Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

“Mãn nhãn” với mùa hoa anh đào ở các nước trên thế giới

Không chỉ ở Nhật Bản mới có thể ngắm được loài hoa anh đào, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của loài hoa đã làm say lòng biết bao du khách ở nhiều nước trên thế giới.

Nghĩa trang Aoyama, Tokyo (Nhật Bản)

Vào mùa tháng 3, tháng 4, nghĩa trang Aoyama thuộc sự quản lý của chính phủ Nhật Bản đẹp ngỡ ngàng bởi sắc hoa anh đào hồng nhạt phủ kín. Nơi đây được nhiều người truyền tai đáng phải đến để thưởng thức hoa anh đào ở xứ sở mặt trời mọc.

Những đường hoa đẹp ngỡ ngàng

Với diện tích rộng 26 ha, đây là nơi được nhiều người nổi tiếng chọn là nơi an nghỉ. Nghĩa trang có hàng trăm gốc hoa anh đào và rực rỡ mỗi khi xuân về. Những con đường trở nên lộng lẫy và du khách từ khắp nơi kéo đến picnic và ngắm hoa.
Xem thêm: Đến thăm quê hương hoa anh đào

Washington D.C. (Mỹ)

Đến Washington mùa hoa anh đào, bạn sẽ có cảm giác vừa như lạc vào một xứ sở kỳ diệu với hàng nghìn cây hoa tinh khiết đồng loạt khoe sắc khắp nơi vào mỗi độ xuân, tháng 3, tháng 4, khi mùa đông lạnh giá đi qua.

Vẻ mong manh tinh khiết của hoa làm khung cảnh trở nên lãng mạn

Washington DC mang vẻ đẹp yên bình với các công trình kiến trúc thấp tầng và rất nhiều tượng đài, công viên, cây xanh, vành đai rừng... và được tô điểm bởi 3000 cây hoa anh đào do Tokyo, Nhật Bản trao tặng khiến mỗi mùa, sắc hoa đào lại tràn ngập các con đường, vườn hoa, công viên, khu phố, in bóng trên mặt nước, trên nền trời xanh, hòa sắc cùng các loại cây, hoa khác...

Vancouver (Canada)

Với hơn 40.000 cây anh đào màu hồng và trắng nở rực rỡ vào mùa xuân, đến Vancouver, bạn cũng như lạc vào xứ sở thần tiên bởi sắc trắng, hồng tinh khiết và mong manh.

Hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trên những con đường tuyệt đẹp ở Vancouver

Lễ hội hoa anh đào Vancouver được tổ chức từ ngày 4 tới 30/4 hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến đây thư giãn và thưởng hoa. Du khách sẽ vô cùng thích thú khi được tham gia các hoạt động đạp xe, các lớp học nghệ thuật độc đáo dưới những tán anh đào khoe sắc rực rỡ.

Cung điện hoàng gia Chidorigafuchi, Tokyo (Nhật Bản)

Một trong những điểm mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn ngắm hoa anh đào là hào nước Chidorigafuchi, ở phía Đông Bắc Cung điện hoàng gia. Đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Hoa anh đào nở rộ bên hào nước

Còn gì thú vị khi bạn ngồi trên những chiếc thuyền độc mộc, xuôi theo dòng nước, ngắm những chùm hoa tinh khiết nở trắng trời, khiến bạn như lạc vào cõi thần tiên, men theo các hào nước và quanhc ác vách tường đá của cung điện.

Jinhae (Hàn Quốc)

Jinhae là hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hội kéo dài 10 ngày, đủ để du khách đến ngắm hoa và chiêm ngưỡng các màn biểu diễn đường phố, tham quan các quầy hàng, xem các màn trình diễn ánh sáng và diễu binh.

Con đường lãng mạn sắc trắng tinh khôi

Lễ hội nhằm tưởng nhớ đến vị tướng hải quân anh hùng Yi Sun Shin - người chống trả sự xâm lăng của quân Nhật vào vùng bán đảo này cách đây 400 năm. Sắc hoa trắng càng tôn lên nét lãng mạn, thoát tục của thành phố vào mỗi tháng 3 hằng năm.
Xem thêm: Ngắm hoa anh đào Hàn Quốc

Cung đường hoa anh đào ở Bonn (Đức)

Tháng 4 hằng năm, những con phố trầm mặc tại thủ đô cũ vùng Tây Đức lại bắt đầu khoác lên mình một tấm áo mới, đẹp lung linh bởi hoa anh đào khoe sắc rực rỡ. Đại lộ ngày thường bình yên là vậy bỗng trở thành nơi ghé thăm của rất nhiều du khách, với cung đường quyến rũ màu hồng thắm.

Sắc hoa anh đào mê hoặc lòng người

Dù không có được sự đặc sắc của những thành phố hoa lệ như Berlin, Bonn vẫn thu hút không ít du khách nhờ cung đường anh đào tuyệt vời này.

An An (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến