Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Tioman - hòn đảo du lịch thám hiểm của Malaysia

Với hình dáng tựa một con rồng đang cuộn mình bảo vệ cho vùng biển, đảo Pulau Tioman mang đến cho du khách trải nghiệm thiên đường giữa đời thường.

Xem thêm: Những lưu ý khi du lịch Malaysia

Những bãi tắm thiên đường

Dòng nước xanh ngăn ngắt bao bọc lấy Pulau Tioman là điều khó ai có thể chối từ. Khách du lịch có thể lặn ngụp giữa biển khơi ở khu vực Juara. Nằm ở phía Đông của hòn đảo, ngôi làng bé nhỏ này sở hữu bãi tắm tuyệt trần và những phòng nghỉ gỗ nhìn thẳng ra mặt biển.


Những bãi biển cát trắng phau, nước xanh ngắt sẽ quyến rũ bất kỳ du khách nào đến tham quan


Khi đặt chân tới đây, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu rùa biển bằng một buổi chiều ở Dự án Rùa biển Juara. Bạn cũng sẽ tìm thấy bãi cát vàng ươm tại bờ biển Tây Bắc đảo, Salang. Hòn đất thân thiện này nổi tiếng bởi những con kì đà tò mò và những bữa tiệc muộn lúc đêm khuya.

Đêm về, du khách có thể đi thăm Nipay, một vịnh biển xa xôi phía Tây Bắc với những đoạn rong biển tỏa ánh sáng như lân quan trong đêm tối. Vào ban ngày, bạn có thể bơi lội ở các đoạn sông đổ ra biển tại Nipah, nơi nước mặn và nước ngọt hòa làm một tạo ra những hàng bọt biển xanh xinh đẹp.

Lặn biển

Ở Tioman, có nhiều địa điểm thích hợp đi lặn ở bờ phía Tây, đặc biệt là khu vực phía bắc Air Batang. Nhưng địa điểm đẹp nhất phải là ở gần Pulau Tuai, hay còn gọi là Đảo san Hô. Du khách có thể dễ dàng tìm thuê dụng cụ lặn tại rất nhiều điểm trên đảo, phí cho một ngày đi lặn, có tàu đưa đón giá vào từ 200.000 đến 300.000 đồng.


Lặn biển để khám bức tranh muôn màu muôn vẻ dưới đáy đại dương

Top 5 địa điểm lặn tốt nhất bao gồm khu vực 30m sâu gần Renggis, đảo San Hô và Labas, cộng rất nhiều xác tàu chìm khác. Nếu không biết lặn, đừng lo, vì có rất nhiều trung tâm dạy lặn với các khóa học kéo dài khoảng 4 ngày ở Tioman. Bạn sẽ phải trả khoảng 5.500.000 - 6.000.000 đồng tiền học. Trong khi đó các khóa học vỡ lòng (không yêu cầu có chứng chỉ trước và chỉ gồm các chỉ dẫn cơ bản) sẽ mất khoảng nửa ngày học với giá là từ 1 đến 1,2 triệu đồng.

Tản bộ


Hầu hết Tioman chưa được mở đường mà chỉ có các lối mòn nối các ngôi làng với nhau. Những lối mòn này chính là cơ hội ngắm đời sống hoang dã lý tưởng. Hãy cẩn thận rắn treo mình trên cây, kỳ đà dưới sông, thậm chí là những con khỉ xuất hiện đột ngột từ đâu đó. Chuyến đi đến thác nước Asah ở mũi Nam đảo hoặc một chuyến đi cả ngày ngoài rìa đảo, từ Tekek đến Juara sẽ làm hài lòng những người yêu thám hiểm.


Trên đường tản bộ, leo lên đỉnh Gunung Kajang, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con kỳ đà, rắn, khỉ,…


Bạn muốn khám phá nhiều hơn, theo dân gian lưu truyền, hòn đảo này là nơi yên nghỉ cuối cùng của công chúa rồng, người đã ban nơi ở cho những cư dân ở đây. Hành trình 3 ngày sẽ đưa bạn đến vương miện của công chúa nằm trên đỉnh Gunung Kajang (cao hơn 1.000 m), một ngọn núi lửa đã tắt. Trên đường đi, bạn sẽ băng qua nhiều thác nước, có thể bắt gặp khỉ, vượn cáo colugo, những con nai chuột hiếm thấy đang lẩn trốn dưới tảng cây.

Leo núi


Những dòng thác mềm mại trong rừng ở đảo Tioman


Bạn thích chinh phục đỉnh cao? Hãy gia nhập đoàn leo núi vượt ra ngoài Juara, nơi leo núi lửa Tioman, những hành trình dài ngày leo lên đỉnh núi và các môn thể thao leo trèo quanh mỏm đá cao vót. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia các tour du lịch thể thao mạo hiểm đầy kích thích với hướng dẫn viên của mình.

Ăn uống


Malaysia khá nổi tiếng với nền ẩm thực là sự kết hợp đa chiều giữa Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và nhiều vùng miền khác. Có rất nhiều địa điểm để bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực trên đảo Tioman – BBQ cá biển, tôm, mực ở nhà hàng Air Batang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Trong khi đó, nhà hàng Santai Bistro chuyên phục vụ những món ăn như tôm xào cay, canh tom yum của Thái và salad rau trộn.

Nơi ở


Dân phượt đặc biệt yêu thích những túp lều đơn giản ở khu ABC yên tĩnh. Trong khi đó, khu Mokhtar có giá dưới 500.000 đồng một đêm cho những căn phòng gỗ rộng khoảng 16m vuông, sạch sẽ và chỉ cách biển vài bước chân.

Ở Juara có khá nhiều phòng bình dân. Hầu hết đều rất gần bãi biển cát trắng phau. Ban đêm, chỉ cần mở cửa sổ bạn sẽ được thưởng thức từng cơn gió biển ùa vào ru giấc nồng. Trong số những địa điểm tốt nhất ở Juara có Rainbow Chalets và phòng theo phong cách dân dã Coconut Grove.


Đến đây, bạn không cần phải lo lắng về chỗ nghỉ ngơi, vì dịch vụ lưu trú khá phát triển


Cao cấp hơn, du khách có thể chọn resort Tunamaya gần Genting (Tây Nam đảo) để hưởng thụ dịch vụ spa và mọi tiện nghi. Resort Swiss Cottage ở Tekek nằm giữa Genting và Salang là một mini resort chất lượng cao với giường gỗ, trang trí theo kiểu thiền và góc nhìn ra biển kéo dài mãi không dứt.

(theo Lonelyplanet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến