Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Hà Nội ngày đầu đông, ngẩn ngơ mùa cúc họa mi

Hà Nội  những ngày chớm đông, tiết trời lành lạnh nhưng bỗng trở nên dịu dàng đến lạ nhờ sắc trắng tinh khôi của những gánh cúc họa mi trên phố. Cúc họa mi là nét chấm phá cho những con phố Hà thành rất bình dị, thân thương - mùa để lại trong lòng mỗi người xa quê hương nỗi nhớ day dứt không quên. 


Tháng 11, khắp phố phường Hà Nội lại ngập tràn màu trắng tinh khiết của những bông cúc họa mi trên từng gánh hàng rong. Người ta thường chờ đợi mùa cúc họa mi, như chờ đợi cả khúc giao mùa với chút lãng đãng, yên bình trên từng gánh hàng rong chở hoa trắng muốt.


Và không biết tự bao giờ, cúc họa mi đã trở thành nét chấm phá làm nên một Hà Nội rất riêng, bình dị và đẹp đến nao lòng. 


Những bông hoa cúc cùng các loài hoa khác nằm chễm chệ trên những gánh xe mang mùa đông dịu dàng về trên từng con phố. Giữa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt, người ta chỉ còn cảm nhận được nét đẹp tinh khôi, mộc mạc và bình yên đến lạ.


Loài hoa ấy chỉ nở trong khoảng 2-3 tuần, chính bởi sự vội đến vội đi của cúc họa mi mà người bán tranh thủ bán, người mua cũng tranh thủ mua để kịp thưởng ngoạn cái mong manh, cái thuần khiết mang tên loài hoa này.


Cúc họa mi được bày bán rất nhiều trên những con phố ở Hà Nội như phố Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Nguyễn Thái Học... Những bông cúc họa mi có nhụy vàng xanh với những cánh trắng muốt, nhỏ nhắn xòe đều và đẹp đến nao lòng.


Bạn có thể bắt gặp những khu vườn đầy cúc họa mi ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Trong vườn, cúc họa mi được trồng xen với các luống đào và cúc đại đóa, trăm ngàn bông cúc nhỏ xinh như đan vào nhau tạo thành một khu vườn cổ tích.


Nếu bạn là người yêu hoa và đặc biệt là yêu vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ của cúc họa mi, chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng hoa vào thời gian này. 


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến