Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Những điều mê tín của các nước trên thế giới

Nhai kẹo cao su ban đêm sẽ giống như nhai thịt người chết, huýt sáo trong nhà triệu hồi ma quỷ hay kiêng ăn thịt dê vì sợ mọc râu là những điều mê tín khó hiểu trên thế giới.
Xem thêm: Những quy định kỳ quặc nhất thế giới

Để tránh những phiền toái không cần thiết khi đi du lịch, du khách nên ghi nhớ một số điều mê tín phổ biến trên thế giới dưới đây.

Ai Cập: cầm kéo nhưng không cắt bất kỳ thứ gì sẽ đem lại xui xẻo, hay người đầu tiên nhìn thấy cú hoặc nghe thấy tiếng cú kêu sẽ gặp điều bất hạnh.

Trung Quốc: Người Trung Quốc cực kỳ kiêng kỵ số 4 bởi nó phát âm gần giống như chữ “chết”. Đó cũng là lý do thang máy trong các tòa nhà Trung Quốc thường không có tầng 4. Nhiều nơi còn bỏ cả tầng 14 hay 24…

Người Trung Quốc sợ tất cả những gì liên quan đến số 4. Ảnh: Today Foundout

Xem thêm 13 phong tục ở Trung Quốc có thể khiến du khách sốc
 
Pháp: Nếu vô tình giẫm lên phân ở Pháp thì hãy xem bạn bị dính chân trái hay phải, bởi chân trái là may mắn trong khi chân phải tượng trưng cho điềm xui.
 
Lithuania: Huýt sáo trong nhà là triệu hồi ma quỷ từ địa ngục.

Nhật Bản: Khi bạn đi qua một ngôi mộ, hãy gập ngón tay trỏ xuống. Điều này sẽ bảo vệ bố mẹ bạn khỏi cái chết. Ngoài ra, cắm đôi đũa trên bát cơm tượng trưng cho việc đem đến những điều không may mắn.

Thổ Nhĩ Kỳ: Người Thổ Nhĩ Kỳ kiêng nhai kẹo cao su vào ban đêm bởi khi màn đêm buông xuống, kẹo sẽ trở thành thịt người chết.

Nga: Chim “ị” vào xe ô tô hay của cải sẽ đem đến sự giàu có cho chủ nhân. Ngoài ra, tặng hoa màu vàng được xem như lời nguyền cho mối quan hệ bởi chúng tượng trưng cho sự phản bội và không chung thủy.

Tây Ban Nha: Người Tây Ban Nha tin rằng thứ 3 ngày 13 mới là ngày xui xẻo.

Rwanda: Phụ nữ nơi này kiêng ăn thịt dê bởi họ tin đấy là nguyên nhân mọc râu trên mặt.

Đức: chạm cốc nước lọc (mà không phải bia hay rượu) nghĩa là bạn đang mong người kia chết đi.
 
 
Brazil: đánh rơi ví tiền xuống đất là điềm xui báo hiệu bạn sắp bị nghèo đi. Ảnh:shutterstock.

Hà Lan: Mượn muối nhà hàng xóm được xem như điềm xui xẻo còn hát trên bàn ăn tượng trưng cho việc bạn đang ca hát cho quỷ dữ.

Hoa Kỳ: Giẫm lên vết nứt vỉa hè tượng trưng cho việc bạn làm gãy lưng của mẹ mình.

Anh: Người dân nơi đây tin việc đặt giày mới lên bàn là đem lại xui xẻo cho gia đình.

(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến