Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

Du lịch New York - Khám phá top 10 điểm đến hấp dẫn nhất không nên bỏ qua

New York – thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất của nước Mỹ được đông đảo du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới những năm gần đây. Du lịch New York là cơ hội được chiêm ngưỡng những sân khấu hoành tráng, tòa nhà chọc trời, thư viện khủng và vố số điều thú vị khác. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Mỹ thì hãy tự mình khám phá top 10 điểm đến hấp dẫn tại thành phố trong mơ này.

1. Tượng nữ thần tự do (Statue of Liberty)

Biểu tượng của nước Mỹ - Tượng nữ thần tự do (Ảnh: Sưu tầm)

Tượng Nữ thần Tự do là thắng cảnh mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở New York nằm đầu danh sách những việc phải làm của mọi du khách lần đầu đến New York. Đó là món quà của Pháp cho Mỹ. Được xây dựng vào năm 1886, nó vẫn là một biểu tượng tự do của thế giới và là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Mỹ.


2. Công viên trung tâm (Central Park)


Khu vực công viên rộng lớn cho du khách tự do khám phá (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên khổng lồ nằm ở trung tâm thành phố New York, rộng nửa dặm và dài 2,5 dặm, là một trong những điều khiến New York trở thành một thành phố xinh đẹp và đáng sống.


Công viên Trung tâm còn có nhiều điểm tham quan và hầu hết chúng đều miễn phí, khiến nó trở thành một trong số ít những hoạt động giá rẻ để làm ở New York. Một số địa điểm tham quan phổ biến nhất bao gồm Lâu đài Belvedere , Cánh đồng Dâu tây , Sở thú Công viên Trung tâm và Hồ. Nếu bạn đang tự mình khám phá công viên, hãy bắt đầu bằng một chiếc bản đồ.


3. Trung tâm Rockefeller & Đài quan sát Top of the Rock


Sân trượt băng ngoài trời dưới chân Rockefeller Plaza (Ảnh: Sưu tầm)

Khi nói đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở New York, Trung tâm Rockefeller luôn là một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong hầu hết các hành trình của khách du lịch.


Khu phức hợp giải trí và mua sắm rộng lớn ở giữa Manhattan này là nơi đặt NBC-TV và các phương tiện truyền thông khác. Rockefeller Plaza là một tòa nhà chọc trời mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra Manhattan từ Đài quan sát Top of the Rock nổi tiếng. Bạn có thể mua vé để trải nghiệm độ cao tuyệt vời này. Ngoài ra, bạn còn có thể trượt băng trên sân trượt băng ngoài trời ở chân tháp – đây là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở mùa Đông New York.


4. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan


Khu trưng bày tượng tại bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, hay Met, được thành lập vào năm 1870, và là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Bộ sưu tập của The Met chứa hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật, trải dài trong khoảng thời gian 5.000 năm. Điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm nghệ thuật trang trí của Mỹ, vũ khí và áo giáp, trang phục, nghệ thuật Ai Cập, nhạc cụ, ảnh, và nhiều hơn nữa.


5. Tòa nhà Empire State


Tòa nhà Empire State với độ cao ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Tòa nhà Empire State là một trong những tòa nhà nổi tiếng nhất của New York và là điểm thu hút khách du lịch quan trọng. Tòa nhà 102 tầng cao 381 mét là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến khi tòa tháp 1 của Trung tâm Thương mại Thế giới cao hơn vào 41 năm sau đó. Với cột buồm neo đậu cho tàu bay, Tòa nhà Empire State ngay lập tức trở thành một địa danh và biểu tượng cho thành phố New York khi nó mở cửa vào năm 1931.


6. Quảng trường Thời đại


Quảng trường Thời đại luôn đông đúc náo nhiệt (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng trường Thời đại là nơi của những biển quảng cáo và màn hình lớn. Đây còn là địa điểm tổ chức Lễ đón giao thừa ở New York. Quảng trường Thời đại bận rộn và thường xuyên đông đúc nhưng có sức hấp dẫn riêng của nó.


7. Broadway


New York không thiếu những đường phố mua sắm sầm uất (Ảnh: Sưu tầm)

Khái niệm ‘Broadway’ ở đây không phải nhắc đến nhà hát nhạc kịch nổi tiếng mà muốn chỉ một trong những đường phố mua sắm sầm uất nhất New York. Không cần biết bạn khao khát mua sắm những gì, Broadway chắc chắn đáp ứng được hết. Con phố trải trải dài suốt dọc khu Manhattan. Một trong những khu mua sắm đông đúc nhất của nó là SoHo. Bạn sẽ thấy mọi kiểu khách du lịch và fashionista khắp ngóc ngách Broadway.


8. Đại lộ số 5


Góc phố sang chảnh tại đại lộ số 5 (Ảnh: Sưu tầm)

Đại lộ số 5 là khu mua sắm hàng đầu của New York, nơi có nhiều nhà thiết kế hàng đầu và cửa hàng của họ. Ngay cả những người không mua sắm cũng có thể đi dạo dọc theo Đại lộ số 5.


9. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ


Triển lãm hóa thạch tại bảo tàng (Ảnh: Sưu tầm)

Là một trong những bảo tàng tốt nhất của Thành phố New York thích hợp cho một chuyến đi chơi cùng gia đình. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ có 8 phòng triển lãm giới thiệu tất cả những gì thú vị về môi trường tự nhiên của hành tinh chúng ta, từ khoa học và môi trường đến động vật và hóa thạch.


Bảo tàng cũng tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Một số cuộc triển lãm hiện tại rất đáng xem bao gồm một cuộc triển lãm về cá mập, có mô hình của những sinh vật tuyệt vời này mà bạn thực sự có thể chạm vào.


10. Nhà ga trung tâm Grand


Nhà ga trung tâm Grand luôn đông khách du lịch ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà ga trung tâm Grand, là một tòa nhà Beaux Arts tuyệt vời, và chắc chắn bạn nên ghé qua để chiêm ngưỡng địa danh nổi tiếng này của New York. Tòa nhà lần đầu tiên mở cửa vào năm 1913 với vai trò là nhà ga cuối của tàu điện ngầm và ga xe lửa.


Nguồn: Travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến