Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Những điểm phượt mới ở Tây Bắc nên đến năm 2016

Tây Bắc không chỉ hấp dẫn với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà du khách tới đây còn có cơ hội khám phá văn hoá dân tộc tại các điểm du lịch cộng đồng mới nổi.
Xem thêm: 9 cách giúp bạn quyết định đi du lịch bụi một mình

5 làng văn hoá du lịch cộng đồng dưới đây nằm trên tuyến thành phố Lào Cai - Bát Xát - Sapa du khách có thể lựa chọn lên kế hoạch đi du lịch theo lịch trình của mình.

Bản Lũng Pô

Nơi đầu nguồn của dòng sông Hồng chảy vào đất Việt

Lũng Pô cách thành phố Lào Cai khoảng 70 km với 23 hộ người Mông định cư ngay đầu nguồn sông Hồng chảy vào đất Việt. Du khách đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp với những cung đường phượt thích hợp cho người ưa mạo hiểm. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu, khám phá đời sống văn hoá của người Mông sống ở đây cũng như những phong tục đẹp và món ăn ngon, lạ không thể bỏ qua.

Chợ Mường Hum

Khung cảnh tấp nập của chợ phiên Mường Hum

Cũng giống như các chợ phiên khác của vùng cao, chợ Mường Hum thường họp vào chủ nhật hàng tuần. Nếu đi du lịch vào đúng ngày họp chợ là ngày nhộn nhịp và đông vui nhất.

Chợ Mường Hum là một khu chợ nhỏ, lâu đời ở Bát Xát, nằm dưới thung lũng nhỏ kế bên là suối nước trong vắt, xung quanh là những dãy núi cao ngất. Du khách đến với chợ không chỉ bị hấp dẫn bởi những sản vật được bày bán trong chợ mà còn bị loá mắt bởi những trang phục sặc sỡ của các thiếu nữ người Mông. Mọi người đến chợ không chỉ để mua sắm mà còn là cơ hội để các chàng trai, cô gái giao lưu với nhau.

Bản Dền

Bản Dền thuộc xã Bản Hồ, Sapa. Đây là điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch trong nước và nước ngoài bởi sự thuần khiết, đơn sơ, giản dị của phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng con người chân chất mộc mạc.

Khung cảnh tuyệt đẹp của ruộng bậc thang

Bản Dền có phong cảnh thiên nhiên quyến rũ lạ thường, được bao bọc xung quanh bởi hai con suối. Từ trên cao nhìn xuống những mái nhà san sát úp trên mặt đất xen lẫn những thửa ruộng bậc thang xanh rì tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng không phải nơi nào cũng có được.

Bản Dền dù đã thay đổi nhiều để thích ứng với nhịp phát triển du lịch nhưng vẫn giữ được cái hồn của bản. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cuộc sống homestay với những người dân trong bản.

Lao Chải

Lao Chải cách thành phố Lào Cai 70 km với hơn 76 hộ dân chủ yếu là người Hà Nhì đen. Lao Chải nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh đẹp quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mùa lúa chín.

Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mùa lúa chín

Thôn Lao Chải không ồn ào tấp nập như ở trung tâm thị trấn Sapa, du khách sẽ cảm nhận được không gian tĩnh mịch, sự bình yên trong chính cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và sự bình dị, mộc mạc của đời sống văn hoá những con người vùng cao.

Bản Xèo

Khám phá tục cưới vợ độc đáo của người Giáy

Bản Xèo là địa điểm tập trung đồng bào Giáy sinh sống nhiều nhất. Du khách đến đây không chỉ bị hấp dẫn bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình dị mà còn có cơ hội để tìm hiểu và khám phá những phong tục độc đáo.

Theo Đời sống pháp luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến