Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Những món ăn níu chân thực khách khi đến Cần Thơ

Mỗi vùng đất đi qua đều mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị về nền văn hóa, ẩm thực. Nếu đến Cần Thơ, bạn đừng quên thưởng thức món nem nướng Cái Răng, bánh tét lá cẩm hay chuối nếp nướng từ lâu đã nức tiếng.

1. Bánh tét lá cẩm

Một món ăn nhất định bạn phải thử khi đến xứ gạo trắng nước trong là bánh tét lá cẩm, một món ăn mang hương vị đặc trưng mà không vùng nào có được. Bánh tét có màu sắc tuyệt đẹp, được làm bằng cách đun sôi nước lá cẩm rồi lấy nước đun cùng gạo nếp dẻo với nước cốt dừa. Nhân bánh tét được làm bằng thịt, trứng vịt muối.


Bánh tét lá cẩm với màu sắc bắt mắt và hương vị khác lạ

Muốn bánh có màu đẹp phải chọn những lá cẩm tươi, không được lẫn lá héo. Thịt lợn tươi được tẩm ướp vừa vặn cho ngấm rồi xào qua cùng nước cốt dừa trước khi gói bánh rồi đem luộc trong vòng 5 tiếng.

Xắt một miếng bánh đưa lên miệng, cảm nhận vị ngọt của thịt, của trứng muối mằn mặn cứ lan tỏa nơi đầu lưỡi.

2. Nem nướng Cái Răng

Nói đến nem nướng, ở nhiều vùng đất đều có nhưng ở mỗi nơi bạn lại cảm nhận những hương vị và cách chế biến khác nhau. Không như những loại nem đặc sản nổi tiếng khác, nem nướng chở nổi Cái Răng lại có hình dạng dài, hình đốt chuyên dùng để cuốn bánh tráng và các loại rau thơm đi kèm.

Nguyên liệu để làm nem chủ yếu từ thịt lợn được quết nhuyễn rồi vo tròn lại thành từng viên nhỏ. Người chế biến xâu từng viên nem tròn trĩnh qua một chiếc thanh tre chuốt nhỏ đầu, rồi khéo léo nướng trên bếp than hồng làm sao cho thịt chín ở bên trong, mà bên ngoài không bị cháy xém hay quá khô, thơm nức và mướt mỡ.


Nem nướng Cái Răng


Đĩa nem được dọn ra gồm những xiên thịt chín mềm, thơm nức vùng đĩa rau sống xanh mướt, khế chua, chuối chát, đĩa bánh hỏi trắng và bát nước chấm.

Khi ăn, thực khách chỉ cần tuốt nhẹ những viên nem, cuốn cùng chút rau sống khế, chuối, bánh hỏi vào trong lớp bánh tráng mỏng, chấm ngập trong thứ nước tương ngọt thơm, thêm chút đậu phộng và ớt bằm nhỏ, cả nhận vị ngon ngọt cứ quyến luyến nơi đầu lưỡi.

Chuối nếp nướng

Đây là món ăn đã được nhiều tạp chí trên thế giới vinh danh. Trái chuối nhỏ xinh, không quá mập mạp được bóc vỏ. Gạo nếp ngâm qua đêm cho nở, mềm gạo rồi đãi sạch, trộn thêm chút muối rồi cho vào nồi hấp chín, thỉnh thoảng đổ thêm chút nước dừa cho ngọt, thơm.


Chuối nếp nướng, món ăn dân dã


Gạo nếp được tán nhuyễn rồi bọc chuối vào, cho lên bếp nướng cho đến khi chuyển sang màu vàng. Chuối nếp nướng ngon là những trái bên ngoài ăn giòn nhưng bên trong vẫn mềm, trái chuối không bị nhũn.

Song An (theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến