Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

9 trải nghiệm không thể bỏ qua ở Đài Bắc

Thưởng thức tô mỳ bò nghi ngút khói, mua sắm tại Wufenpu, tắm suối nước nóng, tham quan Vườn quốc gia Dương Minh... là những trải nghiệm nên thử khi đến Đài Bắc, Đài Loan.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch đến hòn đảo xinh đẹp Đài Loan

Xì xụp mỳ bò


Bạn không thể rời Đài Bắc mà chưa nếm qua tô mỳ thịt bò nghi ngút khói. Miếng thịt bò đầy đặn, ăn cùng sợi mỳ lớn, nước dùng đậm đà, tất cả hòa quyện làm thỏa mãn khẩu vị thực khách. Mỗi nhà hàng sẽ có công thức riêng, do đó bạn nên ghé qua nhiều nơi để có cái nhìn toàn diện. Thậm chí, Đài Bắc còn tổ chức hẳn Festival Mỳ bò quốc tế.

Mua sắm tại Wufenpu

Hãy tạm quên những cửa hàng thời trang sang trọng và đến với thiên đường mua sắm ngoài trời Wufenpu. Giữa vô số quầy hàng đầy đủ quần áo và phụ kiện, bạn hoàn toàn có khả năng tìm thấy những nhãn hiệu độc với giá cả hợp lý. Từ giày cao gót cho đến áo đầm, bạn có khả năng cháy túi với những món hàng được bày bán ở đây. Lưu ý, bạn nên mang nhiều tiền mặt. Chợ nghỉ vào thứ Hai hàng tuần.

Tắm suối nước nóng


Đài Loan nổi tiếng nhờ có nhiều suối nước nóng thư giãn. Quận Beitou là nơi có hàng loạt khách sạn, spa ở đủ mức giá phù hợp túi tiền du khách. Nếu dư dả, bạn có thể chọn resort sang trọng với suối nước nóng riêng ở Beitou.

Thử thách bao tử tại chợ đêm Shilin


Chợ đêm Shilin náo nhiệt chính là nơi bạn tìm thấy những món ăn đường phố ngon nhất như: mực xiên nướng, gà nướng, trứng ốp lết. Bạo dạn hơn, bạn có thể thử món đậu phụ thối. Dĩ nhiên, thực đơn ăn uống của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu trà sữa trân châu, thức uống ưa thích của người Đài Loan.

Trèo núi đá tại Long Động

Long Động là địa điểm dã ngoại lý thú, lý tưởng cho những người thích leo núi với những mỏm đá dựng thẳng từ đại dương, ở độ cao 500 m. Nếu không thích leo trèo, bạn có thể lặn ngụp vào dòng nước trong xanh, ngắm nhìn những loài cá vùng nhiệt đới. Dù có làm gì đi nữa, đây cũng sẽ là trải nghiệm khó quên cho mọi du khách.

Chiêm ngưỡng Cố Cung


Hãy nâng cao khiếu thẩm mỹ khi đến với bảo tàng Cố Cung - nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật Trung Quốc lớn nhất thế giới, sở hữu một kho tàng những hiện vật quý giá có niên đại vài nghìn năm. Bạn đừng quên chiêm ngưỡng những họa phẩm trên nền vải lụa, đá quý và bộ sưu tập đồ đồng. Số lượng hiện vật ở đây rất lớn, do vậy hãy lên kế hoạch tham quan kỹ càng.

Viếng đền Hướng Thiên


Có rất nhiều đền miếu ở Đài Bắc, nhưng nếu thời gian hạn hẹp, đền Hướng Thiên là nơi bạn nên đến. Đền thờ phụng Quan Công - vị anh hùng cổ đại và cũng là nơi thu hút du khách nhất thành phố. Tản bộ trong khuôn viên đền, bạn sẽ bắt gặp các thầy bói đang trò chuyện với người đến cầu phước. Đây cũng là cách để cảm thụ nền văn hóa Đài Loan.

Leo đến Công viên quốc gia núi Dương Minh



Với một vùng thảo nguyên rộng lớn, suối nước nóng cùng rất nhiều cảnh đẹp, công viên quốc gia núi Dương Minh tựa như một thiên đường nằm ở rìa Đài Bắc. Nơi đây cũng rất lý tưởng để dừng chân sau một ngày tham quan mệt mỏi.

Công viên đặc biệt đông đúc vào mùa xuân, khi những tán cây anh đào nở rộ. Nếu yêu thích leo núi, bạn có thể đi đến vùng núi Ấm Trà gần đó để chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Ghé thăm khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch


Bia tưởng niệm ấn tượng này được xây dựng để tưởng nhớ người đứng đầu chính quyền Đài Loan Tưởng Giới Thạch. Khuôn viên khu tưởng niệm bao gồm sảnh hòa nhạc, rạp chiếu phim. Đây là nơi lý tưởng để tản bộ khi chiều tà. Có khá nhiều người tới đây để tập thái cực quyền, do vậy đừng e ngại cùng tham gia.

Vĩnh Hy (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến