Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Khám phá 3 thành phố đẹp nhất Ấn Độ


Không chỉ nổi tiếng với nhiều vết tích văn minh sớm nhất nhân loại, cái nôi của tâm linh phương Đông, Ấn Độ còn được biết đến với các thành phố “màu sắc” nhất thế giới theo xếp hạng của Tạp chí Travel & Leisure như thành phố hồng Jaipur, thủ đô xanh Delhi và thành phố đỏ Arga.


Xem thêm: Những lưu ý khi du lịch New Dehli - Ấn Độ

1. Delhi – Thủ đô xanh của quốc gia

Delhi nổi lên như một trong những thủ đô xanh nhất thế giới, với khoảng 20,000 công viên công cộng và khu vườn từ nhỏ đến lớn tạo nên lá phổi xanh có diện tích hơn 123 km2 bao phủ phần lớn thành phố. Ngoài sắc xanh của cây cối um tùm, Delhi còn được biết đến với nhiều công trình lịch sử lâu đời.


Dinh thự tổng thống Rashtrapati Bhanvan là 1 trong 5 dinh thự hoàng tráng nhất thế giới

Tiêu biểu nhất phải kể đến công trình dinh thự tổng thống Rashtrapati Bhanvan, được bình chọn là 1 trong 5 dinh thự hoàng tráng nhất thế giới, nổi bật với nền đất sét đỏ và kiến trúc đá sa thạch màu nâu. Công trình được xây dựng vào năm 1929; có 340 phòng cao 4 tầng, rộng 19.000m2 và mang đậm phong cách kiến trúc Mughal và phương Tây truyền thống. Nằm ở phía tây của dinh thự, vườn Mughal thu hút du khách bởi màu sắc sặc sỡ khi được trồng những loại hoa phong phú và đa dạng: Cây tiêu cảnh Bonsia, bụi cây nhỏ, khóm hồng quyến rũ… và các đài phun nước độc đáo.


Cổng thành India Gate là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở trung tâm New Delhi

Nằm ngay tại trung tâm New Delhi, cổng thành India Gate hình cung bằng đá cao 42m là công trình tưởng nhớ những người lính hy sinh trong Thế chiến thứ nhất và chiến tranh Afghan giành độc lập cho đất nước.

2. Jaipur – Thành phố màu hồng


Cách thủ đô New Delhi 262 km, thành phố Jaipur được biết đến với danh xưng “thành phố màu hồng” là do thương thị cổ xưa này được bao quanh bởi những tường thành cao và những đường phố rộng lớn, hai bên đường là những cửa hàng được xây dựng nổi bật bằng đá hoa cương hồng.

Vietrantour sẽ đưa du khách đi khám phá 3 cung điện nguy nga và tráng lệ bậc nhất của Ấn Độ tại thành phố Jaipur: cung điện thành phố, cung điện Jal Mahal và Hawa Mahal.


“Cung điện của Gió” Hawa Mahal là một trong những cung điện đẹp nhất Ấn Độ

Trong đó, được mệnh danh là “cung điện của Gió”, cung điện Hawa Mahal là một trong những cung điện đẹp nhất Ấn Độ. Công trình được xây dựng vào năm 1799 bằng đá sa thạch màu đỏ và hồng, dựa trên mô phỏng chiếc vương miện của vị thần Krishna, tỏa sáng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Hawa Mahal được trang trí với 953 ô cửa sổ nhỏ với những hình vẽ được chạm trổ tinh xảo, đẹp và lạ mắt.



Cung điện thành phố là nơi ở của gia đình Hoàng gia

Cung điện thành phố là nơi ở của gia đình Hoàng gia và cũng là một bảo tàng trưng bày các sản phẩm may mặc của hoàng gia Maharaja Madho Singh II. Những bộ cánh lộng lẫy đẹp tuyệt vời sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Cung điện nhỏ Jal Mahal được xây dựng vào năm 1734 giữa lòng hồ Man Sagar. Công trình được mở rộng bốn tầng dưới mặt hồ, mặt bên ngoài của cung điện dựa vào chất liệu đặc biệt ngăn chặn nước bên ngoài nên bên trong luôn khô ráo. Hiện nay, cung điện được sử dụng làm nhà hàng dành cho giới thượng lưu.



Cung điện Jal Mahal là một công trình nổi tạo nên cảnh sắc thơ mộng giữa lòng hồ Man Sagar


Ngoài ra, bạn còn bị thu hút bởi vẻ đẹp của những họa tiết pha lê vô cùng tinh xảo của pháo đài Amber hay những bức tượng thần được điêu khắc đẹp tinh xảo của đền Birla.

3. Agra – Thành phố đỏ của pháo đài


Thành phố cổ Arga nằm bên dòng sông huyền thoại Gianma là nơi tọa lạc của hai công trình di sản nổi tiếng thế giới.



Di sản thế giới pháo đài đỏ Arga là một công trình kiến trúc nổi tiếng gắn liền với thành phố cổ Arga


Đáng kể đến là pháo đài sa thạch đỏ Agra, một trung tâm quyền lực dưới thời đại Mughal. Pháo đài được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ với bức tường và hào bao quanh có chiều dài 2,5 km tạo nên danh tiếng bất khả xâm phạm của nó. Trong pháo đài có nhiều cung điện lớn như cung điện Jahangir và Khas Mahal, hội trường lớn và 2 nhà thờ hồi giáo. Dù bị thời gian làm hư hại khá nhiều, nơi đây vẫn toát lên vẻ tráng lệ với những hàng cột cao vút nâng đỡ các vòm trần duyên dáng nở xòe như những đóa hoa cẩm thạch trắng.



Đền Taj Mahal, một trong 7 kỳ quan thế giới mới, vẫn trường tồn minh chứng cho tình yêu bất diệt của hoàng đế Shah Jahan



Arga còn có đền Taj Mahal, một trong bảy kỳ quan thế giới mới. Ngôi đền cuốn hút du khách nhờ lăng mộ của vị hoàng hậu quá cố Taj Mahal, biểu tượng cho tình yêu bất diệt và là một trong những công trình lăng mộ đẹp nhất thế giới. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng chất liệu đặc biệt - đá cẩm thạch trắng – nền cung điện Taj Mahal có thể đổi màu theo cường độ chiếu sáng của mặt trời. Theo lời kể của những người bản địa, vào mỗi đêm trăng rằm, Taj Mahal như một viên ngọc tỏa sáng lấp lánh giữa bầu trời đêm huyền ảo.

(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến