Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Kinh nghiệm cần biết trước khi du lịch bụi Bangkok

Du khách không chỉ có cơ hội khám phá sự sôi động, nhộn nhịp của phố Tây Khao San, China Towm mà còn được tìm hiểu những nét văn hóa và lịch sử lâu đời tại các ngôi chùa cổ.
Bangkok (Thái Lan) có sự hòa quyện của hiện đại và truyền thống, bên cạnh không khí sôi động ở phố Tây Khao San còn có vẻ đẹp hoành tráng, lộng lẫy của Cung điện Hoàng gia hay kho tàng văn hóa, lịch sử ở Wat Pho, Wat Arun...
Xem thêm: 48 tiếng vui vẻ ở Bangkok ngày cuối tuần

Dưới đây là những kinh nghiệm thiết thực, dành cho các du khách lần đầu đi Bangkok.

Tiền Thái Lan là baht, tỉ giá 1 baht tương đương 620 đồng.

Nên đi máy bay hay đường bộ?

Đi du lịch bằng máy bay tiện nhất, chi phí không đắt hơn nhiều so với đi bus, lại tiết kiệm thời gian, sức lực. Với các bạn ở Hà Nội, vượt qua quãng đường dài (qua Lào) để đến Bangkok không phải chuyện đơn giản. Bạn chỉ cần canh vé giá rẻ (trước 2-3 tháng). Một số hãng hàng không bán vé khứ hồi đôi khi chỉ 1,5 – 2 triệu đồng. Còn các bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì phương án tốt nhất là đi bus.

Lưu ý: Đi máy bay bạn nên sử dụng tàu cao tốc trên cao của sân bay hoặc xe buýt của thành phố để di chuyển vì hai sân bay ở Bangkok cách trung tâm tầm 20 - 30 km.

Đường hàng không

Rất nhiều hãng hàng không bán vé đi từ Việt Nam sang Bangkok như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air, AirAsia, Nok Air... Tuy nhiên, AirAsia được đánh giá là có giá rẻ nhất, đúng kiểu dành cho dân đi bụi, không dịch vụ kèm theo, cân nặng hành lý thoải mái (khoảng 20 kg hành lý ký gửi và 10 kg xách tay cho bạn tha hồ mua sắm). Nhớ đặt trước khoảng 2 - 3 tháng để có vé giá rẻ.

Hướng dẫn đi từ sân bay về trung tâm thành phố

Bạn nên biết ở Bangkok có hai sân bay Suvarnabhumi (sân bay quốc tế ) và Don Muang (sân bay dành cho các hãng giá rẻ và nội địa là chủ yếu).

Ở Suvarnabhumi bạn chỉ cần đi tàu cao tốc của sân bay giá 40 baht là có thể về tới trung tâm thành phố (khu Victory), và đi thêm taxi 75 bath sẽ tới được khu Cung điện Hoàng gia (Grand Palace) hoặc khu phố Tây Khao San.

Ở Don Muang bạn đi mini bus giá 150 baht tới Khao San. Đi xe bus công cộng của sân bay bạn bắt ở ngay dưới tầng một (có biển chỉ dẫn, hoặc nhìn chỗ nào đông người xếp hàng) và phải xếp hàng chờ dài.

Đường bộ

Từ Hà Nội: Chuyến 1 (Hà Nội - Viêng Chăn). Chuyến 2 (Viêng Chăn - Nong Khai). Chuyến 3 (Nong Khai - Bangkok).

Từ TP Hồ Chí Minh: Chuyến 1 (Phạm Ngũ Lão - Phnom Penh). Chuyến 2 (Phnom Penh - Bangkok). Hoặc có thể mua vé Hồ Chí Minh - Bangkok nhưng nếu chuyển xe bạn có thể tiết kiệm được 107 - 180 baht.

Lưu ý: Vì tình trạng người Việt nhập cư làm việc chui nhiều nên lúc nhập cảnh từ Lào hoặc Campuchia vào Thái Lan, cảnh sát rất hay vòi tiền các bạn nữ người Việt, hoặc những người không biết tiếng Anh. Mọi người lưu ý khi nhập cảnh: nhất định không trả bất cứ đồng phí nào và nhớ nói tiếng Anh với cảnh sát, tự tin, tươi cười thoải mái khi làm thủ tục.

Món kem dừa thơm ngon ở Bangkok. Ảnh: Trần Việt Anh

Nên di chuyển bằng gì cho thuận tiện?

Phương tiện hữu ích nhất là xe máy, vì ở Bangkok rất hay tắc đường và các địa điểm du lịch thường nằm xa nhau. Nếu không bạn có thể chọn taxi. Lưu ý, đi taxi phải có đồng hồ, không theo giá thỏa thuận vì luôn đắt hơn gấp 2, 3 lần. Phương tiện công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, bus, thuyền dưới sông, phà… của chính phủ đều rất rẻ.

Giá taxi khoảng 15 baht/km

Giá tuk tuk khoảng 20 baht/km
Giá phà 3 baht/lượt
Giá thuê xe máy trung bình 150 - 200 baht/ngày (thuê ngay tại khách sạn bạn ở hoặc nhờ lễ tân gọi giúp).

Nên thuê khách sạn ở khu nào?

Có 4 - 5 khu vực mà khách du lịch thường thuê khách sạn khi ở Bangkok, tuy nhiên có 3 khu mà bạn nên thuê nhất là: gần Khao San, China Town và chợ Pratunam.

Khao San road, "phố Tây" nổi tiếng nhất ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Trần Việt Anh

Khao San

Khu cho dân du lịch bụi hay còn gọi là khu phố Tây. Ở đây giống Bùi Viện của Sài Gòn và Tạ Hiện của Hà Nội, nhưng có phần vui hơn vì hàng quán buổi tối được bày tràn ra lòng phố, nhạc ở quán bia mở vui nhộn tới tận sáng. Bạn sẽ được gặp cả "thế giới" dù chỉ ở Khao San. Khu vực này cũng gần Cung điện Hoàng gia và các ngôi chùa nổi tiếng khu trung tâm. Ở đây có những hostel giá rẻ chỉ 180 baht/đêm, phòng có sự riêng tư chất lượng và đặc biệt là nhiều quán ăn ngon, rẻ.

Pratunam

Khu vực này dành cho người thích mua sắm. Pratunam là khu chợ bán buôn, nằm ngay sát các trung tâm thương mại lớn như Center World, Siam Paragon, Siam Center, BigC… thiên đường mua sắm, đồ thời trang giảm giá. Ở khu Pratunam giường ngủ phòng tập thể trong hostel giá cao hơn Khao San, giá từ 250 baht/đêm, nhưng phòng ốc chất lượng tốt. Ở đây đi taxi qua Cung điện Hoàng gia chỉ khoảng 50 - 75 baht, đi xe máy mất khoảng 10 phút.
Xem thêm: 8 trung tâm mua sắm tại Bangkok - Thái Lan

China Town

China Town là nơi khách Trung Quốc và Việt Nam ở nhiều nhất. Về đêm đây là một khu phố nhộn nhịp hàng quán bán đồ ăn, những món ăn Trung Quốc rất ngon và lạ vị. Ban ngày ở khu này bạn có thể đi thăm các ngôi chùa như Traimit (tượng Phật ngồi bằng vàng từ thời Sukhothai - một trong 3 quốc bảo của Thái Lan) hay Wat Suthep. Và rẽ sang thăm Cung điện Hoàng gia chỉ mất khoảng 5 phút đi xe máy.

Mẹo: Để có phòng rẻ, các bạn nên đặt trước tối thiểu một tháng. Và nhớ để ý kỹ phần đánh giá của các khách đã ở trước (khi đặt trên các trang web), cũng như xem kỹ hình ảnh của phòng.

Khu China Town người xe tấp nập. Ảnh: Trần Việt Anh

Món ăn nào nên thử ở Bangkok?

Thái Lan có rất nhiều món ăn mà bạn nên thử như: pad Thái ở quán Thip Sa Mai ngon nhất Bangkok, tom yum (gỏi tôm, siêu cay), gỏi miến, som tam (món gỏi đu đủ đặc sản của Thái Lan, cũng rất cay), xôi xoài, thịt nướng, nem nướng, mực nướng, cơm Thái, mì bát... 
Xem thêm: 10 món ngon đường phố hấp dẫn khi đi du lịch Thái Lan

Đi tham quan những điểm nào ở Bangkok?

Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace): Nơi có cung điện hoàng gia và ngôi chùa Phật Ngọc linh thiêng nhất Thái Lan. Giá vé 500 baht, miễn phí cho người Thái Lan.

Wat Pho: Nằm ngay cạnh Cung điện Hoàng Gia, ngôi chùa lớn nhất Bangkok, nổi tiếng với các bảo tháp cao đẹp và bức tượng Phật nằm nghiêng khảm vàng rất lớn. Giá vé 100 baht. Giờ mở cửa là 8h -17h.

Những ngôi bảo tháp được trang trí tinh xảo ở chùa Wat Pho. Ảnh: Trần Việt Anh

Wat Saket (Golden Mount): Ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi cao, có ngọn tháp khảm vàng, đây cũng là một trong những nơi rất linh thiêng ở Bangkok. Đặc biệt, là một nơi ngắm hoàng hôn không thể lý tưởng hơn. Giá vé thì siêu rẻ 20 baht. Mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn.

Wat Arun: Ngôi đền nằm bên kia sông, đối diện Cung điện Hoàng gia, một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok. Ngôi đền cổ được xây từ thời vua Rama I.

Khao San: Phố Tây nhộn nhịp, thích hợp cho các buổi tiệc tùng về đêm và trải nghiệm khám phá ẩm thực đường phố.

Bayoke: Tòa nhà cao nhất Thái Lan, đứng ở đây bạn sẽ quan sát được toàn bộ thủ đô Bangkok vào ban đêm, một cảnh tượng đầy mê hoặc. Tới đây bạn nên kết hợp ăn buffet, mua vé của công ty Đivui sẽ rẻ hơn mua trực tiếp hoặc mua qua đại lý. Giá vé kèm buffet, ngắm cảnh là 350 - 400 baht.

Chợ Pratunam - Center World - Ngôi đền thờ Brahama - Siam Paragon: Những nơi này dành cho tâm hồn say mê mua sắm. Buổi tối dạo chơi ăn món đường phố và mua đồ rất thú vị.

China Town: Đây là địa điểm không thể không tới ở Bangkok, đồ ăn Trung Quốc ở đây rất ngon.

Wat Traimit (Chùa Vàng): ngôi chùa có tượng Phật ngồi bằng vàng nặng 5 tấn, tượng cổ từ thời Sukhothai (thế kỷ 8-12), một trong ba bức tượng Phật được coi là bảo quốc ở Thái Lan, chùa nằm ngay cạnh khu China Town với giá vé 40 baht. Giờ mở cửa là 8h - 17h.

Chợ cuối tuần Chatuchak: Chợ mở bán vào thứ 7 và chủ nhật, có rất nhiều đồ đẹp (quần áo, giày dép, nội thất) đây là đầu mối bán buôn lớn ở Bangkok. Ở đây không mất vé, đừng quên thử món kem dừa.

Chợ cuối tuần Chatuchak. Ảnh: Trần Việt Anh

Wat Suthep và cổng giải trí kì diệu (Giant Wings): Chùa nằm ngay gần Cung điện Hoàng gia, có bức tượng Phật ngồi lớn nhất ở Bangkok. Và trước cổng chùa là biểu tượng xích đu có tên “cổng giải trí kì diệu” - một trong những biểu tượng du lịch Bangkok.

Ngoài ra còn Soi Cowboy nổi tiếng là phố đèn đỏ ở Bangkok với sexy show, ladyboys show, Bảo tàng quốc gia Thái Lan, Night train market (một địa điểm vui chơi cũng bán đồ lưu niệm và đồ ăn uống cho du khách với sự trang trí gây ấn tượng).

Trần Việt Anh (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến