Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

7 thung lũng đẹp như tranh ở Việt Nam

Thung lũng Mường Hoa, Mai Châu, Bắc Sơn, Tình Yêu… là những điểm đến có non nước hữu tình rất lý tưởng cho hành trình du lịch khám phá.
Xem thêm: 8 đồi chè đẹp như tranh ở Việt Nam tha hồ chụp ảnh

1. Thung lũng Mường Hoa


Nằm về phía Đông Nam thị trấn Sapa, Mường Hoa là một trong những thung lũng tuyệt đẹp và tràn đầy sắc màu. Nếu có dịp ghé qua thung lũng này, du khách có thể tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình nơi đây với vô vàn cây xanh cùng ruộng bậc thang bát ngát vô cùng tận.

Đến với Mường Hoa, du khách có dịp ngắm nhìn con suối Hoa xinh đẹp, hiền hòa uốn lượn qua các ruộng bậc thang với hơn 20 con suối nhỏ khác. Con suối dài 15 km, chảy qua nhiều xã khác nhau và mang theo dòng suối tươi mát, trong lành.

Ngoài suối Hoa, du khách còn được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên nên thơ nhưng không kém phần hùng vĩ bởi bãi đá cổ kỳ bí. Những tảng đá to nhỏ khác nhau với những hình thú kỳ thú nằm xen giữa cây cối và các ruộng bậc thang mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.
Xem thêm: Cầu Mây Sapa điểm du lịch lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia

2. Thung lũng Mường Thanh


Một trong những thung lũng đẹp trên miền đất sơn cước phải kể đến là thung lũng Mường Thanh thuộc Điện Biên nên còn có tên gọi khác là thung lũng Điện Biên. Với diện tích rộng lớn, lên đến 150.000 ha và vô số các đồi núi nằm san sát nhau tạo nên cảnh tượng trùng điệp, hùng vĩ. Trải dài khắp thung lũng là cánh đồng rộng lớn xanh mướt đẹp như một thiên đường màu sắc. Vào mùa lúa chín màu xanh chuyển sang màu vàng tạo nên một khung cảnh nên thơ cùng hương lúa thơm dịu nhẹ theo gió mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách.

Thung lũng Điện Biên một trong những minh chứng lịch sử hào hùng của dân tộc. Vì vậy đến đây du khách sẽ được chứng kiến và được kể lại những trận chiến oanh liệt của dân tộc ta một thời.
Xem thêm: Sắc màu ẩm thực Điện Biên

3. Thung lũng Mai Châu


Thung lũng Mai Châu thuộc Hòa Bình và cách thành phố Hà Nội khoảng 130km là nơi thu hút một lượng đông khách du lịch. Đây cũng là nơi nhiều cặp đôi lựa chọn để thực hiện những bộ ảnh cưới tuyệt đẹp, lãng mạn.

Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng Mai Châu như một tấm thảm rộng lớn với màu xanh bao la, bát ngat. Cảnh sắc mây trời, ruộng nương, núi đơn hòa quyện với nhau cùng những mái nhà sàn lấp ló tạo nên một khung cảnh nên thơ như thiên đường.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, du khách có thể khám phá đèo Thung Khe vô cùng tuyệt sắc cùng phiên chợ Tạm của người dân tộc Mường với đầy đủ các đồ mang bán như: ngô luộc, ngô sống, phong lan, chim thú,... Tiếp đó du khách có thể tìm thấy Dốc đá trắng với rất nhiều đá sỏi màu trắng vô cùng đẹp. Tại Dốc đá trắng du khách sẽ được tận hưởng một không gian vô cùng ấn tượng với một bên là núi, một bên là vực cùng mây mù phủ trắng xóa.

Đến với Mai Châu du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị và thưởng thức nhiều đặc sản nơi đây như rượu cần, cơm lam ...
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu sau Tết Nguyên đán

4. Thung lũng Bắc Sơn


Một trong những thung lũng đẹp như tranh mà chúng ta nên ghé vào dịp tết đó là thung lũng Bắc Sơn. Thung lũng này thuộc phía Tây Bắc tỉnh Lạng Sơn, cách thủ đô Hà Nội khoảng 170 km theo quốc lộ 1B. Bắc Sơn hiện ra với màu xanh hiếm có bởi ở nơi đây lúa được trồng xen kẽ nhau: lúa chín có, lúa non có, lúa thì con gái có... Vì vậy tạo nên một bức thổ cẩm sắc màu tự nhiên vô cùng đặc sắc mà không phải thung lũng nào cũng có được.

Để ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp này, du khách phải trải qua ngọn núi Nà Lay với độ cao khoảng 600m. Tại đây bạn có thể ngắm toàn bộ thung lũng Bắc Sơn thơ mộng, lạ, độc đáo cùng những tấm ảnh đẹp để đời.
Xem thêm: Quýt Bắc Sơn, món quà quý xứ Lạng

5. Thung lũng hoa Hồ Tây


Nằm ngay tại thủ đô Hà Nội, thung lũng Hoa Hồ Tây với vô vàn các loài hoa khác nhau đủ các sắc màu tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, thơ mộng như tiên cảnh. Vào dịp tết các loại hoa nhiều và lung linh nên các du khách dễ dàng có cho mình những bộ ảnh đẹp, như ý.

Những điểm nghỉ chân cũng vô cùng tuyệt vời: vừa để nghỉ ngơi vừa có thể tạo những bức ảnh sinh động, đẹp và nên thơ. Vào dịp tết, đây là một trong những địa điểm du xuân tuyệt vời cho du khách.
Xem thêm: Bữa sáng đậm chất người Hà Nội

6. Thung lũng Tình yêu


Đà Lạt vốn được mệnh danh là thành phố tình yêu bởi những thiên đường hoa ngập tràn sắc màu. Và mệnh danh này càng được khẳng định hơn khi thung lũng tình yêu là một trong những thung lũng đẹp, mộng mơ của nước ta. Thung lũng hiện lên với màu xanh thiên nhiên hiền hòa cùng với cảnh sắc non nước hữu tình. Những cây xanh xen kẽ cùng ngọn đồi hoa với nhiều lối đi nhỏ giống như một mê cung tình yêu.

Đến thung lũng tình yêu vào ngày Valentine day – 14/2, bạn sẽ được tham gia lễ hội tình yêu với mỗi năm một trò chơi khác nhau. Công viên Hoa Hồng là một trong những nơi thiêng liêng dành cho các đôi yêu nhau trao gửi yêu thương. Công viên này vô cùng đẹp với một vườn hoa hồng đủ màu sắc, một hồ nước xanh trong và bức tượng tình yêu lung linh.

Du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị tại thung lũng Hoa Hồng như đạp thuyền, cano, giữ thăng bằng trên dây cáp, đu dây tự do...
Xem thêm: Những món ngon Đà Lạt níu chân du khách

7. Thung lũng A Sao


Thung lũng A Sao một trong những thung lũng mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Cách thành phố Huế về phía Tây và cách biên giới Việt - Lào về phía Đông Nam theo đường chim bay, thung lũng A Sao hiện lên với núi rừng trùng trùng điệp điệp, hùng vĩ, được tô điểm thêm bởi dòng sông Rào Lao chảy quanh.

Thung lũng A Sao cũng là một trong những chứng nhân lịch sử của thời chống Mỹ cứu nước. Vì vậy đây là một trong những thung lũng đẹp mà du khách nên ghé qua vào dịp Tết để trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời về thiên nhiên cũng như lịch sử.

Vĩnh Hy (NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến