Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cung phượt biển đảo ấn tượng từ Nam ra Bắc

Với bờ biển trải dọc theo chiều dài đất nước, sẽ rất lãng phí nếu như bạn bỏ qua cung đường biển đảo cho một hành trình xuyên Việt.
Xem thêm: Ngải Thầu - điểm phượt yêu thích mùa xuân

Lộ trình cho cung đường biển đảo bao gồm: Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) - đảo Đá Bạc (Cà Mau) - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Mũi Né (Bình Thuận) - đảo Bình Ba (Khánh Hòa) - đường ven biển Phú Yên tới Bình Định - đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) - đảo Yến (Quảng Bình) - đảo Cô Tô (Quảng Ninh).

Một điều chú ý tới các phượt thủ là một chuyến hành trình xuyên Việt qua cung đường biển đảo có thể tốn nhiều chi phí hơn so với cung đường bộ, vì vậy các bạn nên chuẩn bị kinh phí dư dả một chút cho chuyến đi của mình.

Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

Phú Quốc sở hữu nhiều bãi tắm tuyệt đẹp, trong xanh

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh như hòn ngọc giữa biển khơi với làn nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng các loại hải sản tươi ngon.

Để đến được Phú Quốc, từ Sài Gòn bạn có thể đi đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá rồi bắt tàu ra đảo. Hoặc muốn nhanh hơn có thể đi máy bay ra đảo trong vòng 45 - 60 phút. Taxi tại đảo khá phổ biến nên bạn dễ dàng gọi một chiếc để di chuyển. Tuy nhiên, khi muốn linh động và tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể thuê xe máy ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông.

Khi lưu lại Phú Quốc, bạn có thể thăm quan các địa danh như núi Hàm Rồng, gành Dầu, Cửa Cạn, bãi Dài, suối Đá Ngọn… Ngoài ra, nơi đây còn có các hoạt động hấp dẫn khác bạn nên thử là câu mực đêm, khám phá rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hoặc Gành Dầu…

Đảo Đá Bạc, Cà Mau

Hòn Đá Bạc vẫn còn rất hoang sơ

Hòn Đá Bạc cách thành phố Cà Mau khoảng 50 km đường thủy, 42 km đường bộ. Đây là một cụm đảo đẹp và kỳ thú với nhiều nét hoang sơ. Từ TP Cà Mau đến hòn Đá Bạc chỉ mất 1 giờ 30 phút đi xe gắn máy theo ngã Minh Hà, qua Cơi Năm. Nếu đi bằng phương tiện tàu thủy, từ TP Cà Mau, xuôi theo dòng kinh Tắc Thủ, sang kinh Hội Đồng Thành về hướng Tây, vượt thêm khoảng 40 km nữa là đến xã Khánh Bình Tây, Khánh Hải, huyện Trần Văn. Đi thêm đoạn nữa là tới ấp Đá Bạc B, từ xa đã thấy hòn Đá Bạc như một hòn non bộ "sừng sững" vượt lên trên dãy nhà xóm Kinh Hòn.

Hòn Đá Bạc lúc nào cũng rì rào tiếng gió biển xa ru. Điểm đặc biệt là bao quanh toàn bộ khu Hòn Đá Bạc đều là bờ đá granit chồng chất lên nhau. Tất cả như được bàn tay huyền bí nào đó nhào nặn thành những hình thù kỳ lạ, đẹp mắt.

Côn Đảo, Vũng Tàu

Bãi Đầm Trầu nằm gần sân bay trở thành điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua khi tới Côn Đảo

Điểm đến tiếp theo là Côn Đảo, một địa danh nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu. Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn làm say mê du khách khắp nơi khi đặt chân tới đây.

Bạn có thể ra đảo bằng máy bay hoặc tàu thuyền, tuy nhiên trước khi lựa chọn phương tiện thì bạn nên cân nhắc giá cả và thời gian để có quyết định phù hợp. Đi lại ở Côn Đảo, nên đi bằng xe máy. Không khí biển mát mẻ, nên đi xe máy rất tiện lợi và thoải mái. Điều thú vị nhất là vào bất cứ đâu, bạn không cần khóa xe, cắm nguyên chìa ở ổ, vào thăm thú, ra xe vẫn y nguyên. Thậm chí, để qua đêm, sáng sau, xe vẫn y nguyên đó.

Ở Côn Đảo, bạn có thể ghé thăm mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu, Miếu và mộ của hoàng tử Cải ngay gần sân bay Cỏ Ống, Chùa Núi Một, nhà tù Côn Đảo, bãi Đầm Trần…

Mũi Né, Bình Thuận


Để đến được Mũi Né, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy. Có muôn vàn lý do khiến bạn muốn đặt chân đến nơi đây, đó có thể là cảnh hoàng hôn lãng mạn hay những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ nép mình giữa những bãi biển màu xanh ngọc.

Từ Mũi Né, bạn dễ dàng di chuyển khám phá các thắng cảnh nổi tiếng nơi đây cũng như các cung đường biển tuyệt đẹp như Bàu Trắng, Cổ Thạch, Phan Thiết Lagi…

Đảo Bình Ba, Khánh Hòa


Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Bây giờ, luật lệ đã được nới lỏng, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế cho việc khai thác du lịch đại trà ở đây.

Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đến cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15 km. Điều không thể bỏ qua khi du lịch Bình Ba là thuê tàu đi các bãi tắm và lặn biển xem san hô. Thậm chí, bạn có thể không cần xuống nước mà vẫn ngắm san hô được. Thỉnh thoảng, ở bãi Nhà Cũ khi thủy triều xuống thấp, từng dải san hô đầy màu sắc sẽ phơi mình dưới ánh mặt trời, tha hồ cho bạn vừa đi vừa nhìn ngắm, sờ mó, thưởng thức.

Đường ven biển Phú Yên - Bình Định

Ngắm bình minh ở mũi Đại Lãnh, Phú Yên là một trải nghiệm dân phượt nhất định phải thử

Từ Phú Yên, qua khoảng 80 km là bạn đã đến Bình Định, khi phượt trên cung đường biển này, bạn sẽ không khỏi rung động trước vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Dải đất tiềm ẩn những vẻ đẹp trời ban, nhưng vẫn yên bình thầm lặng, quá đỗi hoang sơ, chưa bị xáo trộn bởi sự náo nhiệt của nền kinh tế thị trường thời nay.

Cũng trên cung đường này, men theo các con đường không tên để đi sát biển. Bạn sẽ ghé qua Gành Đá Dĩa, địa danh nổi tiếng với những phiến đá hình tổ ong vô cùng lạ mắt. Đi qua các vịnh Vũng Lắm, Xuân Đài, Quy Nhơn. Tham quan đầm Ô Loan, đầm Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, khám phá 9 bãi biển đẹp nhất Bình Định.

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi


Khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp của Lý Sơn, chỉ có thể đến tận mắt và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ nhưng bình dị và thuần khiết của một trong những hòn đảo thiêng liêng Tổ quốc.

Để ra được đảo Lý Sơn, bạn có thể đi xe máy đến Sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai, sau đó di chuyển bằng các phương tiện như taxi, xe khách, đi tàu hoặc xe máy đến Quảng Ngãi, sau đó chạy ra cảng Sa Kỳ mua vé tàu ra đảo.

Hiện nay do lượng khách du lịch đến với Lý Sơn quá đông trong khi sự quản lý và hoạch định chính sách của các cơ quan huyện đảo còn kém nên vấn nạn rác đang là vấn đề mà khách du lịch cảm thấy Lý Sơn mất điểm. Tuy nhiên, bỏ qua những bất cập đó thì đây vẫn là một hòn đảo với non nước hữu tình, cảnh sắc hài hòa mang vẻ đẹp tinh khôi khó tả.

Cù Lao Chàm, Quảng Nam


Trên cung đường này, Cù Lao Chàm là một điểm dừng chân bạn không thể bỏ qua. Cù Lao Chàm mấy năm trở lại đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định.

Có nhiều cách để đến tham quan Cù Lao Chàm, trong đó cách nhanh nhất và tốn kém nhất là đến Cửa Đại, Hội An thuê ca nô ra đảo chỉ mất 15 phút. Nếu không, cũng tại Cửa Đại, bạn có thể bắt tàu ra chợ đảo lúc 9h sáng hàng ngày. Hoặc cách thứ 3 là đi từ thuyền ngay trong phố cổ Hội An.

Vũng Chùa - Đảo Yến, Quảng Bình


Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7 km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) - nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vũng Chùa là bãi biển sạch, cát trắng trải dài, được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ. So với nhiều bãi biển khác, Vũng Chùa thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Cách Vũng Chùa không xa là Đảo Yến thơ mộng, thường được người dân địa phương gọi là Đảo Nồm gọi theo hướng gió. Giữa đại dương bao la, đảo Yến nổi lên như viên ngọc xanh chưa mài giũa. Vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ với diện tích khoảng 10 ha toát lên từ chính những hạt cát, rặng phi lao ven biển và cánh chim yến chao liệng trên bầu trời.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh


Điểm dừng chân kết thúc hành trình xuyên Việt qua cung đường biển đảo của chúng ta tại đảo Cô Tô. Nơi đây sở hữu biển xanh, cát trắng và những hoạt động du lịch hấp dẫn. Với nhiều cặp đôi, Cô Tô còn hấp dẫn bởi các trải nghiệm mang đến sự lãng mạn, yên bình.

Để ra đảo Cô Tô, sau khi bắt xe buýt hoặc tự túc phương tiện đi ra cảng Cái Rồng, bạn mua vé tàu để ra đảo.

Khi lưu lại trên đảo Cô Tô, bạn có thể lựa chọn ghé thăm bãi cát trắng Cô Tô thơ mộng, Bãi đá Cầu Mỵ - Tuyệt tác của kiến tạo đá và nước, con đường tình yêu lãng mạn, nhà thờ Cô Tô, tượng đài Bác Hồ…

Vĩnh Hy (Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến