Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Du lịch Đông - Tây Bắc tháng 3 có gì?

Tháng 3 “chạm ngõ”, sao không thử rời xa thành phố “chật chội”, trải nghiệm một chuyến du lịch vùng Đông - Tây Bắc để làm mới tinh thần? Bạn muốn leo núi lên đỉnh săn mây hay đi ngắm mùa hoa ban Tây Bắc nở rộ khắp những con đường thơ mộng? - Hãy cùng khám phá ngay các địa điểm du lịch Tây Bắc thú vị nhất trong bài viết này nhé!

Dừng chân tại Hà Giang ngắm hoa đào nở

Vào tháng 3, không khí tại Hà Giang không quá lạnh, tiết trời chỉ se se kết hợp cùng nắng ấm nhẹ nhàng, là thời điểm rất thích hợp cho du khách ngắm hoa đào nở. 

Đến với Hà Giang, bạn không chỉ đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên được bao phủ bởi một “lớp áo” màu hồng rực rỡ của hoa đào, mà còn tận hưởng khí trời mát mẻ trên cao nguyên đá, thưởng thức những bữa ăn thật ngon đậm chất vùng rừng núi tại những bản làng nhiều màu sắc. 

Mùa hoa đào nở tuyệt đẹp tại Hà Giang (Nguồn: sưu tầm)

Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Khi nhắc đến du lịch Tây Bắc, chắc chắn không thể bỏ qua một “đặc sản” vô cùng nổi tiếng - những làn mây trắng tựa chốn “tiên cảnh” trên các đỉnh núi cao, và một trong những địa điểm ngắm mây đẹp nhất chính là Tà Xùa. 

Tà Xùa là một xã vùng núi cao, thuộc huyện Bắc yên, tỉnh Sơn La, cách mực nước biển đến 2.000 mét. Vào tháng 3, khi băng qua những con đường đèo uốn lượn, rợp bóng cây, du khách có thể thưởng ngoạn biển mây trắng tuyệt đẹp, xen kẽ cùng những tia nắng vàng mang đến cảm nhận vô cùng khó tả. Không ít người cho rằng, săn mây tại Tà Xùa là một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định phải có được 1 lần trong đời!

Trải nghiệm săn mây thú vị trên đỉnh Tà Xùa (Nguồn: sưu tầm)

Hòa cùng lễ hội hoa ban ở Điện Biên

Du lịch Tây Bắc tháng 3, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội đặt chân đến Điện Biên - vùng đất được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” vì được bao phủ bởi sắc trắng tinh khôi, tươi mới của loài hoa ban tuyệt đẹp.

Lễ hội hoa ban tại Điện Biên luôn thu hút rất nhiều lượt khách du lịch vào tháng 3. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, trải nghiệm ẩm thực, các trò chơi dân gian vô cùng thú vị - những thú vui vô cùng dân giã mà chẳng thể nào được trải nghiệm ở thị thành. 

Lễ hội hoa ban ở Điện Biên (Nguồn: sưu tầm)

Thỏa thích sống ảo cùng cảnh sắc Mộc Châu tuyệt đẹp

Cứ đến tháng 3, những bản làng tại Mộc Châu lại được khoác trên mình một chiếc áo trắng hoa ban vô cùng bắt mắt, kết hợp cùng màu xanh tươi mơn mởn của cây cối và nhiều loài hoa màu sắc khác. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chụp ảnh check-in sống ảo tại những cánh đồng hoa cải vàng tháng 3, tuy sắc vàng không quá rực rỡ như vào độ tháng 11, 12 nhưng sẽ mang đến cảnh sắc nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Du lịch Mộc Châu vào tháng 3 bạn có thể thoải mái diện những bộ cánh mà mình yêu thích, vì tiết trời vô cùng mát mẻ, có nắng nhẹ nên khí trời cũng dễ chịu hơn rất nhiều.

Tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp tại Mộc Châu (Nguồn: sưu tầm)

Không thể bỏ lỡ “thành phố sương mù” Sapa

Đã một lần đặt chân đến Sapa, chắc hẳn ai cũng nhung nhớ về khung cảnh đầy thơ mộng vào những buổi sớm mai, khi những làn mây sương trắng mờ bắt đầu “di chuyển” phủ khắp trời, ấn hiện sau đó là những ngọn núi huyền ảo cùng những bản làng đang “rục rịch” chuẩn bị cho một ngày mới. 

Có thể nói, Sapa là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại khu vực Tây Bắc. Sapa hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút hàng trăm lượt du khách trong mỗi tháng: cảnh đẹp - phương tiện di chuyển tương đối đầy đủ - nhiều dịch vụ - ẩm thực phong phú - người dân thân thiện. Nếu chưa từng du lịch Tây Bắc, thì Sapa chắc chắn nên là địa điểm đầu tiên mà bạn nghĩ đến!

Trải nghiệm check-in giữa lòng Sapa (Nguồn: sưu tầm)

Du lịch Tây Bắc lúc nào cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới lạ, không lẫn với bất kỳ địa điểm du lịch nào khác xuyên suốt đất nước hình chữ S. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về thời điểm thích hợp để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc, khí trời mát mẻ tại vùng rừng núi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến