Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Phong Nha - Kẻ Bàng, bối cảnh phim bom tấn King Kong

Phong cảnh hoang sơ ẩn chứa nhiều hang động đẹp như thể siêu thực chính là yếu tố hấp dẫn và khiến đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn Phong Nha (Quảng Bình) làm bối cảnh cho siêu phẩm Kong: Skull Island.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Tour Vũng Chùa


Sáng ngày 21/2 đoàn làm phim Kong: Skull Island đã "đổ bộ" tới Phong Nha để chuẩn bị cho các ngày quay sắp tới. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) nằm cách Hà Nội khoảng 500 km về phía nam, cách Đồng Hới 50 km về hướng tây bắc.


Tổng diện tích của vườn quốc gia là 343.300 ha, trong đó vùng lõi là 123.300 ha và vùng đệm là 220.000 ha. Phong Nha được mệnh danh là "vương quốc hang động", nơi ẩn chứa nhiều cảnh quan kỳ bí, các hang động đẹp lộng lẫy như lâu đài nằm trong lòng những ngọn núi đá vôi.


Cảnh cửa hang nhìn từ bên trong động Phong Nha. Tại Phong Nha - Kẻ Bàng có khoảng 300 hang động lớn nhỏ được chia thành 3 hệ thống chính: hệ thống động Phong Nha, hệ thống hang Vòm và hệ thống hang Rục Mòn.


Du khách có thể tới vườn quốc gia tham quan từ 7h đến 17h các ngày trong tuần. Bến thuyền sông Son là nơi đón khách và đưa đi thăm thú những hang động.


Năm 2003, Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo. Năm 2015, UNESCO công nhận lần hai nơi đây là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái.


Một số hang động tiêu biểu ở Phong Nha - Kẻ Bàng là động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, hang Khe Ry và hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Hiện nay, du khách có thể khám phá hệ thống hang bằng loại hình du lịch mạo hiểm, đòi hỏi sức khỏe tốt và sự khéo léo cùng nhiều kỹ năng khi di chuyển.


Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy sức cuốn hút của Phong Nha - Kẻ Bàng.


Tour phổ biến hiện nay ở vườn quốc gia là tuyến tham quan động Phong Nha - động Tiên Sơn. Vé tham quan từ 20.000 đến 80.000 đồng mỗi người tùy độ tuổi. Giá thuyền chở khách (mỗi thuyền chở 1 - 14 người) là 320.000 - 350.000 đồng/ chuyến.

Hương Chi (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến