Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Ba ngày tự lái xe rong chơi Quảng Bình

Nghỉ ngơi ở biển Nhật Lệ, khám phá động Thiên Đường, thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp... là những hoạt động bạn có thể làm trong hành trình 3 ngày ở Quảng Bình.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình - Tour Vũng Chùa

Ngoài ra, trong hành trình này, bạn còn có thể trượt cát, chèo thuyền, tắm bùn, đu dây zipline và thưởng thức ẩm thực truyền thống... Hành trình dành cho ôtô tự lái, xuất phát từ Hà Nội

Ngày 1: Vũng Chùa – Đảo Yến, bãi biển Nhật Lệ

Khởi hành sáng sớm từ thủ đô Hà Nội, du khách dừng chân ăn sáng ở Phủ Lý, thưởng thức đặc sản bánh cuốn thịt nướng và bánh đa cá rô trước khi tiếp tục hành trình tới Quảng Bình 

Khung cảnh nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Khoảng 4h chiều, đặt chân vào địa phận Quảng Bình, bạn ghé thăm nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại núi Thọ, mũi Rồng thuộc vùng biển Vũng Chùa - Đảo Yến, cách quốc lộ 1 hơn 2 km về phía biển Đông. Bạn cần đăng ký tại quầy với ban quản lý, gửi túi xách và chỉ có thể mang hoa, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng. Cùng cảm xúc khi đứng trước vị tướng anh hùng của dân tộc, bạn sẽ không khỏi nao lòng với cảnh đẹp yên bình hướng ra biển Vũng Chùa hiền hòa, xa xa là đảo Yến.

Trên đường từ Vũng Chùa về thành phố Đồng Hới, Bãi Đá Nhảy nằm dưới chân đèo Lý Hòa có nhiều đá tảng to nhỏ, nhấp nhô như đang nhảy múa trên cát với làn nước trong xanh thu hút nhiều du khách. Bạn có thể dừng chân tại đây, chụp ảnh lưu niệm.

Đến thành phố Đồng Hới, sau khi nhận phòng khách sạn và sắp xếp đồ đạc, nếu còn thời gian có thể tắm biển và thưởng thức những loại bánh đặc sản trên bãi biển Nhật Lệ, chỉ cách trung tâm thành phố 5 phút đi xe.

Biển Nhật Lệ có bờ cát trải dài, sóng vỗ không quá dữ dội

Tối đầu tiên ở Đồng Hới, đi ven bờ sông Nhật Lệ về phía tượng đài Mẹ Suốt, bạn có thể chọn ăn tối tại nhà hàng nổi trên sông. Vừa thưởng thức bữa tối với hải sản tươi sống, vừa ngắm cầu Nhật Lệ lung linh về đêm là một trải nghiệm thú vị, thư giãn sau ngày đầu đi quãng đường dài. Người dân nơi đây chế biến các món ăn đều có vị cay đậm, vì thế du khách không ăn được cần lưu ý với nhà hàng.

Ngày 2: Động Thiên Đường, cồn cát Quang Phú

Bạn sẽ dễ dàng tìm được một hàng cháo canh (quán O Hạnh - 4 Lê Thánh Tông, quán Bà Hồng - 51 Nguyễn Hữu Cảnh) hay bún bò (đường Lý Thường Kiệt, Lê Văn Hưu) để ăn sáng và lên kế hoạch cho ngày thứ 2 ở đây.

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ mất hơn một giờ lái xe về phía tây bắc, tới rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách mua vé đi thuyền tham quan động với giá 180.000 đồng mỗi người. Du khách ngồi trên thuyền từ từ đi vào hang động mát lạnh, ngắm nhìn những nhũ thạch kỳ vĩ với nhiều hình thù như tượng Phật bà Quan âm, sư tử nằm, thác nước… và hệ thống sông ngầm. Trước khi kết thúc hành trình tham quan hang động, người lái đò sẽ để bạn đi bộ khoảng 300 m tự khám phá và chờ đón tại lối ra.

Bạn có thể quay lại trung tâm thành phố Đồng Hới ăn trưa, nghỉ ngơi, chiều tham quan đồi cát Quang Phú.
 
Trượt cát trên đồi cát Quang Phú

Từ cầu Nhật Lệ, đi thẳng đến đường Trường Pháp, khoảng 8 km tới xã Quang Phú. Đối diện Khu du lịch sinh thái Sao Biển là cồn cát Quang Phú, nơi đón khách vui chơi. Bạn có thể thuê một tấm ván trượt và thỏa sức vui chơi trên những cồn cát trắng xóa, mịn màng, trải dài mênh mông. Du khách nên chuẩn bị kính râm, áo dài tay để tránh gió cát.

Buổi tối, đến uống nước thư giãn, tham quan F-coffee trên đường Trần Quang Khải - quán cà phê có kiến trúc đơn giản, độc đáo từng được báo Anh ca ngợi hay quán cà phê Coco do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế.

Ngày 3: Khu du lịch Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối cách động Phong Nha khoảng 20 km. Tới đây, du khách có thể dành trọn một ngày vui chơi, khám phá. Bạn mua vé trọn gói để tham quan, sử dụng các dịch vụ, có người hướng dẫn thám hiểm và bao gồm cả bữa trưa (mẹt xôi, gà).

Bạn sẽ có một ngày vui chơi hết mình với nhiều hoạt động: chèo thuyền kayak dọc theo sông Chày; lội sông, lội bùn loãng mát lạnh trong hang Tối, bất ngờ với những lối đi trên vách hang và máng trượt bùn tự nhiên thú vị; ngâm mình trong hố bùn sâu giữa không gian yên tĩnh, nguyên sơ của hang và đu dây zipline qua sông Chày.

(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến