Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Đầu năm xuất ngoại xem khỏa thân, ném cá, băng đăng

Nhiều lễ hội kỳ lạ trên thế giới diễn ra vào dịp đầu năm mới, như lễ hội ném cam ở Italy, khỏa thân giành vật may mắn ở Nhật hay thi xén lông cừu ở New Zealand....
Xem thêm: Những lễ hội xuân rộn ràng sau Tết

Lễ hội đấu vật lạc đà (Thổ Nhĩ Kỳ)


Mỗi năm ở Thổ Nhĩ Kỳ, có khoảng 1.200 con lạc đà được lai giống và huấn luyện đặc biệt cho việc đấu vật. Lễ hội của những chú lạc đà được tổ chức vào tháng 1 hàng năm. Thỉnh thoảng những chú lạc đà thua cuộc bị hoảng loạn, chạy vào đám đông, gây thương tích cho khán giả.

Lễ hội Busó (Hungary)


Lễ hội này được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Trong lễ hội, những người đàn ông mặc trang phục ma quỷ, trên đầu có sừng, với mục đích xua đuổi mùa đông và đón mùa hè sắp tới.

Lễ hội ném cam ở Ivrea (Italy)


Vào tháng 2 hàng năm, người dân Italy lại tổ chức lễ hội để tái hiện lại cuộc bạo động chống lại đức vua vào năm 1194. Thay vì dùng vũ khí, họ ném cam. Người ta sẽ chia thành các đội và ném cam trong suốt 3 ngày.

Lễ hội lửa Up-Helly Aa (Scotland)


Đây là lễ hội lửa lớn nhất ở châu Âu. Vào tháng 1 hàng năm, người dân địa phương ở St.Ninian sẽ mặc trang phục Viking và nhảy múa quanh những đám lửa lớn. Khi kết thúc lễ hội, người dân sẽ đi diễu hành khắp các con phố, với những ngọn đuốc trên tay.

Lễ hội băng đăng (Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc)


Vào tháng đầu năm, người dân Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) lại cùng nhau xây dựng một thành phố với những ngôi nhà bằng băng. Công nghệ laze hiện đại và kỹ thuật điêu khắc truyền thống được phối kết hợp, tạo nên những tác phẩm đầy tính nghệ thuật.

Lễ hội Tunarama (Australia)


Vào ngày 26/1 hàng năm, tại cảng Lincoln, miền nam Australia, người dân địa phương tổ chức cuộc thi ném cá tại bờ biển. Trong ngày này, những chú cá sẽ trở thành “ngôi sao”. Gần đây, cuộc thi này còn đưa vào cả tôm lột và cá hồi.

Lễ hội khỏa thân ở Nhật Bản


Nhật Bản, vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2, hơn 9.000 nam giới sẽ cùng nhau tham gia lễ hội khỏa thân. Thực tế, những người tham gia lễ hội vẫn mặc những chiếc khố để che đi phần nhạy cảm. Mục đích của lễ hội là để bắt những tấm bùa may mắn từ các vị đạo sĩ.

Lễ hội cây kéo vàng (New Zealand)


Không phải là cuộc thi cắt tóc như nhiều người tưởng, lễ hội cây kéo vàng được tổ chức vào tháng 2 hàng năm này là nhằm tìm ra người xén lông cừu nhanh nhất..

Lễ hội câu cá (Nigeria)


Đây là một phần của lễ hội đánh bắt cá Argungu được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Nigeria. Sau khi nghe hiệu lệnh, hàng nghìn người sẽ nhảy xuống sông Matan Fada và chỉ có một giờ để bắt được con cá lớn nhất. Người chiến thắng sẽ giành được một số tiền lớn.

Lễ hội Songkran (Thái Lan)


Lễ hội này thường được tổ chức vào ngày 13-15 tháng 4 hàng năm ở Thái Lan. Đây là lễ hội được mong chờ nhất sau dịp năm mới. Người dân sẽ đứng im để những chú voi phun nước vào người mình. Khoảng thời gian này cũng là lúc khá nóng nực.

Theo Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến