Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Du lịch Malaysia - Những điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2023

Malaysia là một quốc gia được biết đến với sự pha trộn đa dạng giữa phong tục, truyền thống và văn hóa cổ xưa với hơi thở của nhịp sống hiện đại. Khi đặt chân đến đây, bạn có thể thỏa thích khám phá những hòn đảo xinh đẹp, bãi biển, thị trấn cổ kính, di sản và các điểm phiêu lưu khác nhau… Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Malaysia 2023 hot nhất nhé! 

1. Đảo Langkawi 

Là một quần đảo xinh đẹp, đảo Langkawi là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển trải dài đầy cát và làn nước trong xanh có thể làm “say lòng” du khách. Công viên địa chất Langkawi là một di sản được UNESCO công nhận, thu hút một lượng lớn du khách và chắc chắn là một trong những địa điểm hàng đầu trong số những địa điểm đáng trải nghiệm nhất ở Malaysia.

Nước biển xanh trong tại Langkawi (Nguồn: sưu tầm)

2. Đảo Penang

Nằm trên bờ biển phía Tây Bắc của bán đảo Malaysia, Penang là một trong những hòn đảo đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình. 

Nổi tiếng là một điểm đến kỳ lạ, nơi đây mang đến cho du khách rất nhiều hoạt động thú vị để khám phá. Bảo tàng Wonderfood, Pháo đài Cornwallis, Tượng Phật nằm, Chùa Miến Điện và Làng ven sông… là những điểm đến rất đáng trải nghiệm tại Penang.

Một góc phong cảnh tại Penang (Nguồn: sưu tầm)

3. Kuala Lumpur

Nếu bạn có muốn tham khảo thật nhiều địa điểm nhưng thời gian lại có hạn, hãy đến với Kuala Lumpur - thành phố thủ đô của Malaysia. Tại đây, du khách có thể tham quan các trung tâm mua sắm sang trọng (như Pavilion KL và Suria KLCC), tháp đôi Petronas nổi tiếng thế giới, hay ngọn tháp Menara KL rực rỡ như một ngọn hải đăng tương lai. 

Kuala Lumpur không những mang đến cuộc sống nhộn nhịp, đầy màu sắc chốn thị thành, mà còn gắn liền với vẻ đẹp thiên nhiên và những câu chuyện lịch sử. Đến đây, bạn có thể ghé thăm những ngôi đền cổ kính, kopitiam (quán cà phê truyền thống) và những khu rừng nhiệt đới nằm cạnh những tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, còn có những nơi thờ cúng như Đền thờ Thean Hou, nhà thờ Hồi Giáo Jamek với kiến trúc độc đáo. 

Trải nghiệm du lịch hiện đại, sôi động tại Kuala Lumpur (Nguồn: sưu tầm)

Đặc biệt, du khách không thể bỏ lỡ công viên Sinh thái Rừng KL, dã ngoại bên thác nước tại Viện Nghiên cứu Rừng và trải nghiệm Làng Văn hóa Mah Meri , nơi bạn có thể đắm mình trong nghệ thuật và lịch sử Orang Asli (bản địa).

4. Vườn quốc gia Gunung Mulu

Gunung Mulu được cho là công viên quốc gia nổi tiếng nhất tại Malaysia. Giữa Gunung Mulu (2376m/7795ft) và Gunung Api (1710m/5610ft) là những khu rừng già hùng vĩ, những đỉnh núi đá vôi huyền bí và khu vực hang động độc đáo, nơi sinh sống của loài dơi. Du khách có thể trải nghiệm đi bộ trên tán cây Mulu thông qua một chiếc thang treo xuyên qua các ngọn cây; dạo chơi ở Thác Paku hoặc Đường mòn Di sản Thực vật.

Hoạt động khám phá, phiêu lưu tại vườn quốc gia Gunung Mulu (Nguồn: sưu tầm)

5. Thành phố Kuching

Nếu muốn trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên nhưng không muốn dựng lều ngủ qua đêm trong rừng, hay muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại nhưng không quá ồn ào, náo nhiệt như Kuala Lumpur, thì Kuching chính là nơi mà bạn đang tìm kiếm.

Kuching là “bệ phóng” cho vùng hoang dã huy hoàng của Borneo. Từ đây, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng loài đười ươi tại Trung tâm động vật hoang dã Semenggoh hoặc tham quan Công viên quốc gia Bako. Ngoài ra, du khách cũng có thể tản bộ trên lối đi dạo bên bờ sông, ngắm nhìn kho tàng kiến ​​trúc của Kuching: Astana (cung điện) và những khu vườn xanh mướt, Tòa nhà Quốc hội và cầu đi bộ Darul Hana uốn lượn. Đừng quên “phóng to” tầm mắt và chiêm ngưỡng những ngôi đền Trung Hoa, lướt qua phiên chợ cuối tuần và tìm hiểu lịch sử của White Rajas ở Sarawak tại Pháo đài Margherita trên đỉnh đồi nhé!

Có rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng tại Kuching (Nguồn: sưu tầm)

6. Đảo Sipadan

Hòn đảo nhỏ gần khu vực Semporna tai bang Sabah là một trong những địa điểm lặn hàng đầu thế giới và chắc chắn là một trong những điểm thu hút khách du lịch tốt nhất của Malaysia. 

Sau khi được nâng cấp trở thành khu bảo tồn được bảo vệ vào năm 2002, chỉ có một số ít khách du lịch được phép đến thăm đỉnh núi đá vôi này tại cùng một thời điểm. Vì vậy, bạn nên xin giấy phép trước để không bỏ lỡ trải nghiệm ngắm nhìn một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất của Malaysia, cũng là minh chứng của chính chính bảo tồn hệ sinh thái tại quốc gia này.

Malaysia ẩn chứa rất nhiều điều thú vị, cùng nhiều địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Hãy lên kế hoạch để có thể tận hưởng trọn vẹn những điểm dừng chân hot nhất, cũng như có thêm thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại quốc gia này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến