Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Bạn sẽ không bao giờ buồn chán khi ở Maldives

Đến với Maldives từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm để cảm nhận bầu trời trong xanh và mặt biển tĩnh lặng như pha lê lấp lánh ở 26 nhóm đảo san hô đẹp nhất thế giới như ngợi ca của nhật báo Telegraph nổi tiếng nước Anh.

Maldives thu hút du khách bởi những trải nghiệm bất tận

Tiếp giáp với Ấn ĐộSri Lanka và được tạo thành từ 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo, trong đó có khoảng 200 đảo có người sinh sống, Maldives giữ kỉ lục là quốc gia “phẳng” nhất thế giới với độ cao trung bình tự nhiên của lãnh thổ chỉ 2,3m so với mực nước biển. Sở hữu khí hậu ôn hòa và là vùng biển ấm quanh năm, các quần đảo của Cộng hòa Maldives tạo thành một hệ sinh thái có hệ động vật biển phong phú với những vỉa san hô kéo dài như bất tận.


Lặn biển là một trong những hoạt động ưa thích của du khách đến Maldives

Lặn biển và lướt sóng là "đặc sản" của Maldives. Những resort tại đây luôn sẵn sàng dụng cụ để du khách khám phá thế giới sống động trong lòng đại dương. Thật tuyệt vời khi bạn lặn giữa hơn 200 loại san hô lấp lánh dưới cái nắng nhiệt đới, mê mải chiêm ngưỡng vô số loài sinh vật biển khác như rùa xanh và nhiều loại cá sặc sỡ sắc màu hay thậm chí tận mắt nhìn xa xa cá mập trắng ví như sát thủ đại dương. Còn nếu không thích bơi lặn, bạn có thể nằm dài trên bờ cát trắng muốt, mịn như phấn và tận hưởng ánh nắng ấm áp, ngắm những con tôm sống gửi trong những vỏ ốc nghênh ngang bò dưới chân mình hay những đàn chim biển ríu rít trong không trung. Bạn sẽ có những giây phút yên bình nằm phơi mình trên cát trắng mịn, lắng nghe sóng vỗ bờ, thưởng thức ly cocktail và bánh ngọt bản địa, thu vào tầm mắt khung cảnh tựa thiên đường nơi hạ giới của biển ấm Ấn Độ Dương…


Bạn sẽ có những giờ phút vui vẻ cùng gia đình, người thân trên bãi biển xinh đẹp ở Maldives

Khi ánh sáng màu hồng ngọc rót những tia cuối cùng xuống đại dương huyền bí, quốc đảo này mang một vẻ đẹp rất khác. Những ánh sao đêm hay những ngọn đèn đặt dọc hai bên cây cầu gỗ bao quanh resort khiến Maldives lung linh và lãng mạn hơn. Nếu như tham gia vào chuyến tàu cánh ngầm ngắm hoàng hôn, bạn còn có cơ hội ngắm những chú cá heo tung tăng bơi đùa trong làn sóng. Bên những người thân yêu, dưới gió biển lồng lộng, du khách có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời và hòa vào những vũ khúc sôi động của người dân địa phương.


Tận hưởng một Maldives lãng mạn khi đêm về

Ngoài ra bạn có thể tự do đi tham quan các hòn đảo lân cận gần khu resort, tìm hiểu đời sống, cách sinh hoạt của người dân Maldivians trên đảo. Dạo chơi thủ đô Male - thủ đô nhỏ bé nhất thế giới với diện tích chỉ gần 2km2 và khám phá biết bao điều thú vị, đặc biệt là những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng nên từ những khối đá san hô như Đền Thờ Hồi Giáo Islamic Centre (Grand Friday Mosque) có sức chứa tối đa lên đến 5.000 giáo đồ. Sau đó du khách ghé thăm nhà thờ Hukuru Miskiiy, công Viên Sultan - một công viên tuyệt đẹp từng là cung điện của Quốc vương Maldives. Dạo chợ địa phương, du khách sẽ được hòa mình vào không khí buôn bán sầm uất, khám phá cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây. Khi mua quà lưu niệm, du khách đừng quên mua những lọ cát nhỏ xinh gợi nhắc đến hình ảnh đặc trưng của Maldives.

(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến