Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tiết kiệm tối đa chi phí

Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều du khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á. Thái lan được du khách ưu ái dành tặng cho nhiều mỹ danh như “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”… các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất…đang chờ đón các bạn
Xem thêm: 10 hòn đảo Thái Lan đẹp, đồ ăn ngon và đi lại dễ

Thời gian nào thích hợp nhất?

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.

Thời điểm lí tưởng nhất để đi du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Nếu bạn thích tìm hiểu và tham dự lễ hội ở Thái Lan, hãy đi du lịch vào tháng 4 để được hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-15/4 để đón chào năm mới.

Lễ hội té nước Songkran

Nếu muốn thực hiện một chuyến du ngoạn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, bạn có thề đi vào tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu.

Đến Thái Lan bằng gì?

Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, bạn có thể bay thẳng đến Bangkok trên Vietnam airlines, Thai Airway, United Airlines hay Air France. Thời gian bay từ Hà Nội đến Bangkok là 1 tiếng 50 phút, từ Hồ Chí Minh là 1 tiếng 30 phút. Đến Thái Lan, nếu chưa quen đường sá, hãy đi bằng taxi, rẻ và khá dễ chịu hơn. Đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại đi taxi, hết khoảng 300-400bath.

Các địa điểm nổi tiếng nên đi khi đến với Thái Lan

Chùa Phật vàng Thái Lan: Tượng Phật Vàng ở chùa Vàng là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Chùa Phật Vàng mở cửa đón khách từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều với giá vé 40 baht/khách. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan chùa là vào sáng sớm, là lúc ít người, dễ dàng trong việc chụp ảnh bức tượng đặt ở một gian chánh điện chật hẹp. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần một kiệt tác Phật quan trọng này.

Phuket – hòn đảo xinh đẹp phía Nam Thái Lan: Đây là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước, phía Bắc giáp quần đảo Mergui của Myanma, phía Tây giáp quần đảo Andaman của Ấn Độ. Dải bờ biển rộng lớn với nhiều bãi biển đẹp như Patong, Kata, Karon.. cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động đang chờ đợi những cuộc thám hiểm, khai phá của du khách.

Thành phố biển Pattaya: Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Pattaya là một trong những thành phố biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam tới đây. Món ngon nhất của Pattaya và cũng top 10 Thái luôn là Papaya Pattaya Crab Salad (giống nộm đu đủ ăn với thịt bò ở HN nhưng khác là họ trộn thêm ớt tươi, nước mắm, tôm khô, nước chanh, lạc…Đến với Pataya, không thể quên những địa điểm như Alcazar show và Tiffany show (Bê-đê show) đều nằm trên đường Pattaya Road 2; Đỉnh núi cao nhất Pattaya: đây là nơi thờ Tượng Đô Đốc Hải Quân. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển Pattaya lung linh huyền ảo về đêm, tham gia ĐỐT PHÁO TRUYỀN THỐNG – Nguyện cầu bình an, may mắn trong cuộc sống; Tượng Phật lớn nhất thế giới, được khắc trên đỉnh núi Khao Chee Jan bằng 999kg vàng….

Một vài lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

- Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình ở Thái Lan từ 28 – 35 độ C. Vì vậy, thời điểm này du lịch sang Thái du khách chỉ nên sử dụng giày dép bình thường - thấp để tiện vận động và đi lại. Thời tiết nóng nực, áo quần nên lựa chọn những trang phục thoáng mát. Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) nên ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, dép phải có quai hậu.

- Hầu hết các khách sạn tại Thái Lan không trang bị kem đánh răng và bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng, nên du khách nhớ đem theo những vật dụng cá nhân này để tiện sinh hoạt. Nếu du khách sử dụng dịch vụ điện thoại và uống nước trong minibar trong phòng thì phải tự thanh toán khi làm thủ tục trả phòng.

- Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng baht (1 USD đổi được khoảng 40 baht). Du khách nên đổi tiền tại các quầy đổi tiền an toàn và nhờ hướng dẫn viên người Thái đổi giúp, không nên tự động đổi tiền tại nơi công cộng rất dễ bị thiệt.

- Về thủ tục xuất nhập cảnh: Du khách được mang hành lý mỗi người 20 kg (lượt đi cũng như lượt về). Nếu khách mang hành lý quá mức cho phép phải tự trả 6 USD/kg. Vì vậy, phải hết sức cân nhắc khi mua hàng để tránh gặp rắc rối
(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến