (ExploraScience)


Không gian khoa học với nhiều hoạt động tham quan, tìm hiểu (Ảnh: Sưu tầm)

Cách thành phố 5 km về phía nam, trung tâm nằm ở số 10, Đại lộ Khoa học, phường Ghềnh Ráng. ExporaScience Quy Nhơn là tổ hợp không gian khoa học dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên. Trung tâm có nhiều hoạt động và các phòng khám phá, vui chơi chủ đề vũ trụ, vật lý, hóa học... Hiện nơi đây đang mở cửa miễn phí cho khách tham quan nhưng cần liên hệ trước và tổ chức đi theo đoàn.


Các tháp Chăm


Tháp Đôi - địa điểm du lịch nên ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)
Bình Định có nhiều di tích Chăm Pa, đặc biệt là các cụm tháp cổ có từ thế kỷ 13 - 14. Khi du lịch gần thành phố Quy Nhơn du khách nên ghé tháp Đôi, và tháp Bánh Ít. Nếu đi xa hơn du khách có thể tham quan thêm tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long.


Cù Lao Xanh


Thỏa sức tận hưởng hương vị biển tại Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Còn gọi là đảo Vân Phi, Cù Lao Xanh nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu. Du khách có thể tham quan hải đăng và giếng Suối Tiên, tắm biển, xem rùa đẻ trứng, tối đến ngủ lều hoặc homestay trên đảo hay theo thuyền đi câu mực đêm với ngư dân... Để tới Cù Lao Xanh bạn đón xe tới cảng Hàm Tử, chọn tour đi bằng cano ra đảo, hoặc tự túc đi bằng thuyền gỗ. 


Nguồn: Travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến