Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Khám phá cung đường vàng Nhật Bản

Đến với đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, bạn sẽ choáng ngợp trước thủ đô hoa lệ Tokyo với tháp truyền hình cao nhất thế giới, bình yên trong cố đô Kyoto với bao dấu ấn thời đại, ngây ngất với niềm kiêu hãnh của xứ sở Phù Tang– núi Phú Sĩ và mê mẩn trước kiến trúc thành cố trong thành phố Osaka sôi động.
Xem thêm: Lưu ý cho người lần đầu du lịch Nhật Bản

1. Tokyo – Thành phố hoa lệ

Tokyo, sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, từ những cảnh quan thiên nhiên đến những công trình kiến trúc đều toát lên một sức hút kì lạ đến khó tả đối với những người chưa một lần hay nhiều lần đặt chân tới nơi đây.

Những công trình tiêu biểu phải kể đến tháp truyền hình Skytree. Tháp có chiều cao 634 m , làm bằng thép và được ghi nhận là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Mở cửa từ năm 2012, ngoài nhiệm vụ phát thanh Tokyo Skytree còn là một nhà hàng, trạm quan sát. Được thưởng thức bữa tối trên Skytree và ngắm toàn cảnh Tokyo về đêm sẽ là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.


Tokyo không ngủ bên tháp Skytree

Hay như Công viên Ueno, một trong những công viên lớn nhất Nhật Bản cũng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất xứ mặt trời mọc. Ueno là công trình nổi bật cho điểm đến lý tưởng của bạn khi du ngoạn xứ sở thần tiên này. Và cách công viên không xa, là một trong những điểm tham quan được bình chọn là không thể bỏ qua khi đến Tokyo - Hoàng Cung Nhật Bản, nơi hoàng gia Nhật đang sống và làm việc. Khu công viên rộng lớn có nhiều cây tùng bách và thấp thoáng phía sau là những lâu đài cổ, tường trắng, mái ngói cong là địa điểm được đông đảo khách tham quan yêu thích chụp hình kỉ niệm.


Cảnh nên thơ hữu tìn một góc hoàng cung Nhật Bản

2. Núi Phú Sĩ – Niềm kiêu hãnh theo thời gian


Núi Phú Sĩ luôn mang dáng vẻ hùng vĩ và tráng lệ dù bạn nhìn ngắm dưới bất kỳ góc độ nào. Đây là ngọn núi lửa còn hoạt động và cũng là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao 3.776 m. Ngọn núi với tuyết trắng phủ quanh năm là nguồn cảm hứng vô tận cho những áng thơ ca, hội họa cũng như nhiếp ảnh. Đứng trên khu vực hồ Kawaguchi thơ mộng, chỉ cần ngước tầm mắt lên là bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Phú Sĩ một cách không thể hoàn hảo hơn.


Núi Phú Sĩ bên hồ Kawaguchi, đẹp một cách ngẩn ngơ

Trong hành trình thăm núi Phú Sĩ, bạn sẽ được đắm mình trong bồn suối khoáng nóng trải nghiệm văn nóng tắm Osen độc đáo của người Nhật. Văn hóa Osen nổi tiếng đến mức mà nhiều du khách đã rỉ tai nhau : “ Chưa tắm Osen, chưa đến Nhật Bản”.

Và các tín đồ shopping cũng không thể bỏ qua trung tâm Gotemba Premium Outlets. Với hơn 200 cửa hàng, nhà hàng, food court, Gotemba Premium Outlets là khu mua sắm cao cấp hàng đầu của Nhật với các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tất cả sản phẩm ở đây đều sale off từ 25%~65% mỗi ngày. Bạn sẽ được thả ga mua sắm với các nhãn hàng yêu thích mà không lo ngân sách quá tải.

3. Cố đô Kyoto – Quá khứ và hiện tại


Từ năm 794 đến năm 1868, Kyoto đã là kinh đô của đất nước Mặt Trời mọc. Không có những tòa nhà chọc trời, không có những cửa hiệu sang trọng rực rỡ cả đêm, Kyoto cổ kính, thanh bình ôm trong mình những di tích lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống, cả về vật chất và tinh thần. Người ta vẫn gọi Kyoto ngày nay là hiện thân của Nhật Bản cổ xưa huyền thoại.



Cổ kính như Kyoto

Để cảm nhận những giá trị của thời gian còn mãi của Kyoto thủy chung, bạn có thể đến thăm Chùa Gác Vàng – nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới hay Chùa Thanh Thuỷ – Tuyệt tác kiến trúc phương Đông này chủ yếu làm bằng gỗ với 139 cột lớn, thanh thoát mà vững chãi. Sau chùa có thác nước chảy xuống theo đường dẫn thành 3 dòng, tượng trưng cho những khát vọng của con người - đó là tình yêu, sức khỏe và tiền bạc.


Vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, trầm mặc, kín đáo của chùa Gác Vàng

4. Osaka – Thành cổ giữa lòng phố hiện đại

Nhắc đến Osaka, ngoài một thành phố kinh tế đầy năng động, những ánh đèn hoa lệ về đêm, người ta còn hay nói đến thành cổ - nét trầm mặc của Nhật Bản. Tiếng chuông gió leng keng hòa lẫn với tiếng ve sầu réo rắt như hút hồn người vào khung cảnh yên bình nơi đây. Thành Osaka bao gồm 13 kiến trúc đền đài được xem là tài sản quốc gia vô giá, được người dân và chính phủ Nhật vừa trân quý vừa ra sức giữ gìn như một niềm tự hào của dân tộc. Mái ngói của 8 tầng lâu đài được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng.

Điện chính thành cổ Osaka hay còn gọi là lâu đài Trắng

Ở dưới chân thành Osaka là một đền thờ Thần Đạo (Shinto). Bỏ ra 100 yen, bạn có thể bốc một quẻ may mắn, và để những điều may mắn thành hiện thực, bạn có thể treo nó lên các cây anh đào, những điều ước nhẹ nhàng bay trong gió.
(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến