Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

'Con đường cà phê' ngắm biển thú vị ở Hàn Quốc

Nếu muốn trải nghiệm du lịch biển Hàn Quốc không chỉ đơn thuần tắm biển và ăn hải sản, hãy đến Anmok để tận hưởng trải nghiệm cà phê ngắm biển độc đáo.
Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc với mùa hoa Anh Đào

Gangneung là thành phố trực thuộc khu vực Gangwon ở phía đông bắc Hàn Quốc. Nơi đây được biết đến với hàng loạt bãi tắm lớn nhỏ trải dọc đường ven biển phía đông từ bắc xuống nam như Sokcho, Gyeongpodae, Donghae, Anmok, Jeongdongjin… Về cơ bản, những bãi tắm này đều giống nhau, nước biển xanh và sạch, tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng mà lượng khách du lịch có thể nhiều hoặc ít. Nếu muốn tắm biển, bạn có thể lựa chọn bất cứ bãi tắm nào ở Gangneung.


Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm du lịch biển ở Hàn Quốc không chỉ đơn thuần gồm tắm biển và ăn hải sản (hoạt động bạn có thể làm ở bất kỳ bãi biển nào trên thế giới), hãy đến với Anmok để tận hưởng cảm giác cà phê ngắm biển độc đáo.

Khu vực cảng Anmok còn có tên gọi khác là “con đường cà phê Anmok” hay “con đường cà phê Gangneung”. Những năm 1990, xung quanh bãi biển Anmok chỉ có những máy bán cà phê tự động, nhưng từ khi đó, người Hàn đã bắt đầu mua cà phê từ những thiết bị này để vừa đứng nhâm nhi, vừa nhìn ra đại dương mênh mông.

Những năm gần đây, Anmok bắt đầu đình đám vượt trội vì có vô số quán cà phê hội tụ, ngồi cà phê ngắm biển ở “con đường cà phê” cũng được liệt kê vào danh sách những việc “nên làm - cần làm - phải làm” khi đến Gangneung. Dù đi du lịch theo nhóm hay lang thang một mình, đã đến Gangneung, người ta nhất định sẽ không bỏ qua hoạt động tưởng như chẳng có gì đặc biệt nhưng lại rất đặc biệt này.

Bên cạnh những thương hiệu quen thuộc phủ sóng khắp Hàn Quốc như Starbucks, Bene, Hollys Coffee, Angel-in-us… người ta dễ dàng tìm được hàng chục tiệm cà phê bánh ngọt khác nhau nằm dọc con đường dẫn ra hai ngọn hải đăng đỏ và trắng ở cảng Anmok. Từ những quán cà phê hiện đại mang phong cách Hàn Quốc điển hình với cửa kính sáng choang, đèn vàng ấm áp như L.Bean, AM, Coffee Cupper…, đến những quán cà phê nhạc sống rộn ràng như Kikrus, hoặc quán cà phê bắt mắt với vẻ ngoài và tên gọi vùng đất Santorini của Hi Lạp, tất cả đều góp phần làm nên một “con đường cà phê” rất riêng của Hàn Quốc.

Các quán cà phê đều có view nhìn ra biển đẹp tuyệt vời.

Thông thường, những quán cà phê này đều có từ hai tầng trở lên. Để thuận lợi cho mục đích ngắm biển, tầng 2 và tầng 3 (đặc biệt là khu vực ban công hoặc khu vực sát cửa kính) luôn kín chỗ so với tầng 1. Sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh cát trắng, tiếng sóng rì rào, cà phê đắng và bánh ngọt sẽ tạo nên bữa tiệc thỏa mãn giác quan cho những khách du lịch muốn bỏ quên cuộc sống bận rộn, lười biếng thả trôi bản thân cùng thiên nhiên.

Một số hướng dẫn về trải nghiệm cà phê ngắm biển ở Gangneung:

Đi lại: Từ bến xe khách Seoul (Central City hoặc East Seoul) ngồi xe hơn 2 tiếng rưỡi tới Gangneung. Từ bến xe khách Gangneung, tìm xe bus số 202-1, 302, 303-1, 503, xuống ở bến Anmok (thời gian di chuyển từ 30 đến 40 phút).

Thời gian hoạt động: Các cửa tiệm cà phê ở Anmok thường mở cửa vào khoảng 8 - 9h30 sáng và đóng cửa vào 1 - 2h đêm. Khoảng thời gian vắng khách nhất thường là sáng sớm, đông khách nhất là trưa và chiều, sau các bữa ăn.


Menu và giá cả: Tập hợp đầy đủ các loại đồ uống quen thuộc như các loại cà phê, nước ép hoa quả, trà sữa… Bánh ngọt ở đây cũng khá đa dạng với strawberry, cherry cake, tiramisu, choux cream, green grape tart, blueberry tart… Giá cả chung cho cả đồ uống và bánh ngọt là từ 4.000 won trở lên (1.000 won tương đương 20.000 VND).

Do ôtô được phép đỗ ở ven biển nên nếu có thể, hãy nhanh chân chọn chỗ ở khu vực tầng 2 và tầng 3, nếu không trải nghiệm cà phê ngắm biển của bạn sẽ bị đổi thành cà phê ngắm… ôtô.

So với các quán cà phê bình thường thuộc con đường dọc ven biển, Hollys Coffee nằm ở vị trí đặc biệt hơn hẳn (mỏm đất nhô ra biển), nên du khách có thể cân nhắc lựa chọn quán cà phê này để có tầm nhìn khác lạ hơn.

HanaZ (theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến