Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Sắc hoa tại xứ sở Phù Tang

Tháng 5 là mùa hoa nở rộ trên đất nước Nhật Bản. Nếu bạn đang ở Nhật Bản trong mùa hè, hãy tìm hiểu để chiêm ngưỡng những cảnh sắc rực rỡ này nhé
Xem thêm: Tháng 5 ngắm hoa tình yêu Nhật Bản

Thác hoa Tử đằng - công viên Ashikaga

Loài hoa hoa Tử đằng hay còn gọi là hoa Fuji rất được yêu chuộng ở đất nước mặt trời mọc. Hoa thường nở vào đầu tháng 5 và được trồng nhiều nhất trong công viên Ashikaga.


Là biểu tượng cho tình yêu của xứ xở Phù Tang. Chính vì thế mà ở công viên hoa Ashikaga, người ta đã cho trồng hẳn một rừng hoa Fuji để mọi người có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng. Có thể nói không ngoa rằng không ở đâu hoa Fuji lại đẹp và tươi tắn như ở công viên Ashikaga. Những bông hoa Fuji mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn.

Cánh đồng Hoa chi Anh - tỉnh Saitama

Hoa Chi anh là một loại hoa chỉ có ở đất nước mặt trời mọc, theo tiếng Nhật là “ Shiba Zakura “ một loại cây thuộc loại thảo, cây chỉ cao từ 20-30 cm. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào, tím viền trắng, hoa màu tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Hoa Chi Anh được trông nhiều nhất ở khu Hitsuji vùng Chichibu tỉnh Saitama. Hoa Chi Anh thường nở rộ vào tháng 5 tháng 6 với sắc màu rực rõ, bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời.

Cánh đồng hoa oải hương - Furano, Hokkaido

Đến Furano, bạn sẽ ngỡ ngàng dường như bạn đang lạc vào thiên đường oải hương với đủ sắc màu mà thiên nhiên đã vô tình ban tặng nơi đây. Bởi ở thung lũng hoa, ngoài màu tím thanh khiết của oải hương còn có những loài hoa khác cũng đua sắc cùng thảo mộc tình yêu.

Thời điểm nở rộ của những luống hoa khổng lồ nơi đây là vào cuối tháng sáu cho tới hết tháng tám

Những luống oải hương khổng lồ đã trở thành một biểu tượng đặc biệt và đáng nhớ về Furano, Hokkaido. Đó cũng chính là lý do vì sao, cứ đến cuối hè, sang thu, lượt khách đi du lịch Nhật Bản tới thung lũng hoa này càng ngày càng tăng lên

Thiên đường hoa Hitachi


Công viên Hitachi gần bờ biển Ajigaura ở thành phố Hitachinaka, quận Ibaraki, Nhật Bản là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với mọi du khách, đặc biệt là những người yêu hoa. Một trong những điểm đặc biệt và ấn tượng nhất ở công viên Hitachi chính là đồi “Miharashi No Oka”, nơi được ví như là “Thái Bình Dương” trên đất liền do được phủ bởi cánh đồng hoa bất tận, trải dài tới chân trời. Đồi “Miharashi No Oka” khoác trên mình chiếc áo tuyệt đẹp được tạo nên từ những bông hoa xinh đẹp và tươi thắm, mùa nào đồi cũng được “thay áo” bởi những loài hoa đặc trưng khác nhau, khiến mọi du khách đều ngất ngây như lạc vào chốn thần tiên.

Tuy nhiên, công viên Hitachi nổi tiếng nhất với những cánh đồng hoa Nemophila, mang sắc xanh của bầu trời nở rộ vào khoảng tháng 4, tháng 5 trong năm.


Không chỉ có Nemophila xanh, công viên Hitachi còn được có cả cánh đồng hoa thủy tiên vàng bao gồm khoảng một triệu cây cùng với 170 loài hoa Tulip và nhiều loại hoa đẹp khác. Tại đây có đầy đủ rừng cây, những khu vườn, khu vui chơi giải trí mini cũng như những con đường dành riêng cho những người thích dạo xe đạp ngắm cảnh nằm rải rắc khắp công viên.




Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến