Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Kinh nghiệm đặt phòng ở Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán

Ở Đà Nẵng du khách có rất nhiều lựa chọn lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn cao cấp hay resort, biệt thự dù ở vị trí trung tâm thành phố hay gần biển.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Với dân phượt thì luôn cần một nơi nghỉ giá cả bình dân. Với người muốn tận hưởng hết mọi dịch vụ, lại muốn trải nghiệm những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đến Đà Nẵng, du khách có thể tìm được những địa điểm nghỉ ngơi phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân.

Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ

Danang Backpacker Hostel: Cách sân bay 4,2 km, ga Đà Nẵng khoảng 1,5 km, hostel này nằm gần cầu sông Hàn nên thuận tiện cho việc đi bộ dạo quanh thành phố. Ưu điểm của nơi đây là cho phép khách mang thú cưng theo. Địa chỉ này thích hợp cho dân du lịch bụi, muốn kết bạn mới vì tại đây chủ yếu khách nước ngoài, ở dạng phòng tập thể (dorm), giường tầng, nếu bạn đi theo đôi cũng có phòng phù hợp. Giá phòng cho mỗi người vào khoảng 115.000 đồng/đêm.

Swan Hotel: Nằm ngay trung tâm thành phố, du khách có thể đi bộ hoặc ngồi xe chỉ khoảng 5-10 phút là có thể tham quan bảo tàng Chăm, sông Hàn, biển Mỹ Khê… và rất gần các trung tâm mua sắm lớn. Phòng mới, đẹp, lịch sự, đầy đủ tiện nghi, có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc xe 4 - 16 chỗ. Đây được coi là địa chỉ thích hợp cho dân phượt với mức giá phải chăng. Phòng 2 giường đôi giá 300.000 đồng/đêm, phòng một giường đôi giá 200.000 đồng/đêm.

Có các homestay cho bạn góc nhìn thuận lợi ra phía cầu Rồng. Ảnh: Đà Nẵng Homestay

Ngoài ra còn có rất nhiều địa chỉ như nhà nghỉ Hưng Thịnh, khách sạn Nam Anh, Hương Bình… phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách bụi.

Khách sạn cao cấp

King's Finger Da Nang: Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng: bãi biển Mỹ Khê cách 1,6 km, bãi biển Bắc Mỹ An 1,8 km, cầu Rồng 1,9 km, Bảo tàng Điêu khắc Chăm 2,3 km. Phòng rộng rãi hiện đại, có hồ bơi, có câu lạc bộ dành cho trẻ em, phòng thể dục… Phòng cho 2 người giá từ 600.000 đến 1 triệu/đêm và từ 700.000 đến 1,3 triệu đồng/đêm (cao cấp hơn); phòng cho 3 người giá từ 900.000 đến 1,5 triệu đồng/đêm.

Vanda: Nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, cách sân bay và ga Đà Nẵng khoảng 2-3 km, thuận lợi khám phá các địa điểm văn hóa, trung tâm mua sắm lớn. Phòng sang trọng, tiện nghi, có hồ bơi, spa, massage, xông hơi, có dịch vụ đưa đón ở sân bay... Ở đây chủ yếu là phòng dành cho 2 người, có thể thêm trẻ em, phù hợp với các cặp vợ chồng hoặc những người đi công tác. Giá các phòng từ 1,3 - 1,9 triệu đồng/đêm và từ 2,3 - 4,5 triệu đồng/đêm với phòng cao cấp hơn.

Một góc hồ bơi và quang cảnh về đêm thành phố Đà Nẵng nhìn từ King's Finger Da Nang Hotel. Ảnh: fingerhotel

Để tận hưởng các dịch vụ cao cấp khác, bạn có thể đến khách sạn Sông Công Đà Nẵng, Dragon Sea, Avatar Đà Nẵng, khách sạn Mường Thanh...

Khu nghỉ dưỡng

InterContinental Danang Sun Peninsula: nằm nép mình bên vịnh biển riêng, hoàn toàn tách biệt tại bán đảo Sơn Trà. Tại đây du khách có rất nhiều lựa chọn phòng nghỉ, biệt thự cao cấp với đầy đủ tiện nghi sang trọng cho khách ở mọi lứa tuổi. Đáng chú ý là La Maison 1888 của khu nghỉ dưỡng này vừa được bình chọn vào top 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới. Ngoài tận hưởng sự khác biệt và đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng này, du khách còn có thể khám phá bán đảo Sơn Trà, tham quan Bãi Bụt, biển Mỹ Khê, cầu Thuận Phước... Giá phòng cho 2 người vào khoảng 9 - 13,5 triệu đồng/đêm.

Hyatt Regency Danang Resort and Spa: Ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, resort này là lựa chọn nổi tiếng dành cho khách thích nghỉ dưỡng, nằm cách trung tâm thành phố 7 km, có thể khám phá bãi biển Non Nước, núi Ngũ Hành Sơn... Các dịch vụ hoàn hảo và thiết bị tối tân, trang bị đầy đủ tiện nghi, có bồn tắm nước nóng, bãi biển riêng, phòng thể dục, phòng xông hơi, sân chơi golf. Phòng 2 người có giá 5,3 - 6,9 triệu đồng/đêm; phòng 4 người giá 9,7 triệu đồng/đêm, biệt thự cho gia đình 6 người giá 21,4 triệu đồng/đêm.

Toàn cảnh Ocean Villas. Ảnh: cuonghungthinh

Ngoài ra còn nhiều khu nghỉ dưỡng hiện đại tại Đà Nẵng như Premier Village Danang Resort, Naman Retreat Resort, Furama Resort Danang, Vinpearl Villas Danang, Water Lily Villas…

Vĩnh Hy (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến