Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

4 lộ trình du lịch Trung Quốc không thử sẽ tiếc

Trung Quốc là nơi kết hợp của nét cổ kính, hiện đại, náo nhiệt và nhiều sự ngạc nhiên thú vị. Những lộ trình gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch khám phá vùng đất này.

Xem thêm: Mẹo du lịch Trung Quốc khi không biết tiếng Trung

Thời gian lịch trình có thể thay đổi tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn. Các gợi ý của Wanderlust:

Vân Nam

Phong cảnh ruộng bậc thang ở Nguyên Dương, Vân Nam. Ảnh: wanderlust

Thời gian: 2-3 tuần

Lộ trình: Côn Minh - Nguyên Dương - Cảnh Hồng - Đại Lý - hồ Nhĩ Hải - Lệ Giang - hẻm núi Hổ Khiêu - Trung Điện

Vân Nam là nơi khá mát mẻ ở Trung Quốc, với nhiều phong cảnh và tộc người sinh sống: một nửa dân số nằm trong 27 dân tộc ít người với văn hóa đặc sắc, riêng biệt.

Khởi hành từ Côn Minh, thủ phủ của Vân Nam, đi về phía Nam để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ của Nguyên Dương, sao đó du khách sẽ ghé thăm khu vực Xishuangbanna ở sát biên giới với Lào. Tiếp đó, nghỉ ngơi ở Cảnh Hồng, sẽ mất khoảng 3 ngày ở đây để lần lượt đi qua các làng mạc ẩn mình trong rừng sâu.

Tiếp tục bay về phía Bắc đến Đại Lý, thủ đô của người Bai. Vùng quê yên tĩnh này là địa điểm lý tưởng để đạp xe, ngắm cảnh hồ Nhĩ Hải. Sau vài giờ bắt xe buýt đi về phía Bắc, du khách sẽ đến với cố đô Lệ Giang uốn lượn quanh Ngọc Long Sơn, quê hương của người Naxi. Đây là một thị trấn đầy quyến rũ với những con đường lát đá xanh, nhà gỗ. Đặc biệt, khung cảnh nông thôn ở đây vô cùng tuyệt vời với hẻm núi Hổ Khiêu, nơi bạn sẽ mất ít nhất 2 ngày để khám phá.

Đường lên phía bắc uốn lượn quanh các ngọn đồi để đến với nơi cư trú của rất nhiều người dân tộc khác, thị trấn Trung Điển của người Tây Tạng. Thị trấn cổ kính này đã hiện đại hóa khá nhiều, nhưng tu viện Ganden vẫn còn giữ nguyên nét đáng yêu, thân thiện. Từ đây, bạn có thể đi thẳng sang Tây Tạng thông qua một số tour du lịch.

Vạn Lý Trường Thành - từ Đông sang Tây

Vạn Lý Trường Thành, thắng cảnh lừng danh trên thế giới. Ảnh: wanderlust

Thời gian: 3 tuần đến 1 tháng

Lộ trình: Bắc Kinh - Đại Đồng - Hohhot - Shapotou - Lan Châu - Gia Dụ Quan

Dọc theo chiều dài của Vạn Lý Trường Thành, bạn sẽ thấy được cái nhìn cận cảnh về một Trung Quốc hiện đại nhưng không thiếu những di tích, tượng đài cổ kính.

Khởi hành từ Bắc Kinh, chỉ cần liên hệ với các công ty du lịch, bạn có thể tham quan quanh Vạn Lý Trường Thành trong vòng 1 ngày. Nên tránh những trạm quá đông như Bát Đạt Lĩnh, thay vào đó bạn có thể đi dạo từ cửa Cố Bắc Khẩu đến Kim Sơn Lĩnh. Sau đó, hãy bắt một chuyến tàu khoảng 4 tiếng đồng hồ để đến với bờ biển yên tĩnh Sơn Hải Quan, cũng là nơi Vạn Lý Trường Thành chạm biển.

Quay vào đất liền, một chuyến tàu khác sẽ chờ đợi để đưa bạn đến thị trấn mỏ than Đại Đồng. Tiếp tục du ngoạn trên tường thành và bạn sẽ mất khoảng một ngày để đến với Đền Treo, nơi sở hữu những tác phẩm tạc tượng Phật ngoạn mục ở Vân Cương. Xa hơn về phía Tây, du khách có thể dừng chân ở Hohhot - Nội Mông, nghỉ ngơi và khám phá những đồng cỏ rộng lớn trên lưng ngựa. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ hậu duệ của những người đã xây dựng nên Vạn Lý Trường Thành vĩ đại.

Điểm dừng chân kế tiếp chính là thị trấn nhiều bí ẩn Shapotou, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sông Hoàng Hà uốn lượn quanh những đụn cát lớn. Mất một ngày dạo quanh phía Nam, bạn sẽ đến với Lan Châu, một thị trấn quân sự cũ có số người theo đạo Hồi rất đông - cũng là địa điểm hoàn hảo để hòa mình vào con người, ẩm thực vùng viễn Tây. Cuối cùng, hãy đến với thị trấn Gia Dụ Quan, điểm kết thúc đầy nghệ thuật của tường thành, một pháo đài lẻ loi giữa hoang mạc, nhìn về phía rặng núi bí ẩn phía xa.

Hong Kong đến Bắc Kinh

Những tòa nhà chọc trời rất hiện đại và năng động ở Bắc Kinh. Ảnh: wanderlust

Thời gian: 2-3 tuần

Lộ trình: Hong Kong - Dương Sóc - Thành Đô - ba Hẻm Núi - Tây An - Bình Dao - Bắc Kinh

Hong Kong là thành phố sầm uất, siêu đô thị và sở hữu nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời, và khung cảnh tự nhiên nằm rất gần trung tâm thành phố.

Dương Sóc lại khác hoàn toàn, là một ốc đảo trên Lệ Giang, ẩn mình giữa những cột núi đá sừng sững. Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên - cũng là nơi đặc trưng cho nền ẩm thực siêu cay của khu vực này nếu bạn có dịp ghé qua các trà lầu để nghe ca kịch và thưởng thức đồ ăn. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn gấu trúc ở các trung tâm bảo tồn loài động vật quý giá này. Xuôi theo dòng Dương Tử gần Thành Đô là một tour du lịch trên tàu bằng qua những đồng cỏ xanh tốt và kết thúc ở vị trí Ba Hẻm núi rộng lớn.

Tiếp đến, vùng Tây An, nơi 2.000 quân lính đất sét canh giữ cho ngôi mộ Tần Thủy Hoàng. Ngoài ra, Bình Dao ở phía Bắc sẽ mang lại một bầu không khí tươi mới. Đây là thị trấn cổ được lưu giữ tốt nhất Trung Quốc đưa du khách quay lại với thời kỳ nhà Minh.

Kết thúc hành trình, du khách sẽ quay về với Bắc Kinh - nơi tọa lạc của Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên. Đời sống về đêm của thành phố khá nhộn nhịp, đặc biệt ở Hậu Hải, ngoài ra còn có rất nhiều phòng tranh để bạn không bao giờ cảm thấy chán.

Sông Hoàng Hà

Đội quân đất nung ở Tây An. Ảnh: wanderlust

Thời gian: 3 tuần

Lộ trình: Tây An - Hoa Sơn - Lạc Dương - Tùng Sơn - Khai Phong - Khúc Phụ - Thái Sơn

Hoàng Hà là nơi bắt đầu nền văn minh Trung Hoa - nơi những gì còn lại của các triều đại phong kiến hòa mình vào dòng nước, bồi đắp phù sa cho người dân.

Hành trình bắt đầu ở Tây An, nơi bạn có thể thăm quan khu lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Sau đó, có thể đến với ngọn núi linh thiêng Hoa Sơn với khung cảnh đồi núi xếp vào hàng nhất nhì Trung Quốc - dù đã ít nhiều chịu sự can thiệp của con người với những chuyến tàu đông đúc.

Lạc Dương, chỉ cách đó vài giờ tàu chạy sở hữu một bảo tàng cổ vật phong kiến đầy ấn tượng: Ngoài thành là động Long Môn, nơi có rất nhiều tượng và phù điêu đẹp mắt. Đi xa hơn một chút về phía Đông, Tùng Sơn sừng sững là quê hương của Thiếu Lâm Tự - nguồn gốc võ thuật Trung Hoa.

Ở phía Đông, Khai Phong - một cố đô khác - là kho tàng kiến trúc cổ, với người dân đầy thân thiện và hiếu khách. Tương tự, du khách có thể ghé thăm nơi sinh của Khổng Tử - Khúc Phụ. Chuyến du hành sẽ kết thúc tại núi Thái Sơn với những con đường mòn chạy song song với các di tích lớn.

Vĩnh Hy (Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến