Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

7 luật lệ ăn uống kỳ quặc trên thế giới

Ở Rio Claro, Brazil bạn không được ăn dưa hấu, còn khi đến San Fransico, Mỹ, cho chim bồ câu ăn trên phố hay quảng trường là điều cấm kỵ.

Xem thêm: Những nguyên tắc ăn uống cần lưu ý trên thế giới

Dưới đây là một số luật lệ khiến nhiều du khách bối rối khi đi du lịch, thậm chí có thể bị phạt tiền hoặc tống giam.

Nhịn ăn như người bản xứ

Dù không phải quá kỳ lạ nhưng luật lệ cũng khiến du khách thấy kém thoải mái hơn. Năm 2011, Dubai ra lệnh du khách đi nghỉ ở đây trong khoảng thời gian diễn ra lễ Ramadan phải thực hiện giống người dân.

Điều đó nghĩa là họ không được ăn uống vào ban ngày. Trường hợp du khách phạm luật vì lỡ ăn, uống hay hút thuốc nơi công cộng sẽ đối mặt với một án tù.

Cẩn thận với cải Brussels

Bỉ, bạn sẽ gặp một chút rắc rối nếu rời bàn ăn mà vẫn còn cải Brussels trong đĩa. Ngoài ra, việc ném cải Brussels vào người khách du lịch là điều hoàn toàn hợp pháp. Do vậy, bạn hãy thận trọng và chuẩn bị tinh thần nếu gặp phải tình huống khó chịu này.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn bị ném cải Brussels ở Bỉ

Không được ăn kẹo cao su

Nhai kẹo cao su ở các MRT (mạng lưới tàu điện ngầm) của Singapore là phạm luật. Tại đây, việc bán và ăn kẹo cao su đã bị cấm hơn 20 năm nay. Tuy nhiên, năm 2004, nước này nới lỏng luật và cho phép người dân sử dụng kẹo nếu bác sĩ kê đơn.

Không dưa hấu

Mùa hè nóng nực được giải nhiệt bằng miếng dưa hấu tươi mát chắc chắn rất tuyệt. Nhưng ở Rio Claro, Brazil, bạn sẽ không hề thấy loại quả này trong thực đơn vì nó bị cấm. 

Đến Rio Claro (Brazil) bạn sẽ thấy rất khó hiểu vì ở đây họ bị cấm ăn dưa hấu

Không nhả kẹo cao su trên phố

Vứt rác bừa bãi là một hành động không nên biến thành thói quen. Tuy vậy, rất nhiều người lại không có ý thức, ví dụ như việc nhả kẹo cao su trên đường phố.

Nếu làm thế tại Thái Lan, bạn sẽ phải chịu mức phạt 600 USD hoặc hơn. Không nộp phạt, bạn sẽ bị tống vào tù.

Không được cho chim ăn

Ngồi ở các ghế dài, bóp vụn bánh mì để cho lũ chim ăn khi chúng sà xuống quanh chân là một trong những trải nghiệm thú vị ở nhiều thành phố. Tuy nhiên ở San Fransico, Hoa Kỳ, hành động cho đám bồ câu trên các hè phố hay quảng trường ăn là phạm pháp.

Nếu cho chim bồ câu ăn ở San Francisco bạn sẽ bị phạt

Không nhập hay tự làm bia

Nhập khẩu hay tự ủ và làm bia đều là hành động bất hợp pháp ở Nigeria. Tuy nhiên, uống bia lại lại không hề bị cấm đoán. Bạn có thể mua và uống nếu tìm thấy bia, miễn là đủ 21 tuổi trở lên.

Theo Dailymeal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến