Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những thành phố lý tưởng để du lịch một mình

Những bãi biển cát trắng mịn màng, khí hậu ôn hòa, dạo quanh những tòa nhà có kiến trúc tuyệt đẹp và tận hưởng sự phong phú đa dạng của nền văn hóa là những điều bạn nhất định phải trải nghiệm ở những thành phố lý tưởng dưới đây.Xem thêm: Lý do phụ nữ nên đi du lịch một mình

Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch

Nếu bạn muốn trải nghiệm một mình, đây là thành phố đáng để đến nhất bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và yên bình, con người hiền lành, dễ mến. Copenhagen sở hữu một bãi biển tuyệt vời. Cách trung tâm của Copenhagen khoảng 5km về phía Nam lại là Amager Strandpark chính là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Đan Mạch với những dải cát trắng mịn màng.


Đây là điểm được yêu thích bởi những người thích đi xe đạp và trượt patanh. Mùa hè, biển ở đây rất trong xanh và khí hậu lý tưởng, bạn có thể thỏa sức tắm biển và tắm nắng, quên đi những chộn rộn của cuộc sống.

Thành phố Auckland, New Zealand

Dù không phải là Thủ đô của New Zealand, nhưng Auckland là thành phố rộng lớn nhất với nhiều nền văn hóa đa dạng.

Bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển đẹp, những ngôi nhà gỗ, bờ vịnh biển với những cánh buồm rực rỡ và du thuyền, các đô thị trung tâm sầm uất tạo nên điểm nhấn cho Auckland.


Khí hậu miền duyên hải lại ấm áp, mùa hè khô và ấm áp với nhiệt độ ban ngày trung bình là 19-25 độ C, trong khi nhiệt độ mùa đông mát mẻ hơn một chút vào khoảng 12-18 độ C, đem lại một cuộc sống độc đáo mà không đâu có thể sánh được. Nổi tiếng với bãi biển trắng xóa trải dài 3km ở thị trấn Orewa và suối nước nóng tự nhiên tại resort Waiwera Thermal sẽ khiến chuyến đi của bạn vô cùng đáng nhớ.

Thủ đô Ottawa, Canada

Ottawa là một thành phố của những người yêu nghệ thuật và là môi trường lý tưởng cho những ai muốn một cuộc sống thanh bình, êm ả. Nằm sát bên dòng sông Ottawa hiền hòa, thủ đô hơn 1,2 triệu người này sẽ luôn dang tay đón bạn dù là mùa xuân, hạ, thu hay đông.


Ottawa là thành phố song ngữ nơi những người bản địa có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Các biển hiệu trên đường vì thế cũng được viết bằng hai thứ tiếng. Để trải nghiệm, bạn hãy theo dấu chân những cư dân địa phương đi bộ dọc theo kênh và bờ sông rồi băng qua một trong 4 cây cầu gần đó. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp khoảng nửa tiếng để trải nghiệm phong cảnh tươi mát xung quanh.

Thủ đô Helsinki, Phần Lan

Nằm nép mình trên vịnh Phần Lan (thuộc biển Baltic), thủ phủ Helsinki được xây dựng để bảo vệ bến cảng khi c vẫn nằm dưới ách cai trị của Thụy Điển. Nhưng giờ đây, Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất châu Âu.


Thủ đô cổ kính này là một trong những nơi du lịch an toàn nhất cho phái nữ. Hãy đến đây để thưởng ngoạn các kiến trúc tuyệt đẹp ở đầu thế kỷ XX và các nhà trưng bày, viện bảo tàng nghệ thuật khác.

Perth, Tây Úc

Perth là thủ phủ và là thành phố lớn nhất bang Tây Úc. Thành phố nhỏ này nằm cách Melbourne 4 tiếng đồng hồ bay và đi sau Melbourne 3 giờ đồng hồ.


Perth nhỏ nhắn, xinh xắn và thời tiết thật lý tưởng, nắng vàng ươm trải dài trên những mảng tường, những ngôi nhà cổ kính trên khắp các con phố. Những quán ăn, những tiệm café với những chiếc bàn ngoài trời lúc nào cũng nhộn nhịp du khách nhưng thật yên ắng và nhẹ nhàng. Cái gì ở đây cũng từ từ, nhẹ nhàng và yên ả chứ không nhộn nhịp như Melbourne hay Sydney. Du khách tới đây luôn thích dạo bộ trong công viên, mua sắm và ăn uống ở những nhà hàng tuyệt vời.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến