Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Điểm danh 12 loại mì nổi tiếng thế giới

Nếu bạn chỉ biết tới những cốc mì ăn liền được đổ đầy nước nóng hay những đĩa mì spaghetti với các loại sốt khác nhau thì sẽ thật thiếu sót bởi trên thế giới có vô số loại mì với những hương vị "không đụng hàng" mà biết đâu nếu được thử, bạn lại sớm nghiện không chừng. 


Sorrentinos - Món pasta nhồi của Argentina



Nếu là fan của loại pasta nhồi thì chắc chắn bạn cũng sẽ yêu phiên bản Argentina này. Mì hình tròn nhồi phô mai này có thể ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt kem. Có khá nhiều tranh cãi xung quanh nguồn gốc của món ăn này nhưng độ ngon của chúng là không thể bàn cãi.

Mỳ vằn thắn phổ biến ở Trung Quốc



Món mì có xuất xứ từ Quảng Đông này rất phổ biến tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Có rất nhiều biến thể của món ăn này nhưng nhìn chung nó là một món mì nước với rất nhiều sủi cảo và rau xanh.

Spätzle - món ăn cổ điển của người Đức



Spätzle là một loại mì trứng nhỏ, được biết tới như là một món mì đặc sắc của ẩm thực miền nam nước Đức. Món ăn này có thể dùng kèm với nước sốt thịt nấm hoặc một loại sốt đặc biệt khác vào mùa đông lạnh.


Pastitsio của Hy Lạp



Món ăn này gồm những lớp mì ống, thịt cừu và nước sốt béchamel (nước sốt trắng từ bột mì và sữa, phổ biến trong các món ăn Pháp), sau đó được nướng cho tới khi chúng chuyển thành màu nâu vàng. Món này thường được dùng kèm với salad.

Ptitim là món ăn cổ điển của Israel



Món ăn này thực chất là những viên mỳ tròn, nhỏ. Một công ty thực phẩm ở Israel tự tin cho rằng họ tạo ra món ăn này như là một thứ để thay thế gạo. Tại Israel, mì Ptitim rất được trẻ nhỏ ưa thích.

Đa dạng các loại pasta tại Italy 



Nói tới Italy, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới pasta, vì vậy sự đa dạng của món ăn này tại đây là không phải bàn cãi. Tại Italy, các loại pasta có thể phục vụ gần như tất cả nhu cầu của bạn. Pasta dùng với súp, pasta ăn kèm nước sốt hay pasta nướng. Trong mỗi loại món ăn đều có nhiều lựa chọn đến nỗi bạn có thể thử hằng ngày mà không hết. 


Ramen - Món mì đặc sắc của Nhật Bản



Đến Nhật Bản mà chưa ăn mì ramen thì là một thiếu sót lớn. Ramen được coi là "quốc hồn quốc túy" của Nhật. Vị của mì ramen hơi mặn một chút, gồm đầy đủ các gia vị, xì dầu, hành lá, thịt heo và rong biển...

Bibim Guksu - Mì ăn lạnh ở Hàn Quốc



Tại Hàn Quốc, Bibim Guksu là một món mì lạnh được làm từ somyeon (một loại mì sợi nhỏ) trộn với các loại gia vị. Món ăn truyền thống mát lạnh này đặc biệt phổ biến trong những tháng hè nóng nực.

Fideos - Món mỳ phổ biến tại Tây Ban Nha



Món ăn dùng những sợi mì ngắn và mỏng, thường dễ dàng tìm thấy trong ẩm thực Tây Ban Nha. Từ súp cho đến cơm, Fideos đều dễ dàng kết hợp để có thể tạo thành một bữa ăn hoàn chỉnh.


Pad Thai - Món mì cổ điển ở Thái Lan



Pad Thai là một món ăn đường phố nổi bật của Thái Lan. Pad Thai là một món xào bao gồm mỳ, bột me, trứng, đậu phụ, đường, tỏi, hẹ cùng với thịt gà hoặc tôm. Món ăn có thể thêm chút đậu phộng, chanh hoặc ớt băm để tăng thêm hương vị. 

Mì với thịt viên - Món ăn cổ điển của Mỹ



Nhiều người cho rằng đây là một món ăn truyền thống của Italy, nhưng thực tế đây là một món ăn do một người Italy nhập cư tạo ra phù hợp với phong cách Mỹ, đó cũng chính là lý do tại sao món ăn này rất được người Mỹ ưa thích.


Noquis - Món mì của Uruguay



Ñoquis có nghĩa là mì gnocchi trong tiếng Tây Ban Nha. Tại Uruguay, món ăn này rất được trân trọng. Theo phong tục, vào ngày 29 mỗi tháng người ta sẽ tổ chức lễ hội Día de Ñoquis. Mọi người sẽ được thưởng thức Ñoquis với giá rất rẻ, còn khách hàng thường đặt tiền ở dưới đĩa như một lời cầu chúc ấm no, thịnh vượng.


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến