Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Điều cấm kỳ lạ ở các điểm du lịch khắp thế giới

Có những điều rất bình thường ở nơi bạn sống nhưng lại trở thành sai phạm ở nơi khác. Vì vậy nên để ý các quy định khác thường này nếu không muốn bị phạt.
Xem thêm: Những cử chỉ cần tránh khi đi du lịch nước ngoài

Nhai kẹo cao su là bị phạt


Trong khi hầu chuyện nhai kẹo cao su trên đường phố là bình thường ở mọi nơi thì ở Singapore, bạn sẽ bị phạt rất nặng nếu vi phạm. Đây là quy định nhằm bảo vệ mỹ quan đô thị ở đảo quốc này. Cảnh sát mặc thường phục trên đường luôn túc trực để xử phạt người vi phạm và nếu bị phát hiện, bạn có thể phải nộp 1.000 đôla Singapore, tương đương hơn 16 triệu đồng.

Chỉ thợ điện mới được phép thay bóng đèn

Chuyện thay bóng đèn là điều rất đơn giản nhưng tại Úc, chỉ những thợ điện có giấy phép hành nghề mới được làm công việc này.

Không được để xe hết xăng trên xa lộ

Tại Đức, nếu đang đi trên đường mà để hết xăng thì bạn sẽ bị xử phạt hành chính. Bởi như vậy là bạn đã mắc tội “gây nguy hiểm cho các tài xế khác”.

Mang giày cao gót là bị phạt

Cần lưu ý bỏ những đôi giầy cao gót ở nhà, bởi nếu đến các khu đền cổ xưa tại Hy Lạp mà mang giày cao, bạn sẽ bị phạt.

Cấm tiểu tiện trên biển

Tại Bồ Đào Nha, bạn sẽ bị coi là phạm pháp nếu đi tè trên biển. Vì như thế bạn đã không tôn trọng mỹ quan nơi công cộng.

Giẫm lên tiền bị phạt

Tại Thái Lan, có quy định cấm giẫm lên đồng tiền baht của nước này. Vi phạm điều này, bạn có thể sẽ bị tống giam bởi như vậy là bạn đã xúc phạm nhà vua Thái Lan, người xuất hiện trên tờ tiền của quốc gia.

Bị phạt khi đi dép xỏ ngón lái xe

Tây Ban Nha, đây bị coi là hành vi gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Cảnh sát sẽ ghi phiếu phạt nếu bạn lái xe mà mang dép xỏ ngón.

Phụ nữ lái xe phải có đồ tự vệ

Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy người Mỹ mặc đồ bơi lái xe trên đường

Tại bang Kentucky, Hoa Kỳ, phụ nữ có thể mặc đồ bơi trong lúc lái xe. Nhưng với điều kiện bạn phải có đụng cụ tự bảo vệ bản thân.

Không được hú còi gần bệnh viện

Nhiều quốc gia khuyến cáo không nên hú còi khi xe đến gần bệnh viện. Còn tại đảo Síp thì hành vi này sẽ bị xử phạt thẳng tay, thay vì chỉ là nhắc nhở khuyến cáo.

Mặc đồ rằn ri là bị bắt

Tại Barbados, hòn đảo du lịch nổi tiếng thế giới, bạn sẽ bị bắt nếu mặc quần áo dằn di.

Hồng Hải (Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến