Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

5 món ăn vặt ngon ngất ngây cho ngày mưa Sài Gòn

Lập hội đi ăn vặt cho qua những ngày mưa buồn tẻ nào. 5 món ăn vặt ngon ngất ngây sau đây sẽ khiến cho mùa mưa trở nên thú vị và vui vẻ hơn. 

Chuối nếp nướng


Là món ăn khoái khẩu của nhiều người Sài Gòn, chuối nếp nướng hấp dẫn người ăn bởi vị ngọt ngào của chuối sứ, vị bùi, dẻo của lớp nếp bọc ngoài, vị béo béo, mằn mặn của nước cốt dừa rưới lên trên. Một phần chuối nếp gói lá chuối, nướng lên nóng hổi, thơm lừng sẽ làm những ngày mưa dầm bớt buồn tẻ.

Phá lấu bò


Thuộc top những món ăn vặt rất "được lòng" giới trẻ Sài Gòn, nên thời đi học, ai lại chưa từng lê la các hàng phá lấu bò cơ chứ? Một phần phá lấu ngon phải có nước súp beo béo, sệt sệt, thơm mùi ngũ vị hương. Lòng bò làm sạch sẽ, cắt miếng vừa ăn, nhai giòn sựt trong miệng. Còn phải có nước chấm me hoặc tắc chua chua, thêm ớt cay cay ăn kèm mới đúng chuẩn.

Súp cua


Chẳng ai chọn một chén súp cua nguội lạnh cả. Ngày mưa mà có món ăn âm ấm, bốc khói lãng đãng này còn gì tuyệt hơn. Chén súp chất lượng phải có độ đặc sánh vừa đủ, không quá loãng, vị thanh ngọt, và nhất là phải có các nguyên liệu xé/xắt nhỏ tươi ngon như thịt cua, thịt gà, nấm hương, bắp Mỹ, trứng cút...

Bắp nướng mỡ hành


Từng trái bắp vàng mọng trở qua trở lại trên bếp than hồng tuy có lâu chín thật, nhưng thật đáng để bạn "bõ công" chờ đợi. Những hạt bắp cháy xém thơm nức mũi sẽ hấp dẫn hơn khi quét lên một lớp mỡ hành trắng trắng xanh xanh rất đẹp mắt, lẫn vào đó là những con tép mặn mặn ngọt ngọt kích thích vị giác.

Bánh tráng nướng Đà Lạt


Đâu cần phải lên thành phố thơ mộng này để thưởng thức món bánh tráng nướng trứng ngon lành? Ngay tại Sài Gòn, nhất là trong những ngày mưa dầm, cắn một miếng bánh tráng nướng giòn rụm với đủ loại nhân như trứng, mỡ hành, chà bông, xúc xích, phô mai, tép rang... bạn đã có ngay cảm giác lang thang giữa cao nguyên phố núi rồi còn gì.

Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến