Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Những thiên đường hoa tulip không đến từ Hà Lan

Hoa tulip (hay còn gọi là uất kim hương) có nguồn gốc từ Trung Đông. Tuy nhiên, khi nói về loài hoa này, người ta thường nghĩ đến Hà Lan - vương quốc của những cánh đồng uất kim hương đẹp như tiên cảnh.
Xem thêm: Say đắm những mùa hoa ở khắp thế giới

Ít ai biết rằng, ở một vài địa danh khác cũng có những cánh đồng và vườn hoa tulip tuyệt đẹp không thua kém đất nước Hà Lan. Cùng dạo quanh thế giới và ghé thăm những "thiên đường tulip" không nằm ở Hà Lan.

Cánh đồng hoa ở Tây Tạng


Tại thành phố Lhasa, thủ phủ Tây Tạng có một cánh đồng trải dài những bông hoa tulip khoe đủ sắc vàng và cam trong nắng. Tọa lạc tại khu cao nguyên Tây Tạng ở độ cao trung bình trên 4.200m so với mực nước biển, cánh đồng hoa như một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều miếng vải nhỏ đa màu sắc.


Hoa tulip ở cánh đồng này bắt đầu nở từ khoảng tháng 4 - tháng 5. Thời điểm này là lúc thích hợp để du khách tới tham quan những cánh đồng hoa bởi lúc này người nông dân vẫn chưa cắt hoa để bán.


Những người nông dân, hạnh phúc trước một vụ mùa hứa hẹn bội thu, cần cù lao động trên cánh đồng

Vườn hoa ở thung lũng Kashmir, Ấn Độ


Khu vực thung lũng Kashmir, Ấn Độ trở thành một điểm đến quen thuộc của hàng triệu du khách. Vào dịp tháng 3 - tháng 4 hàng năm, khách du lịch tới đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng vạn đóa hoa tulip khoe sắc rực rỡ.

Vẻ đẹp diễm lệ của những bông hoa tulip vào mùa


Mang trong mình vẻ đẹp trang nghiêm, tulip không những là loài hoa tượng trưng cho sự tốt đẹp, sung túc mà còn là biểu tượng của thành công


Với ý nghĩa này, thung lũng Kashmir còn được mệnh danh là thiên đường trên mặt đất bởi màu sắc của hoa tulip ấm áp hòa cùng vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Himalaya


Bằng sự yêu mến, chăm sóc đặc biệt với hoa tulip nên người dân địa phương nơi đây luôn tự hào rằng thung lũng hoa của họ có đủ sức lôi cuốn để cạnh tranh với các cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Cánh đồng hoa ở Niigata, Nhật Bản


Dưới không khí mát mẻ của tháng 5, thành phố Tainai ở Niigata (Nhật Bản) như chìm ngập trong sắc màu của hoa tulip. Nở rộ vào mùa xuân, những đóa hoa tulip trông chẳng khác nào những dải màu khổng lồ.



Hoa tulip còn được coi là loài hoa tượng trưng cho thành phố Tainai bởi sản lượng thu hoạch hoa nơi đây cao nhất ở Nhật Bản. Nếu có dịp tới thăm Tainai vào thời gian này, chắc hẳn bạn sẽ không hối hận khi được đắm mình trong vẻ đẹp rực rỡ cùng vũ điệu của hoa tulip.

Vườn hoa ở Yokohama, Nhật Bản

Những bông hoa lung linh khoe sắc nắng

Tọa lạc ở phía Nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản, công viên Yokohama hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của những luống hoa màu sắc cùng vườn hoa tulip bạt ngàn.



Được xây dựng vào tháng 2 năm 1876 và bắt đầu trồng hoa tulip vào năm 1983 với 7.000 bông hoa tulip. Ngày nay, nơi đây đã là ngôi nhà của 69 loài hoa và 160.000 bông hoa tulip cùng khoe sắc.

Cánh đồng hoa ở Washington, Mỹ


Vào hai tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5, những cánh đồng hoa tulip đua nhau khoe sắc ở thung lũng Skagit, Washington (Mỹ). Hoa tulip ưa không khí lạnh nhưng lại nở tươi khi có nắng vàng.



Có đến hàng trăm loại tulip khác nhau được trồng ở đây, bao gồm một số giống mới như Jan Van Nes, Rosie Pink, Sebastian… với màu sắc và hình dáng tuyệt đẹp. Số bông hoa tulip được trồng ở thung lũng này lên tới hàng triệu bông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến