Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

Những điều cần biết trước khi đến Sydney

Hãy thuê nhà nghỉ ở vùng ngoại ô, thăm thú cảnh đẹp ở địa phương thay vì đến những quán bar, khám phá những bãi biển hoang sơ...
Xem thêm: Nên mua gì khi đi du lịch Úc?

1. Thuê một nhà nghỉ ở vùng ngoại ô thay vì thuê khách sạn trong thành phố

Nếu các bạn vừa muốn tiết kiệm túi tiền của mình lại vừa muốn có một chỗ ở tiện nghi trong những ngày ghé thăm Sydney thì hãy đặt phòng ở khu Surry Hills. Bước chân xuống nhà nghỉ bạn chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với những quán cafe nhỏ với lối trang trí đậm chất Sydney hay những hiệu sách vô cùng cổ kính. Một điểm cộng nữa cho khu Surry Hills là từ đây bạn có thể dể dàng di chuyển đến các địa điểm khác.

2. Khám phá khu Newtown

Newtown là khu giải trí yêu thích của dân địa phương và cả khách du lịch. Chắc chắn bạn nên đến quán Black Sheep trên đường King Street để được chơi miễn phí những trò chơi gắn liền với thời thơ ấu của bạn như Pacman và Mario. Sau đó hãy ghé thăm cửa hàng Maria để thưởng thức một chiếc burger ngon nhất bạn từng được ăn và ghé tiệm Brewtown Newtown để dùng trà. Ở Glebe có những khu chợ đông đúc nhất vào thứ bảy hàng tuần. Bạn cùng đừng quên ghé qua trường đại học Sydney nhé. Nó thực sự rất tuyệt đấy!

3. Tránh xa tiệc tùng ở những quán bar và khám phá những điểm nổi tiếng ở địa phương


Thay vì lấy một thứ đồ uống đắt đỏ và rồi say mèm ở những quán bar ngay gần hoặc tại Nhà hát lớn thì tại sao bạn không thử đi thẳng đến quán The Glenmore để có một món đồ uống lạnh hơn, ngon, rẻ và ngồi đó thưởng thức toàn cảnh vẻ đẹp tráng lệ của Nhà hát lớn nhỉ?

4. Khám phá một số bãi biển yên tĩnh ở bờ biển phía Bắc


Có một đường đi bộ tuyệt đẹp từ bãi biển Manly đến Vịnh Cabbage Tree – nơi bạn và các bạn của mình có thể bơi, cùng nhau học lướt sóng nếu bạn muốn trải nghiệm nó một lần trong đời. Có một quán cafe rất tuyệt ở đó tên là The Boat House với rất nhiều đồ ăn ngon, đẹp mắt và có rất nhiều dân địa phương ở đó.

5. Người Sydney yêu những bữa sáng muộn


Sau một ngày dài trải nghiệm ở thành phố Sydney tại sao bạn không tự thưởng cho mình một buổi sáng ngủ nướng? Sau đó hãy tới các cơ sở của quán Alexandria để dùng bữa sáng muộn và hãy ghé quán Dumpling King ở khu Newtown để thưởng thức những chiếc bánh bao với giá rẻ không thể tin nổi.

6. Đừng bỏ qua những bãi biển ẩn mình dưới những dãy núi


Đó chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt nhất trong cuộc đời bạn khi được đi bộ dọc những bãi biển vô cùng hoang sơ này và lắng nghe những bản nhạc bạn yêu thích. Sirius Cove là một trong những bãi biển và công viên thú vị nhất ở Sydney. Điều bất ngờ là nó còn có một đường mòn có thể đưa bạn từ vườn thú Taronga đến vịnh Chowder nữa!

7. Quán Blu-Bar ở khách sạn Shangri-La sẽ không làm bạn thất vọng


Ngay cả khi bạn không ở trong khách sạn này thì cũng đừng lo vì Blu-Bar mở cửa cho tất cả mọi người. Hãy thưởng thức cocktail trên tầng cao nhất của khách sạn Shangri-La, tầng thứ 36, và ngắm nhìn vẻ đẹp đáng kinh ngạc của thành phố Sydney từ trên cao.

8. Tiết kiệm tiền bằng cách đến Pylon Lookout


Nếu bạn không có nhiều tiền mặt và vẫn còn cả một hành trình dài muốn khám phá thì thay vì tốn kha khá tiền để leo lên cầu Harbour, hãy tận hưởng góc nhìn tương tự như vậy ở Pylon Lookout. Bạn sẽ chỉ tiêu tốn có $13, nó thậm chí còn rẻ hơn nữa nếu bạn đang còn là sinh viên!

9. Đừng bao giờ quên dùng kem chống nắng



Đây là một lời khuyên thực sự cần thiết cho bạn khi ghé thăm Sydney, hãy đừng bỏ qua nó nếu bạn không muốn làn da mình bị cháy nắng. Bạn càng phải chú ý hơn khi quốc gia mà bạn đang sinh sống có mùa đông. Hãy nhớ bôi kem ít nhất 3 lần một ngày nhé!

10. Để một khoản tiền riêng cho việc đi lại và mang theo một đôi giày đi bộ thật thoải mái



Khó khăn lớn nhất của mọi du khách đến Sydney chính là phí đi lại. Sydney không phải là một thành phố được xây dựng thuận tiện cho việc đi bộ như phong cách của Washington hay New York, các phương tiện giao thông công cộng thì không mấy phổ biến. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn phân bổ rất nhiều tiền mặt để trả cho giá vé taxi hoặc tốt nhất là hãy mang theo một đôi giày đi bộ để có thể tận dụng nó bất cứ lúc nào bạn có thể.

11. Di chuyển tới các khu vực khác nhau bằng phà


Đi lại bằng phà sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều so với các phương tiện giao thông khác. Chuyến phà tới Manly xuất phát từ Circular Quay là chuyến rẻ nhất và tốt nhất ở bến cảng du thuyền. Bạn cũng đừng quên trải nghiệm khám phá các rặng san hô ở bãi biển Shelly vào một ngày đẹp trời nhé!

12. Sử dụng thẻ Opal miễn phí

Thẻ Opal là loại thẻ thông minh miễn phí mà bạn có thể giữ và dùng đi dùng lại. Bạn nạp tiền vào thẻ Opal để trả tiền vé đi lại của bất cứ loại giao thông công cộng nào, bao gồm tàu, phà, xe buýt,…Bạn có thể lấy được thẻ Opal miễn phí ở các cửa hàng tiện lợi. Đừng ngại ngần hỏi Sydney Transit để nhận được một chiếc thẻ Opal miễn phí.

13. Những bãi biển nhỏ ở vùng ngoại ô phía Đông


Milk Beach có thể là một bãi biển nhỏ nhưng vẻ đẹp của nó khiến ta không khỏi trầm trồ. Nó nằm ngay bên cạnh vịnh Hermitage và rất dễ dàng để đến đấy. Milk Beach có nước trong xanh tuyệt đẹp và người ta gọi nó như vậy vì cát ở đây thực sự rất trắng.

14. Đi mua sắm tại tòa nhà lịch sử Queen Victoria

Các trung tâm mua sắm ở đường Pitt là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn dành trọn một ngày để đến các chuỗi thương hiệu lớn như H&M, GAP và Sephora cũng như các thương hiệu thời trang cao cấp khác. Thêm một điểm cộng cho khu vực này là nó khiến bạn cảm thấy như đang lạc giữa những năm 1930 vậy.

15. Trải nghiệm ở dãy núi Blue

Bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt cũng như những bức hình độc đáo hơn để khoe với bạn bè nếu đến thăm những khu vực ít được biết đến ở phía Tây Sydney. Bạn nên dành trọn một ngày để đến thăm dãy núi Blue, đảm bảo bạn sẽ không hề hối tiếc. Bạn có thể sử dụng những ổ đĩa trong rạp chiếu phim, chơi golf, nhảy dù trong nhà hay leo lên đỉnh núi để thấy hòn đá về truyền thuyết 3 nữ tu và hang động Jenolan.

16. Công viên Beare


Còn gì tuyệt hơn việc thay đổi lối mòn và đến những nơi khác biệt như công viên Beare huyền diệu phải không? Công viên Beare nằm ngay bên cạnh vịnh Rushcutters và là nơi tuyệt đẹp để ngắm nhìn loài hoa hoang dã mang tên mimosa - loài hoa của tình yêu thầm kín và vẻ đẹp khiêm nhường.

17. Không thể bỏ qua tiệm Bunnings Warehouse


Có thể bạn sẽ phì cười khi nghĩ rằng bạn nhất định phải đến đây chỉ để ăn thử xúc xích - thứ được bày bán trên khắp thế giới này. Thế nhưng sẽ thật luyến tiếc nếu bạn không đến Bunnings Warehouse vào dịp cuối tuần để thưởng thức xúc xích Mỹ đặc biệt. Nó thực sự rất tuyệt vời!

Theo BuzzFeed

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến