Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Ăn gì khi đến Quy Nhơn?

Bên những điểm du lịch thú vị, Quy Nhơn còn thu hút du khách ghé thăm với những sản vật vùng miền vô cùng phong phú, có nhiều đặc sản ngon, bổ dưỡng. Ẩm thực ở Bình Định mang tính chất đặc trưng của “miền đất Võ” thể hiện qua hương vị riêng biệt với những món ăn cay, mặn và ít dầu mỡ. 

Ăn gì khi đến Quy Nhơn?

Cá Ninja

Cá Ninja

Đây là món cá mới nổi ở Quy Nhơn mấy năm trở lại đây, sở dĩ nó được gọi là cá Ninja bởi vì thân mình nó đen từ đầu đến cuối, rất khó để tìm mắt miệng của nó bởi chúng rất nhỏ. Có rất nhiều cách chế biến món cá này tuy nhiên người ta cho rằng cá Ninja om lên là ngon nhất, miếng cá tròn mềm, da béo và trơn tựa như sườn non, vị ngọt và sánh của nước om khiến du khách muốn ăn mãi.

Tré Bình Định

Tré Bình Định

Nếu đến Quy Nhơn mà không thử một lần món “bắt tửu, bắt bia” của người dân nơi đây thì tiếc lắm đấy. Món ăn này chua chua ngọt ngọt giống nem chua nhưng lại được thêm nhiều loại nguyên liệu khác như thịt heo thủ, ba chỉ, mè,…tạo cho món ăn sự khác biệt về hương vị.

Gà nướng lu xôi cháy

Gà nướng lu xôi cháy

Món gà được sơ chế chu đáo sẽ được đưa vào lu nướng, sau khi nướng ở một độ nhất định để gà không bị xém mà thịt vẫn mềm ngon thì mang ra. Xôi cháy cũng được nấu vô cùng cầu kì, gà nướng lu mà ăn với xôi cháy là một kết hợp hoàn hảo. Gà mềm thịt ăn với xôi mặn mặn cùng vị chua chua của kim chi mang đến vị đậm đà không chê vào đâu được.

Canh rong biển thịt bò

Canh rong biển thịt bò

Giữa bốn bề là biển cả, nắng nóng và sau những khoảng thời gian bơi lội hay lặn biển ngắm san hô mệt mỏi, được ăn bát rong biển nấu thịt bò sẽ giúp du khách thực sự cảm thấy mát lịm cả cơ thể. Mùi vị rong biển khi kết hợp với thịt bò thái lát mỏng thực sự rất tuyệt, đây cũng là món ăn rất dinh dưỡng bởi rong biển chứa rất nhiều đạm, khoáng chất và vitamin còn thịt bò là loại thịt nhiều dinh dưỡng nhưng chứa ít calo nên không phải lo ngại về cân nặng.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

Cái tên món ăn đã nói lên được sự dung dị, giân dã của món bánh xèo này, và thực chất món ăn được chế biến từ những nguyên liệu rất quen thuộc. Món này được làm từ bột gạo hòa quyện một chút bột nghệ và nước cốt dừa, phần nhân chính là những con tôm đất nhỏ nhưng thịt ăn rất chắc.

Gié bò Tây Sơn

Gié bò Tây Sơn

Nếu mong chờ một món ăn ngon lại hợp túi tiền thì gié bò là lựa chọn số một. Nguồn gốc của món ăn này có từ thời Tây Sơn của đồng bào dân tộc Ba Na vùng đất Bình Định được lưu truyền cho đến ngày nay. Nguyên liệu chế biến nên món ăn chủ yếu từ ruột non của bò, ăn vào dai dai giòn giòn, nhâm nhi bên bờ biển Quy Nhơn thì còn gì tuyệt hơn.

Cá mương cuốn rau rừng

Cá mương cuốn rau rừng

Cá mương là loại cá có rất nhiều ở các vùng thượng nguồn ở Bình Định, cá khi được bắt lên sẽ được làm sạch rồi đem đi rán. Sau khi rán chín đều được chấm mắm nêm ăn cùng các loại rau rừng như lá bương, lá giang, lá lộc vừng…Vị giòn của cá hòa lẫn vị ngon của các loại rau rừng khiến cho du khách ăn mãi không ngán.

Bánh dây

Bánh dây

Là một món ăn được làm từ gạo nhưng lại sở hữu hương vị rất khác. Những sợi bún được bôi một lớp dầu hẹ, rải một lớp lạc rang giã nhỏ lên phía trên thêm một chút nước mắm chanh tỏi ớt rồi ăn cùng rau sống gồm diếp xá, giá, xà lách và rau thơm. Bánh dây nổi tiếng nhất ở Bồng Sơn.

Chè Nhớ

Chè Nhớ

Món ăn vặt mà người dân sống ở đây ai cũng biết và du khách khó mà quên được đó là Chè Nhớ. Làm sao có thể quên được hương vị của chè hoa quả mặc dù chỉ ăn có một lần, với một ly nhưng biết bao nhiêu thứ, nào dưa hấu, hồng xiêm, bơ, sầu riêng,… đặc biệt nước dừa ở đây không lỏng, nhạt do pha nhiều nước mà cực kỳ thơm, béo, đặc quánh. Ăn một thìa và để hương vị tan dần trong miệng, chỉ có thể nói là trên cả tuyệt vời.

Xem thêm:Khám phá 3 bãi biển đẹp tuyệt vời khi du lịch Quy Nhơn

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến