Thứ Tư, 15 tháng 3, 2023

Các hoạt động và sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng LGBT trong lễ hội té nước Thái Lan


Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều lễ hội văn hóa thú vị, độc đáo. Những lễ hội này góp phần không ít trong việc thu hút khách du lịch Thái Lan. Trong số các lễ hội, nổi bật và quan trọng bậc nhất của người Thái không thể không kể đến lễ hội té nước Thái Lan Songkran.

Ở Thái Lan, Phật giáo là quốc giáo vì vậy nước này ăn tết theo Phật lịch. Năm mới bắt đầu bằng ngày Đản sinh của Đức Bồ Tát Siddhartha 15/4 và ngày lễ chính thức được mở đầu bằng lễ tắm Phật trên chùa và mang trái cây cùng những món ăn cúng các vị sư, đồng thời thả chim lên trời phóng sinh, sau đó là chúc thọ cha mẹ, ông bà.

Dĩ nhiên, té nước là một trong những hoạt động giải trí được yêu thích nhất Songkran. Có nhiều hoạt động truyền thống diễn ra trong lễ hội này. Nếu bạn người thuộc cộng đồng LGBT thì có thể tham gia một số sự kiện cho LGBT thú vị trong lễ hội này. Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Làm công đức ở chùa

Làm công đức ở chùa sẽ là một nghi thức vô cùng ý nghĩa trong lễ hội té nước Thái Lan. Các bạn có thể trải qua những nghi lễ rất đặc trưng của Phật giáo như: lau dọn chùa chiền, miếu, lau sạch các tượng phật, cắm hoa, bày hoa quả, thắp hương lễ phật với vòng hoa may mắn phuang malai.


Lễ phật ở Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Để tham gia nghi thức này, bạn có thể đến một số ngôi đền nổi tiếng ở Thái Lan như: Wat Pho, Wat Phra Kaeo, Wat Suthat Thepphawararam, Wat Chana Songkhram, Wat Boworn, Wat Benchamabophit, Wat Rakhang Khositaram, Wat Arun, Wat Kanlaya

2. Các hoạt động té nước.

Người Thái Lan sẽ đổ một bát nước lên những người thân thiết, biểu thị sự tôn trọng và mong muốn may mắn cho năm mới. Mức độ sôi nổi nhanh chóng “leo thang” khi người ta còn dùng khẩu súng nước, xô, cốc hoặc vòi nước để “tấn công” nhau trên đường phố hoặc bãi biển.


Hoạt động té nước (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cuộc thi sắc đẹp

Cuộc thi người đẹp Songkran (Miss Songkran Beauty) sẽ được tổ chức tại khu Wisutkasat cùng nhiều hoạt động giải trí vui nhộn khác. Ẩm thực truyền thống Thái Lan cũng được giới thiệu tại khắp các nhà hàng, quán ăn và cả những gánh hàng rong trên đường phố trong dịp lễ này. Các bạn vừa có thể đến tham quan một cuộc thi sắc đẹp vô cùng độc đáo chỉ có ở Thái Lan và vừa có cơ hội để thưởng thực ẩm thực đường phố nức tiếng thế giới của Thái Lan.


Cuộc thi sắc đẹp trong lễ hội té nước (Ảnh: Sưu tầm)

4. Những lưu ý khi tham gia lễ hội té nước

Nếu là người bản địa thì thường sẽ sử dụng xô, chậu, thau, còn với khách du lịch bạn nên chuẩn bị súng bắn nước khi tham dự lễ hội.

Chú ý bảo vệ các đồ dùng cá nhân của mình bằng túi chống nước chuyên dụng. Nếu có các vật dụng giá trị bạn nên để lại trong khách sạn.

Nếu bạn không tham gia mà chỉ xem thì không nên tới những đường phố đông đúc, bạn vẫn có thể tham dự lễ hội té nước ở các con phố nhỏ.


Không té nước vào nhà sư Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Nên chọn các trang phục sẫm màu, gọn gàng, tốt nhất là áo phông màu tối và quần short. Nếu gặp các nhà sư, trẻ nhỏ, hay người lớn tuổi không nên té nước vào họ nhé. Và không té nước vào những ai đang tham gia giao thông vì có thể gây tai nạn.

Lễ hội té nước là thời điểm bạn cảm nhận rõ nét về đặc trưng văn hóa của xứ sở chùa Vàng. Hơn nữa, đây cũng là dịp để bạn thư giãn và vui chơi hết mình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Còn chần chờ gì nữa mà không book ngay cho mình một vé đi Thái Lan để tận hưởng hết hương vị con người và cuộc sống nơi đây.

Trên đây là một số thông tin sự kiện cho cộng đồng LGBT có thể tham gia khi đến du lịch Thái Lan vào dịp lễ hội té nước diễn ra vào tháng 4 này. Chúc các bạn sẽ đón lễ Songkran thật vui vẻ ở đất nước của những nụ cười - Thái Lan.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến