Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Hấp dẫn cung đường chocolate nước Bỉ

Chocolat Bỉ nổi tiếng thế giới bởi chất lượng, hương vị và sự độc đáo.
Xem thêm: Những lễ hội ẩm thực mùa hè nổi tiếng nhất châu Âu

Chocopolis, một điểm dừng trong cung đường chocolat ở Brussels - Ảnh: wp

Và với hơn 2.000 xưởng chế biến chocolat trải dài từ thủ đô Brussels đến các tỉnh thành, cung đường Chocolat đang là một trong những thương hiệu của ngành du lịch Bỉ.

Chocolat đen, chocolat sữa hay trắng, kẹo chocolat nhồi nhân có 1.001 hương vị và sắc màu khác nhau, từ trái cây đến hương vani hay các loại hạt đặc trưng của Bỉ luôn đánh thức vị giác.

Vì vậy, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, một chuyến tham quan cung đường chocolat ở Bỉ có thể khiến tâm hồn những du khách sành ăn ở mọi lứa tuổi tan chảy theo những viên chocolat ngọt ngào...

Từ các quảng trường ở thủ đô Brussels đến các bãi biển ở Knokke, từ các bến cảng đến các con kênh ở tỉnh Ghent, bạn sẽ có những chặng dừng thú vị trên cung đường chocolat nước Bỉ.

Sau đó là cơ hội tận dụng cả năm giác quan trong hành trình khám phá lịch sử 400 năm viễn du từ nền văn minh Aztec ở châu Mỹ đến Bỉ qua cây cacao đến các kỹ thuật sáng tạo giúp di sản ẩm thực này vang xa vượt biên giới nước Bỉ... 


Du khách trải nghiệm làm chocolat tại xưởng chế biến của công ty Chocola Tuti Workshop - Ảnh: visitflanders


Du khách chuẩn bị thưởng thức tiệc chocolat trong một hành trình khám phá chocolat ở Brussels - Ảnh: wp

Brussels là một chặng phải dừng trên cung đường chocolat với các phòng trưng bày của Hoàng gia về những phát minh của ngành sản xuất bánh kẹo chocolat vào năm 1912 qua những viên kẹo chocolat nhồi do Jean Neuhaus chế tạo.

Đây là sản phẩm tạo nên thành công cho gia đình Neuhaus khi thay thế cho những viên kẹo trị ho, cam thảo chống rối loạn dạ dày và các loại kẹo dẻo dược phẩm khác.


Du khách tham quan xưởng sản xuất chocolat tại Belgian Chocolate Zaabär ở Brussels - Ảnh: visitflanders


Chocopolis, một điểm dừng trong cung đường chocolat ở Brussels - Ảnh: flickr


Du khách nhí đặc biệt yêu thích Chocopolis - Ảnh: flickr

Cách Đại quảng trường hai bước chân là Bảo tàng Choco-Story Brussels được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO, nơi du khách khám phá lịch sử chocolat, từ loại thức uống vị cay Xocoatl của người Maya ở châu Mỹ đến tách chocolat nóng ở Pháp.

Bạn sẽ hiểu được quy trình tạo nên những thỏi chocolat ngon tuyệt qua phim ảnh tài liệu trình chiếu ở bảo tàng này.


Bảo tàng Choco-Story Brussels - Ảnh: wp

Điểm chính của hành trình là các xưởng chế biến chocolat trong thành phố. Trong đó, với hơn 55.000 du khách tham quan mỗi năm, Planète Chocolatở trung tâm Brussels được xem là đại sứ của chocolat Bỉ và nền sản xuất chocolat thủ công của nước này.

Tại đây, du khách có thể học cách phân biệt, tìm hiểu các tính năng của cacao, thưởng lãm tài nghệ cũng như khám phá một vài bí quyết của các nghệ nhân trong lĩnh vực chế biến chocolat.

Một chuyên gia sẽ hỗ trợ khách mua sắm những vật liệu cần thiết ngay tại xưởng, sau đó bạn sẽ tự tay nhồi bột và chế biến thành những viên kẹo chocolat nhồi nhân.

Sau khi chiêm ngưỡng các bộ sưu tập tạo hình chocolat ấn tượng tại các gian trưng bày của xưởng, bạn sẽ thưởng thức hương vị của các loại chocolat khác nhau cùng một tách chocolat nóng.


Xưởng chế biến chocolat Planète Chocolat - Ảnh: cityplug


Du khách thưởng lãm tài nghệ của nghệ nhân chế biến chocolat tại Planète Chocolat - Ảnh: wp

Tại Ghent, bạn phải đến Henegouwenstraat ở trung tâm thành phố. Đây là cửa hiệu của Jean Daskalidès, một người nhập cư gốc Hy Lạp. Sau khi qua đời, ông đã kịp tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu kẹo chocolat nhồi đến nhiều nước trên thế giới.

Giờ đây, cấu trúc duyên dáng theo phong cách cổ điển của cửa hiệu cũng góp phần thu hút khách đến với chocolat của nơi đây nhiều hơn.


Cửa hàng chocolat hiện diện khắp nơi ở Ghent - Ảnh: geekwearingmakeup


Cửa hàng chocolat Henegouwenstraat ở Ghent - Ảnh: figaro


Mustard House, một trong những cửa hiệu chocolat nổi tiếng ở Ghent - Ảnh: wp

Các con hẻm rối rắm từ thời Trung cổ ở Bruges đón du khách bằng xưởng chế biến chololat Line. Dọc theo tường ở xưởng là bộ sưu tập về các chuyến thám hiểm Nam Mỹ để tìm kiếm nguồn gốc cây cacao...

Với hơn 50 xưởng chế biến chocolat, bạn dễ dàng chọn lựa nơi trải nghiệm ở thành phố chocolat này.

Tại Bruges, bạn có thể thưởng thức các loại chocolat truyền thống chế biến theo phương thức thủ công hay được chiêu đãi các loại chocolat mang tính sáng tạo nhất.


Một cửa hàng chocolat ở Bruges - Ảnh: wp

Nếu lỡ dịp đến Choco-Story ở Brussels, hay vẫn muốn tìm lại lịch sử hàng ngàn năm mối liên hệ giữa cacao và chocolat, bạn có thể đến bảo tàng chocolat ở Bruges nằm trong một tòa nhà xây dựng từ thế kỷ 15 giữa lòng thành phố.

"Nàng tiên cacao" sẽ hướng dẫn bạn khám phá sự biến hóa của chocolat từ thời nguyên thủy của nó ở thời đại của người Maya và Aztec đến lúc được người Tây Ban Nha đưa về châu Âu làm thành một thức uống có đường.

Đến thế kỷ 18, cacao được chế biến thành chocolat sử dụng như dược liệu và phát triển mạnh vào thời kỳ cách mạng công nghiệp. Bảo tàng này sẽ tiễn bạn bằng một bữa tiệc cocolat đáng nhớ...


Bảo tàng Câu chuyện chocolat ở Bruges trong một tòa nhà cổ - Ảnh: choco-story-brussels


Du khách tham quan bảo tàng Câu chuyện chocolat ở Bruges - Ảnh: choco-story-brussels


Nghệ nhân ỏ Bảo tàng Câu chuyện chocolat giới thiệu quy trình làm chocolat với du khách - Ảnh: wp

Bình An (Theo Figaro, lintern)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến